Trang mới   https://gpquinhon.org

Diễn nguyện cầu cho ơn thiên triệu tại giáo xứ Tuy hòa

Đăng lúc: Thứ bảy - 10/05/2014 19:01
Nhân ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu vào Chúa nhật thứ tư phục sinh - Chúa Chiên lành, giáo xứ  Tuy Hòa tổ chức đêm diễn nguyện với chủ đề “Huyền nhiệm ơn gọi”  tại Đền Thánh Tâm do cộng đoàn nữ tu Phaolô hướng dẫn.

Với lời mở đầu của cha sở Tuy Hòa: Trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa, Ngài cần con người cộng tác đó chính là Lời mời gọi của Chúa và sự đáp trả của chúng ta. Sự đáp trả của mỗi người đều khác nhau.  Theo sứ điệp của Đức Thánh Cha Benêdictô 16:  “Ơn gọi linh mục và đời sống thánh hiến là một ân huệ đặc biệt của Thiên Chúa, nên trong lời mời gọi nên thánh dành cho mọi người, đặc biệt Thiên Chúa gọi một số người bước theo Con của Ngài là Chúa Giêsu Kitô gần gũi hơn để trở nên những thừa tác viên và chứng nhân ưu tuyển của Ngài.  Và lời đáp trả của con người cũng hiện diện cách tuyệt diệu nơi ơn gọi của đời sống thánh hiến.  Hôm nay, cộng đoàn cùng nhau cầu nguyện để lời mời gọi của Thiên Chúa thể hiện nơi mỗi gia đình, từ đó có thêm nhiều thợ gặt mà cộng tác chặt chẽ với Chúa trong sứ vụ cứu độ.

Lời bài hát “I love you Giêsu” được vang lên từ  một vũ điệu khởi động:  I love you Giêsu tình yêu mãi mãi của tôi. I love you Giêsu tình yêu dâng hiến cho đời. I love you Giêsu tình yêu mãi mãi tyệt vời. I love you Giêsu, I love you Giêsu. Giêsu, I love you!... Hãy sống như Giêsu một đời dâng hiến vì yêu. Hãy sống như Giêsu tình yêu dâng hiến cho đời. Hãy nói như Giêsu một lời tha thứ trọn đời. Hãy nói như Giêsu, hãy sống như Giêsu. Yêu thương, và thứ tha.

Và tình yêu đó đã biến đổi được những con người trong suốt lịch sử cứu độ, chúng ta thấy được  từ Cựu ước Thiên Chúa  đã ngỏ lời với một Apraham già nua tóc bạc để trở thành cha của mọi kẻ tin, rồi ngỏ lời với Môsê  là người có giọng nói ngọng ngịu  để trở thành thủ lãnh đưa dân Do Thái ra khỏi Ai Cập, rồi ngỏ lời với  David, cậu bé ốm yếu nhỏ bé làm vua dân tộc mình. Sang Tân ước  Chúa mời gọi  Phêrô, người chối Chúa được làm đá tảng xây nhà Giáo Hội, rồi một gái điếm là Madalen trở thành nhân chứng Tin mừng, kế đến  mời gọi  Phaolô  kẻ bắt đạo trở thành tông đồ dân ngoại.

Cứ như thế, Đức Giêsu vẫn tiếp tục rong ruỗi trên mọi nẻo đường để mời gọi chúng ta theo Ngài. Nhưng với một xã hội văn minh hiện đại tiện nghi… thì tình yêu với Chúa Kitô sẽ có sự tính toán. Qua hoạt cảnh về cuộc  đối thoại giữa Chúa Giêsu  và người thanh niên giàu có. Chàng thanh niên buồn rầu bỏ đi chỉ vì câu trả lời của Chúa: “anh hãy về bán hết gia tài cho người nghèo rồi hãy theo Ta”.

Ơn gọi là một huyền nhiệm. Chúa vẫn cất lời mời gọi để những ai nhiệt tâm sẽ đáp trả tiếng của Người.   và sự đáp trả đó chính là những linh mục, tu sĩ. Đêm nay, cộng đoàn  sẽ chiêm ngắm mười ba dòng  cả nam và nữ, đặc biệt là những dòng được con em giáo xứ gia nhập như linh mục triều, dòng Đồng Công, dòng Ngôi Lời, dòng Chúa Cứu Thế, dòng thánh Phaolô, dòng Mến Thánh Giá, dòng Ánh sáng phúc âm, dòng Thừa sai phan sinh. Sau khi giới thiệu xong phần linh đạo của mỗi dòng, tất cả đều cất tiếng hát :

Sao CHÚA lại gọi con làm nhân chứng cho Ngài trong cuộc trần này 
Sao CHÚA lại gọi con đem tin mừng cho Người mọi nơi 
Vì đời con có gì đâu ,có đáng gì đâu để đêm tin mừng 
Biết rằng con nhỏ bé mà thôi nhưng vẫn tin nời ngài xin vâng bước theo ngài
Nguyện một đời luôn trung tín tâm tư u ấp bao tình mến 
Ra đi minh chứng cho lời CHÚA để muôn đời tin nhận nước trời. 

Sau phép lành kết thúc của cha sở, cộng đoàn cùng nhau hát cầu nguyện: Lạy Cha trên cánh đồng truyền giáo hôm nay, lúa chín đầy đồng mà thiếu thợ gặ. Xin Cha hãy sai đến những tông đồ nhiệt tâm rao truyền chân lý, rắc gieo Tin mừng.

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Photo : Huy ngọc


Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy hòa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 18
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 3600
  • Tháng hiện tại: 131887
  • Tổng lượt truy cập: 12276147