Thiếu nhi Thánh Thể của xứ đoàn thánh Phêrô Nghĩa Điền với hành trình sa mạc huấn luyện hè – năm 2023

Thứ năm - 06/07/2023 20:57
Trong bầu không khí mát mẻ của cảnh sắc núi rừng và niềm hân hoan vui mừng của ngày lễ tạ ơn một năm cung hiến nhà thờ, Cha Quản nhiệm đã tổ chức “Hành Trình Sa Mạc – Lửa Thiêng” cho các em Thiếu nhi Thánh Thể tại Nghĩa Điền vào lúc 13g00 ngày 4.7.2023 đến 17g00 ngày 5.7.2023. 

Cùng cộng tác với Cha Phêrô Trần Quốc Cường - Quản nhiệm cộng đoàn Nghĩa Điền, có sự điều phối của Cha tuyên úy Xứ Đoàn Thánh Phêrô Nghĩa Điền, quý Sơ Trợ Úy của Hội Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, Ban Huấn Luyện Thiếu Nhi Thánh Thể của Liên Đoàn Người Chứng Thứ Nhất Giáo Phận Qui Nhơn, quí Huynh Trưởng - Dự Trưởng, quí cô chú trong ban đời sống và ban y tế để đảm bảo sức khỏe cho các bạn thiếu nhi tham gia.

Với chủ đề “Thánh Phêrô: Chứng Tá – Kiên Trung”, Hành Trình Sa Mạc là một trò chơi lớn, đa dạng, năng động, mang tính giáo dục toàn diện cho các bạn Thiếu Nhi Thánh Thể. Các kỹ năng sống, vượt qua những thử thách, sự nhanh nhẹn, sự phiêu lưu, sự kiên nhẫn, sự hy sinh, tinh thần đồng đội, sự bén nhay trong việc giải mã các mật thư, phong trào thi đua hào hứng… đã giúp cho các bạn thiếu nhi không những hiểu rõ hơn về cá tính và nhân cách của chính mình, của người khác mà còn hiểu rõ hơn về những bài học giáo lý mà mình đã thụ huấn.

Quả thật, Hành Trình Sa Mạc của Phong Trào Thiếu Nhi Thánh là nội dung chính cho Hành Trình Đức Tin dựa trên Thánh Kinh, Thánh Thể và các Giáo Huấn của Giáo Hội nhằm mục đích giáo dục và hướng dẫn cho các bạn thiếu nhi về thể lý, trí tuệ, tình cảm, nhân cách và đời sống đức tin trong đời sống thường ngày.

Qua gần hai ngày huấn luyện, các bạn thiếu nhi đã tích cực tham dự các cử hành Thánh lễ và Giờ Chầu Thánh Thể, các buổi nghiêm tập và các phong trào thi đua cũng đã diễn ra rất sôi nổi. Kết thúc Hành Trình Sa Mạc Huấn Luyện hè năm nay, các bạn thiếu nhi đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Cha Quản nhiệm đã tổ chức, Cha Tuyên úy và quí Sơ Trợ úy đã lo lắng điều hành công việc, quí Huynh Trưởng đã đồng hành, và quí cô chú đã chăm lo ăn uống và sức khỏe. Chắc hẳn các bạn thiếu nhi đã có rất nhiều tình cảm và những kỷ niệm khó phai trong Hành Trình Sa Mạc trại hè năm nay.

Nguyện xin Thiên Chúa là Cha Giàu Lòng Thương Xót ban xuống trên quí Cha, quí Sơ, quí Huynh Trưởng, quí cô chú và ân nhân nhiều ơn lành vì đã giúp đỡ và lo lắng cho đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể của Giáo họ biệt lập Nghĩa Điền.

 

Tác giả bài viết: GHBL Nghĩa Điền.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay15,394
  • Tháng hiện tại581,251
  • Tổng lượt truy cập28,896,620

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây