Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Tuy Hòa tôn vinh Mẹ

Đăng lúc: Thứ sáu - 02/05/2014 21:08
Tháng năm lại đến. Chiều hôm nay giáo xứ Tuy Hòa họp nhau trước đền Đức Nữ Maria để tôn vinh Mẹ và khai mạc tháng hoa.

Sau lời khai mạc, các em thiếu nhi cùng múa dâng lên Mẹ những cánh hoa tươi, hương thơm đậm đà . Hoa màu hông chan chứa bao tình yêu, hoa màu trắng của sự trinh khiết vẹn tuyền, hoa màu vàng thanh thoát dịu êm, hoa màu tím chất chứa đắng cay khổ đau, hoa màu xanh đong đầy cả niềm vui. Tất cả đều nói lên tâm tình ca tụng và noi gương các nhân đức của Mẹ như thánh Bênâdo nói: "Được Mẹ dẫn dắt bạn sẽ không ngã, được Mẹ che chở bạn sẽ không sợ, được Mẹ hướng dẫn bạn sẽ an lòng, được Mẹ ban ơn bạn sẽ đạt đích mong chờ".

Tiếp đến, cộng đoàn cùng nhau đọc kinh cầu Đức Bà và đại diện các chị dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng cùng cầu xin Mẹ đón nhận và chúc lành cho Giáo hội, cho giáo phận, cho giáo xứ và từng gia đình của chúng con. Nhất là xin Mẹ ngự vào căn nhà nội tâm của chúng con để chúng con cũng có được một trái tim biết thưa xin vâng như Mẹ.

Bên cạnh những cánh hoa tươi dâng Mẹ, các em còn múa dâng nến, dâng hương. Những ngọn nến hồng cháy sáng lung linh tượng trưng cho ngọn lửa tin, ngọn lửa tình yêu, ngọn lửa tình mến son sắt để sưởi ấm lòng chúng con luôn biết trung kiên, cậy trông nơi Mẹ vì giữa cuộc đời vẫn có Mẹ che chở ủi an.

Lạy Mẹ Maria, Thiên Chúa đã tuyển chọn Mẹ cách đặc biệt hơn mọi người trên thế gian, để thực hiện ý Chúa. Chúng con cảm nghiệm tình thương vô biên của Mẹ đã dành cho chúng con. Xin Mẹ gìn giữ Hội thánh và thế giới này luôn được bình an hạnh phúc.


 

















































































































Photo": J.B Võ Tá Thông
Tác giả bài viết: Gx. Tuy Hòa
Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Hôm nay: 2283
  • Tháng hiện tại: 132405
  • Tổng lượt truy cập: 12276665