Trang mới   https://gpquinhon.org

Thiếu nhi giáo xứ Tuy hòa mừng lễ bổn mạng

Đăng lúc: Chủ nhật - 01/06/2014 12:56
Mừng lễ Giuse Túc ngày 01 tháng 06, bổn mạng thiếu nhi giáo xứ Tuy Hòa năm nay lại trùng vào Chúa nhật Thăng Thiên. Thánh lễ bắt đầu lúc 7giờ 30’ và sau thánh lễ có tổ chức buổi sinh hoạt ngoài trời.
 
Vì hôm nay phụng vụ cử hành Chúa nhật lễ Chúa Thăng Thiên cho nên cha chủ tế dâng lễ với ý cầu nguyện đặc biệt cho bổn mạng thiếu nhi. Riêng bài giảng lễ, cha chủ tế Phêrô Võ Tá Đề,  dòng Ngôi Lời, đã giúp cho các em hiểu ý nghĩa của từ “Chứng Nhân”. Trong bài đọc thứ nhất của sách Tông Đồ Công Vụ “…các con sẽ nên chứng nhân cho Thầy…” Vậy chứng nhân là gì? Thánh Giuse Túc được thiếu nhi chọn làm bổn mạng đã tử đạo vì Chúa Kitô. Theo tiếng Hy Lạp “tử đạo” có nghĩa là chứng nhân. Chứng nhân là người làm chứng và làm chứng thật chứ không làm chứng dối hay chứng sai. Thánh Giuse Túc vì làm chứng thật về Chúa Kitô nên bị chém đầu đến chết. Nếu các em chỉ biết ganh ghét, đánh nhau, không vâng lời, lười biếng, nói tục… thì khi đó các em trở thành người làm chứng dối, làm chứng về Chúa Kitô sai. Còn khi nào các em biết nhường nhịn, yêu thương, biết vâng lời, lễ phép thì lúc đó các em là một nhân chứng thật, làm chứng về Chúa Kitô thật. Dưới sự hướng dẫn của Thánh Thần, các em sẽ trở nên những người làm chứng thật không phải ở tại Giêrusalem, hay Giuđêa và Samaria như các thánh Tông đồ mà tại xứ Tuy Hòa này.
 
Vì thời tiết nắng nóng nên các em chỉ được vui chơi vào buổi sáng và kết thúc sau bữa ăn trưa. Chương trình sinh hoạt rất gọn nhẹ với bốn trạm dịch mật thư kèm theo trò chơi. Các em được chia thành mười đội từ lớp tám đến lớp một. Mỗi đội phải tham gia thực hiện hết các trò chơi: Bắt cá sống bằng một tay, ngậm kẹo bằng miệng trong nước, chuyền nước bằng máng nhỏ, làm đoàn tàu mù. Sau khi qua hết bốn trạm, các em đến trả bài tiểu sử thánh Giuse Túc cho cha sở Phêrô Đặng Son và cha phó Phêrô Lê Hoàng Vinh. Riêng các em mẫu giáo thì ngồi tại chỗ với trò chơi câu cá, thảy vòng, đua ngựa. Ăn trưa xong, các đội đến báo cáo sĩ số của giờ chót cho chị đoàn trưởng Anna Nguyễn Thị Bích Cẩm và nhận quà ngày 1 tháng 6 rồi ra về.
 
Nguyện xin Chúa Thánh Thần biến đổi các em theo gương Thánh Giuse Túc bổn mạng của mình trở nên những người chứng sự thật biết sống là người con ngoan trong gia đình và người con hiếu thảo của Cha trên trời.
 
 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Hôm nay: 3068
  • Tháng hiện tại: 129590
  • Tổng lượt truy cập: 12273850