Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Tuy Hòa tôn vinh Mẹ cuối tháng hoa

Đăng lúc: Thứ tư - 04/06/2014 04:15
Chiều hôm nay, sau thánh lễ Thăng Thiên, cộng đoàn giáo xứ Tuy Hòa hướng về đền Đức Maria để dâng hoa tôn vinh Mẹ nhân ngày cuối tháng.

Mở đầu giờ diễn nguyện là hoạt cảnh cuộc thăm viếng của Đức Maria, qua hình ảnh này, đã đưa cộng đoàn đi lại cuộc hành trình lên đường của Mẹ với tất cả yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ khi biết tin chị họ đang mang thai. Cùng với lời ca ngợi trong bài ca Magnificat của Mẹ qua hoạt vũ Linh hồn tôi tung hô Chúa giúp cộng đoàn sống theo tinh thần và đức tin của Đức Maria.

Phần kế tiếp là tâm tình yêu mến của con cái giáo xứ dâng lên Mẹ những sắc hoa  rực rỡ. Màu vàng của tình yêu, màu xanh của hy vọng đổi mới, màu tím của sự chung thủy vững bền, màu trắng của tâm hồn tinh  khiết, màu hồng của ngọt ngào được diễn tả qua hoạt vũ Cánh hoa tuyệt vời.
Sau cùng đại diện giáo xứ dâng hương và dâng lên Mẹ những lời kinh kính mừng để cầu nguyện cho đất nước quê hương được bình an, cho giáo xứ phát triển, cho gia đình được êm ấm thuận hòa.

Kết thúc diễn nguyện là phép lành của cha sở và lời nhắn nhủ: Chúa Giêsu là người con rất hiếu thảo với mẹ, khi bị treo trên thập giá, Chúa đã trao Mẹ cho thánh Gioan tức là cho Hội thánh. Hãy bắt chước Chúa Giêsu luôn hiếu thảo yêu mến Mẹ không chỉ trong tháng năm hay tháng 10 mà là trong mọi ngày.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ là Nữ vương hòa bình, xin nhìn đến con cái của Mẹ đang lầm than đau khổ, sống trong hận thù chiến tranh…được vững lòng trong niềm cậy trông tin yêu phó thác. Luôn chung tay xây dựng đất nước  ngày càng vững mạnh hơn.



Tôn vinh Mẹ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả bài viết: Gx. Tuy Hòa
Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Khách viếng thăm: 12
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 3600
  • Tháng hiện tại: 131502
  • Tổng lượt truy cập: 12275762