Trang mới   https://gpquinhon.org

Câu lạc bộ cánh én thơ Cây Rỏi mừng Chúa Phục Sinh

Đăng lúc: Thứ ba - 02/04/2013 17:00
CLB CÁNH EN THƠ CÂY RỎI MỪNG CHÚA PHỤC SINH

Hôm nay, trong bầu khí tưng bừng cả thế giới mừng lễ Chúa Phục Sinh. Chúng em thật được diễm phúc sống trong niềm vui ấy.

cayroithoTheo chương trình đã định, sau thánh lễ chúng em đi núi: vừa mừng lễ Phục Sinh, vừa sinh hoạt CLB CÁNH ÉN THƠ CÂY RỎI lần thứ nhất. Mới lần đau tiên sinh hoạt nhưng chúng em đã mời được 18 anh chị học sinh cấp ba (lương dân) cùng mừng Lễ và sinh hoạt với chúng em.

Dù mới gặp nhau lần đầu, chúng em như những nốt nhạc, được một đại nhạc sĩ là Chúa Giêsu Phục Sinh xếp thành một bản nhạc thật là tuyệt vời; tạ ơn Chúa Phục Sinh.

Sau những trò chơi sinh hoạt, nạp năng lượng buổi trưa, chúng em được Cha xứ cho tập huấn văn và thơ.

-       Văn: Chúng em phải đánh dấu câu và sửa những từ viết thường cần thiết, vì trong bản văn Tin Mừng Ga 20,1-9 Cha đã bỏ các dấu ngắt câu, và những chữ viết hoa đã đổi thành viết thường.

-       Thơ: Chúng em phải điền chữ thích hợp vào chỗ trống, vì đoạn thơ lục bát, trích từ Sứ Điệp Tình Thương – VÊ-RÔ-NI-CA LAU MẶT CHÚA – trang 348; một số chữ vần với nhau đã được Cha xứ xóa rồi.

Chúng em hăng say làm bài, cảm động nhất là các anh chị cấp ba, (lương dân) tuy chưa đọc Tin Mừng bao giờ nhưng hôm nay, đọc đi đọc lại đoạn Tin Mừng rất chăm chú và kết quả tốt hơn chúng em. Nguyện xin Chúa Giêsu Phục Sinh cho cha xứ có nhiều sáng kiến hơn nữa để chúng con, nhất là các bạn, các anh chị lương dân có nhiều cơ hội đọc và sống Tin Mừng. Chúng con xin Chúa ban ơn đặc biệt cho các bạn, các anh chị lương dân sớm được thành con của Chúa, cùng chúng con ở trong ngôi nhà của Chúa là Hội Thánh.

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Cây Rỏi
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 52
  • Khách viếng thăm: 43
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 21111
  • Tháng hiện tại: 105122
  • Tổng lượt truy cập: 12394834