Thánh lễ cung hiến và khánh thành nhà thờ Giáo họ Trà Câu

Thứ năm - 20/07/2023 17:58
Hôm nay, ngày 19 tháng 7 năm 2023, Giáo họ Trà Câu, Giáo xứ Bàu Gốc hân hoan đón nhận một biến cố trọng đại trong đời sống đức tin của mình. Vì chưng, sau một thời gian thật dài, với sự chung tay nỗ lực của nhiều thành phần dân Chúa, một ngôi thánh đường mới đã hiện diện trên mảnh đất thấm đẫm tình Chúa - tình người này, và sẽ được cung hiến cho Thiên Chúa bởi Đức cha Mátthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận. Tham dự thánh lễ cung hiến và khánh thành hôm nay còn có sự hiện diện của cha Tổng đại diện, quý cha Hạt trưởng, quý cha trong và ngoài giáo phận, cùng các tu sĩ nam nữ, chủng sinh và bà con giáo dân xa gần.

Giáo họ Trà Câu là một giáo họ lâu đời trong dòng lịch sử của Giáo phận Qui Nhơn và, cùng với một số giáo họ tách ra từ Bàu Gốc, từng được lập thành Giáo xứ Trà Câu năm 1921. Tuy nhiên, trải qua nhiều khúc quanh đau thương của thời cuộc, cộng đoàn dân Chúa tại Trà Câu phải đối mặt với biết bao khó khăn để duy trì nhịp sống đức tin của mình. Đặc biệt là toàn bộ cơ sở nhà thờ cũ sụp đổ hoàn toàn sau trận chiến khốc liệt tháng 6 năm 1966. Như thế, việc ngôi nhà thờ của Giáo họ được cung hiến hôm nay quả thực là một cột mốc, một bước ngoặt, một minh chứng cho đức tin không thể lụi tàn của những người tín hữu đơn sơ nhỏ bé nơi đây.

Trong bài giảng lễ, dựa vào các bài đọc vừa công bố và nhất là Lời nguyện Cung hiến sắp được Đức cha Matthêô tuyên đọc, cha Tổng đại diện mời gọi mọi người tập chú vào ba mục đích chính của một ngôi nhà thờ: Để tín hữu thờ phượng Chúa cách sốt sắng; Để tín hữu lắng nghe Lời Chúa dạy bảo; và Để tín hữu được nuôi dưỡng bằng các bí tích. Muốn đạt đến những tiêu đích này, trên hết, mỗi một thành viên trong Giáo họ cần phải hoán cải và ý thức trở lại căn tính Kitô hữu mỗi khi bước vào nơi đây để phượng thờ Thiên Chúa. Chỉ có như thế thì ngôi nhà thờ này mới có thể trở nên dấu chỉ rõ nét cho mầu nhiệm Giáo hội.

Sau Lời nguyện Hiệp lễ, cha Tađêô Lê Văn Ý, đại diện cho cộng đoàn Giáo xứ Bàu Gốc và Giáo họ Trà Câu, dâng lời tri ân cảm tạ Thiên Chúa. Cha cũng đặc biệt cảm ơn Đức Cha Matthêô, cha Tổng đại diện, cha sở tiền nhiệm, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, chủng sinh, quý ân thân nhân trong và ngoài nước, bằng nhiều cách thế khác nhau, đã góp phần vào việc hình thành nên ngôi nhà thờ mới này.

Trong bài huấn từ, Đức cha dành lời cảm ơn vì những hy sinh và công khó mà cha chánh xứ Bàu Gốc đã bỏ ra trong thời gian qua. Đức cha cũng động viên và khích lệ cha Phêrô Nguyễn Thanh Tú, cha phó biệt cư Giáo họ Trà Câu trong trách vụ sắp tới. Cuối cùng, ngài ước mong cộng đoàn nơi đây sẽ luôn nhiệt thành cộng tác vào công việc Nhà Chúa với một lòng tin mạnh mẽ, lòng cậy vững vàng và lòng yêu mến thiết tha.

 

Tác giả bài viết: Ban Truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay15,592
  • Tháng hiện tại581,449
  • Tổng lượt truy cập28,896,818

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây