Thánh lễ thành lập giáo họ Kỳ Bương và bổ nhiệm linh mục quản nhiệm

Thứ sáu - 26/06/2020 09:54
THÁNH LỄ THÀNH LẬP GIÁO HỌ BIỆT LẬP KỲ BƯƠNG
VÀ BỔ NHIỆM CHA QUẢN NHIỆM

Vào lúc 09g00 ngày 26.06.2020, tại Nhà thờ giáo họ Kỳ Bương, giáo xứ Sông Cạn, Giáo hạt Kim Châu, Đức cha Matthêô Giám mục Giáo phận đã chủ tế Thánh lễ Thành lập Giáo họ biệt lập Kỳ Bương và bổ nhiệm cha Phêrô Nguyễn Ngọc Đức làm cha Tân quản nhiệm giáo họ. Cùng đồng tế có cha Tổng Đại diện Giáo phận; Hạt trưởng Kim Châu; quý cha trong Giáo phận, quý Thầy, quý tu sĩ nam nữ và anh chị em giáo dân giáo họ Kỳ Bương, Giáo xứ sông cạn, và các giáo xứ có liên hệ đến cha Phêrô.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha chủ tế ngỏ lời với cộng đoàn về ngày vui trọng đại hôm nay và mời gọi mọi người cùng Hiệp dâng Thánh lễ để tạ ơn Thiên Chúa.

Sau đó, Cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng Đại diện Giáo phận công bố văn thư Thành lập Giáo họ biệt lập Kỳ Bương và bổ nhiệm cha Phêrô Nguyễn Ngọc Đức làm cha quản nhiệm.

Trong bài giảng lễ Đức Cha đã sơ lược về lịch sử hình thành giáo họ Kỳ Bương, trải qua dòng lịch sử với biết bao thăng trầm, đặc biệt là thời Văn Thân giáo dân đã chết rất nhiều, người ta làm một cây thập giá to lớn bằng hai cây tre đặt ở giữa đường, ai đi ngang qua phải đạp lên, ai không chịu đạp thì liền bị xử trảm. Giáo dân Kỳ Bương hầu hết bị chém hoặc bị chôn sống đầy 3 giếng sâu, tất cả là 161 người. Rồi Đức cha liên tưởng đến bài đọc Lời Chúa của ngày thứ sáu tuần 12 thường niên năm A nói đến việc vua Babylon đưa quân đến lần thứ hai để triệt hạ vương quốc Giuđa, một số ít còn sót lại làm nho và làm lúa mì để giữ quê hương của mình như một số còn sót lại của giáo họ Kỳ Bương sau cuộc Văn Thân để canh tác vườn nho của Chúa để có ngày hôm nay. Ngày thành lập Giáo họ biệt lập Kỳ Bương, bao gồm giáo họ Kỳ Bương và Giáo họ Bình Nghi.

Đức Cha dựa vào bài Tin Mừng hôm nay để nói đến hướng đi mới cho Giáo họ biệt lập Kỳ Bương: Chúa Giêsu từ trên núi xuống ngài gặp người bệnh cùi là người bị xã hội bỏ rơi xa lánh, nhưng anh ta có một đức tin mạnh mẽ vào Chúa, anh không xin Chúa làm theo ý anh nhưng làm theo ý Chúa “Nếu Ngài muốn”, anh tuyên xưng niềm tin vào Chúa, tin vào tình yêu của Chúa, Chúa muốn mọi điều tốt cho con người. Niềm tin đó đã được Chúa đáp trả bằng tình yêu khi ngài đưa tay chạm đến anh và anh ta được lành, một cử chỉ mà không ai dám làm vì sợ bị lây nhiễm. Đức Cha mời gọi người mục tử và những người giáo dân cũng hãy đưa tay ra đụng chạm đến nỗi đau của người khác, những người nguội lạnh, những người chưa nhận biết tình yêu thương của Chúa để họ được chữa lành sự đau khổ mà đón nhận hạnh phúc của Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Giáo họ dâng lên Đức cha, cha Tổng Đại diện, quý cha đồng tế và Cộng đoàn phụng vụ tâm tình tri ân cảm tạ.

Tiếp đến Cha Tân quản nhiệm có lời cảm ơn Đức cha đã yêu thương, tin tưởng trao phó sứ vụ cho cha. Cảm ơn Cha Tổng Đại Diện, quý cha và cộng đoàn.

Sau cùng, Đức cha có lời cảm ơn các cha đã xây dựng giáo họ chẳng những về đời sống đức tin mà còn về cơ sở vật chất và mời gọi cộng đoàn hãy cộng tác với cha Tân Quản nhiệm để tiếp tục làm cho Giáo họ ngày càng phát triển.
 






































 
 

Tác giả bài viết: BTT

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay25,224
  • Tháng hiện tại200,494
  • Tổng lượt truy cập29,180,032

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây