Ngày họp mặt Hội cựu Chủng Sinh và Tu Sĩ Làng Sông Qui Nhơn vùng Sài Gòn

Thứ bảy - 18/03/2023 07:35
Trong hành trình Mùa Chay Thánh, Giáo hội kêu gọi con cái quay về với Chúa, thanh tẩy tâm hồn, từ bỏ các tật xấu, hy sinh hãm mình và làm việc bác ái. Với tinh thần sống Mùa Chay Thánh đó, hôm nay Thứ Bảy ngày 18 tháng 03 năm 2023 anh chị em Hội cựu Chủng Sinh và Tu Sĩ Làng Sông Qui Nhơn có một ngày họp mặt thật ý nghĩa tại nhà chung Giáo phận Qui Nhơn tại Sài Gòn với chủ đề “Gặp gỡ trong tình mến”.

Với sự quan tâm, thúc đẩy của Đức cha Matthêô – Giám mục Giáo phận Qui Nhơn, mặc dù Đức cha không thể hiện diện, nhưng Đức cha luôn dõi theo và ưu tư Hội cựu Chủng Sinh và Tu Sĩ Làng Sông Qui Nhơn sống linh đạo của mình trong hoàn cảnh thực tế ngày nay, nhất là trở thành một Phong trào Công giáo Tiến hành.

Trước sự quan tâm của Đức cha Giáo phận, cuộc họp mặt đã được lên kế hoạch từ nhiều tháng trước, dưới sự hy sinh nỗ lực của anh Tôma Ngô Văn Đức – trưởng nhóm Cựu Chủng Sinh, Tu Sĩ vùng Sài Gòn và anh Phanxicô Xaviê Nguyễn Hoài Điệp – thủ quỹ nhóm. Ngay từ sáng sớm, các anh chị em đã tề tự về đông đủ, số lượng tham gia là 80 thành viên được quy tụ từ vùng Sài Gòn và các vùng lân cận như Bình Dương, Xuân Lộc, Bảo Lộc, Cần Thơ, Long Xuyên…

Thật hạnh phúc biết bao khi ngày họp mặt của anh chị em có được sự hiện diện Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Hải Phòng. Ngài là một người con của Tiểu Chủng Viện Làng Sông Qui Nhơn từ những năm 1968 đến năm 1975. Đức Cha đã chủ sự cuộc họp mặt, qua bài nói chuyện ngài gợi lên nhiều ký ức đẹp với các anh chị em cùng tu học dưới mái trường Tiểu Chủng Viện và chia sẻ tình hình chung của Giáo Hội Việt Nam để anh chị em thêm lòng yêu mến.

Sau những chia sẻ của Đức cha Vinh Sơn, các anh chị em đã họp nhóm theo vùng, cùng trò chuyện vui vẻ với nhau và cùng nhau bàn kế hoạch sinh hoạt cho năm tới. Nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt từng người vì hôm nay anh chị em đã gặp lại chính những người bạn, người thầy của mình sau những ngày tháng xa cách.

Tiếp đến, Thánh lễ tạ ơn diễn ra trên nhà nguyện lúc 10g30. Trong bài giảng, Đức cha Vinh Sơn đã chia sẻ: “Giáo phận Qui Nhơn, một mảnh đất giàu lòng đạo và tình người. Nơi đây đã đào tạo ra những con người ưu tú có nhiều tài năng, mang lại nhiều lợi ích cho Giáo Hội. Nói đến con người Qui Nhơn thì phải nói đến chữ “siêu”. Siêu có nhiều nghĩa, nhưng ở đây tôi muốn nói đến nghĩa tích cực của nó là cái gì cũng biết, cũng làm được và làm nổi trội hơn bất cứ anh em nào khác. Mỗi người được sinh ra trên mảnh đất Giáo phận Qui Nhơn phải luôn tự hào về cái nôi của mình. Tôi tạ ơn Thiên Chúa vì hôm nay có cơ hội gặp gỡ anh chị em, tôi mong muốn mỗi năm đều có cuộc họp mặt ý nghĩa như thế này”.

Cuộc họp mặt kết thúc bằng bữa trưa trong tình huynh đệ, tình mến và lòng biết ơn đến Đức cha Giáo phận Matthêô, Đức cha Vinh Sơn và anh chị em trong Ban điều hành.
 
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
   
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 
DSC33
 

Tác giả bài viết: Fx. Nguyễn Toàn

 Tags: Tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay25,404
  • Tháng hiện tại205,876
  • Tổng lượt truy cập29,185,414

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây