Trang mới   https://gpquinhon.org

Niềm hy vọng ở Mùa Xuân

Đăng lúc: Chủ nhật - 21/04/2013 18:35
 

Maria Nguyễn Thị Kim Viễn
(Gx. Phú Hòa)

 
 
Những nhành đào, cành mai, chậu cúc... được bày ra ở khắp nơi báo hiệu cho một cái Tết đang về với đất nước. Việt Nam là một nước Đông Nam Á có nền văn hóa lâu đời, trong đó phải kể tới những nét văn hóa đặc sắc của Tết Nguyên Đán. Hòa cùng dòng người rộn ràng đón Tết quê hương ấy là những người Công giáo, họ cũng nô nức chuẩn bị cho một mùa xuân- mùa xuân yêu thương ở trần gian và mùa xuân vĩnh cửu trên trời. Những ngày cuối năm không khí thật náo nhiệt,  ấm áp khi những đứa con xa quê trở về với gia đình nhỏ của mình. Với những người lương dân, họ phải bận rộn với những bữa tiệc tất niên, những bàn cúng... theo những phong tục của cha ông. Bên cạnh đó, ở những xóm đạo, những người Ki-tô hữu cũng bận rộn với sự chuẩn bị để chào đón Chúa Xuân. Tất cả mọi người đang rất mong đợi một năm mới với nhiều niềm vui và bình an. Trong không khí náo nhiệt, vui tươi của đêm giao thừa, những người Công giáo không quên cùng nhau sum họp trong nhà thờ để dâng Thánh lễ tạ ơn cuối năm. Thánh lễ được tổ chức thật ấm cúng và nghiêm trang trong không gian được điểm tô thêm chút hương vị mùa xuân, với những hoa mai hoa cúc và những ánh đèn lấp lánh. Ở đó mọi người có dịp để tạ ơn về những hồng ân của Thiên Chúa đã ban cho mình trong năm qua. Đó có thể là niềm vui, hạnh phúc nhưng cũng có thể là những điều bất hạnh mà mọi người đều biết rằng đó là thánh ý nhiệm mầu của Thiên Chúa.

Để đón chào một năm mới tràn đầy ơn Chúa, cùng với Giáo hội Việt Nam, giáo xứ chúng tôi cũng tập trung đến nhà thờ để dâng Thánh lễ cầu nguyện cho mọi người. Mặc dù rất mệt mỏi với việc chuẩn bị mọi thứ cho ngày Tết, nhưng những người Ki-tô hữu đã tham dự rất đông đủ và nghiêm trang. Sau Thánh lễ là những lời cảm tạ của giáo xứ đối với Thiên Chúa, với Đức Mẹ và cả cha quản xứ. Bên cạnh đó là những lời chúc tốt lành của mọi người dành cho nhau. Nhà thờ trở nên thật ấm áp và tràn ngập tình xuân. Nghi thức cuối cùng của Thánh lễ đầu năm là "hái lộc xuân"- mọi người cùng nhau "hái" Lời Chúa. Qua đó, mọi người sẽ biết được trong năm mới này Chúa muốn gì ở bản thân mình. Lúc này, cả nhà thờ dường như nóng lên, nhộn nhịp và vui vẻ. Những khúc nhạc xuân vang lên cùng với những bông hoa đang nở rộ làm lòng người cảm thấy thật yên bình. Một năm mới lại bắt đầu với những dự định cho tương lai. Ai cũng cầu chúc cho năm nay sẽ thật thành công, hạnh phúc và tràn đầy ơn Chúa.

Nguyện xin Thiên Chúa ban ơn xuống trên tất cả mọi người, để họ đạt được những điều họ mong muốn. Trong năm mới- năm Quý Tỵ - năm Đức Tin, cầu chúc cho mọi người sẽ tràn đầy niềm vui của Chúa. Và chúng ta hãy tin tưởng và tín thác mọi sự nơi Thiên Chúa để ra đi rao giảng nước Trời, nơi mùa xuân sẽ không bao giờ qua đi.
 

 

Nguồn tin: Nội san Hoa Biển 8
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 88
  • Khách viếng thăm: 35
  • Máy chủ tìm kiếm: 53
  • Hôm nay: 18636
  • Tháng hiện tại: 101344
  • Tổng lượt truy cập: 12391056