Trang mới   https://gpquinhon.org

Rước lễ lần đầu tại Tuy Hòa

Đăng lúc: Chủ nhật - 20/07/2014 21:10
Vào lúc 7 giờ 30 Sáng Chúa nhật 20 tháng 7, giáo xứ Tuy Hòa tổ chức cho 47 em thiếu nhi được rước lễ lần đầu.

Ngoài giờ giáo lý của ngày Chúa nhật trong năm ra, các em  còn phải học thêm  và tham dự thánh lễ hằng ngày trong hai tháng hè. Với sự nổ lực và cố gắng đó, các em đã đủ điều kiện để lãnh nhận hai bí tích Hòa giải và Thánh Thể.

Trước một ngày, cha sở đã ban bí tích giải tội cho các em. Mặc dầu đã được tập luyện với cách xưng tội nhưng các em vẫn bối rối lo sợ. Sau khi làm việc đền tội xong, các em cầu nguyện với Chúa Giêsu.  Tâm tình của các em rất giống nhau,  tất cả đều thấy nhẹ nhàng bình an trong tâm hồn vì mình đã được Chúa tha hết mọi tội lỗi.

Hầu hết các em đều không ngủ được mong cho trời sáng để đến nhà thờ thật sớm. Các giáo lý viên đã trang điểm cho các em thật đẹp, thật tinh tuyền trong bộ y phục màu trắng. hân hoan  rước đoàn chủ tế tiến lên bàn thờ.

Theo lời mời gọi đầu lễ của cha chủ tế, hôm nay có 47 đền thờ mới xây cất được thánh hiến dâng lên cho Chúa, xin cộng đoàn cầu nguyện để đền thờ tâm hồn các em luôn được thanh sạch để Thiên Chúa ngự vào. Cũng như trong bài giảng cha đã chỉ đường cho các em đến với Chúa  để có sự sống đời đời, đó chính là  thánh lễ và rước Chúa mỗi ngày. Cuối lễ cha nhắc nhở thêm một điều: ngày hôm nay đã để lại một dấu ân khó phai trong cuộc đời các con, có thể gọi là ngày cưới thiêng liêng  vì các con là hôn thê và Chúa Giêsu là hôn quân, vì các con đã được kết hiệp với Chúa Giêsu và cả hai trở nên một. Nếu ai luôn kết hiệp với Chúa thì Chúa sẽ ở trong người ấy và người ấy sẽ sinh hoa kết quả dồi dào.

Thánh lễ của các em diễn ra trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng, từ việc đọc lời Chúa, lời nguyện chung đến phần dâng lễ vật đều tâm tình. Nhất là những lời nguyện với Chúa Giêsu thánh thể sau khi rước lễ thật mộc mạc, đơn sơ và chân thành của các em.

1.    Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể!
Giờ đây Chúa đang ngự trong lòng con, nên con thấy thật bình an, vì tâm hồn con trở nên trong sạch. Con rất thích được làm một người tốt để ở gần Chúa, vì nếu là người có tội thì phải xa Chúa. Con biết làm một người sửa đổi bản than rất là khó, mà làm người phạm tội rất là dễ.

Xin Chúa giúp cho con luôn trở thành người con ngoan trong gia đinh và con cũng cầu xin Chúa ban cho mỗi người được sống trong sự an bình. Amen.

2.    Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể!
Trước đây, con là người phạm tội nhiều. Cảm tạ Chúa Giêsu đã lập bí tích giải tội mà giờ đây tâm hồn con thật nhẹ nhàng, con hiểu ra rằng Chúa luôn yêu thương và tha thứ, nhất là hôm nay con được rước Chúa lần đầu nên con thấy gần gũi Chúa hơn. Con đã thật sự đổi mới rất nhiều, sống tốt hơn.

Xin Chúa cho con biết rộng lượng, biết yêu người, biết vâng lời như Chúa Giêsu còn thơ bé. Cuối cùng xin Chúa hãy ngự đến với gia đình con để mọi người luôn được bình an trong tay Chúa. Amen.

3.    Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể!
Bao lâu nay con đã hồi hộp mong chờ và cố gắng để ngày hôm nay con được rước Chúa ngự vào lòng con. Đây là một giây phút thiêng liêng và hạnh phúc nhất trong cuộc đời con.

Xin Chúa hãy dẫn dắt và chỉ đường dẫn lối cho con đến với Chúa mỗi ngày để tâm hồn con được nuôi sống bằng chính Thịt Máu Chúa. Có Chúa giúp đỡ thì con sẽ không làm những điều mất lòng Chúa, siêng năng dự lễ và rước Chúa sốt sắng. Xin Chúa ban cho những người xa Chúa biết trở về sống kết hiệp với Chúa. Amen.

Trước khi kết thúc, đại diện của các em được rước lễ lần đầu lên cám ơn.  Cám ơn Thiên Chúa, cám ơn cha sở, cám ơn giáo lý viên và cám ơn cha mẹ của các em. Tiếp đến là đại diện phụ huynh  có con em rước lễ lần đầu có lời cám ơn  cha và giáo lý viên.

Để chúc mừng ngày lễ trọng đại này, các em được cha mẹ chuẩn bị cho bữa ăn  vui vẻ với nhau.

Cầu chúc các em luôn giữ mãi giây phút ao ước kết hợp với Chúa. Có Chúa ngư vào lòng các em trở nên tốt lành thánh thiện.



Thiếu nhi rước lễ lần đầu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



J.B Võ Tá
 

Tác giả bài viết: Gx. Tuy Hòa
Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 87
  • Khách viếng thăm: 48
  • Máy chủ tìm kiếm: 39
  • Hôm nay: 6857
  • Tháng hiện tại: 160029
  • Tổng lượt truy cập: 12449741