Lời nguyện tín hữu Chúa nhật 31 Thường niên - năm A

Thứ sáu - 03/11/2023 18:51
Chủ tế: 

Anh chị em thân mến, Đức Giêsu đến trần gian không phải để được kẻ hầu người hạ, nhưng là để  phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và tha thiết dâng lời nguyện xin.

Hướng dẫn:

1. “Trong các ngươi ai quyền thế hơn sẽ là người phục vụ các ngươi”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị lãnh đạo, các vị đứng đầu các cộng đoàn, các bậc gia trưởng luôn sốt sắng trong đời sống phụng thờ và khiêm tốn phục vụ anh chị em trong tình thương mến thương,  qua đó có thể giới thiệu Chúa cho mọi người.

2. “Chúng tôi yêu thương anh em đến nỗi…vui lòng trao phó cho anh em, không những Tin Mừng của Thiên Chúa, mà còn cả mạng sống chúng tôi nũa”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban bình an và niềm vui cho những  người thiện nguyện,  hy sinh tuổi thanh xuân, hạnh phúc riêng tư, và cả mạng sống, để phục vụ những anh chị em bất hạnh, những Đức Kitô bị bỏ rơi, nơi các phố thị, cho tới tận miền xa xôi hẻo lánh, rừng thiêng nước độc.

3. “Chúng tôi phải làm việc ngày đêm để khỏi trở nên gánh nặng cho một ai trong anh em”. Ngày nay vẫn còn một số người quảng đại, âm thầm phục vụ, quan tâm đến nỗi thống khổ của những người nghèo túng chung quanh mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô Hữu, nhất là giới trẻ, biết loan báo Tin Mừng bằng cuộc sống với lí tưởng cao đẹpphục vụ cộng đoàn và  tha nhân.

4. “ Ai tự hạ mình xuống, sẽ được nâng lên”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa  cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn sống khiêm nhường, phục vụ, “không tự đắc, chẳng liếc nhìn cao”sẵn sàng giúp đỡ những người  trong cơn hoạn nạn, biết vui với người vui,  khóc cùng người khóc như Thánh phaolô đã dạy .

Chủ tế:

Lạy chúa. Con  Chúa đã dạy chúng con biết sống khiêm tốn phục vụ. Xin ban ơn trợ giúp để chúng con luôn được bình an vui sống, hăng say phục vụ, tìm gặp Chúa nơi anh chị em nghèo khó neo đơn. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Đáp: Amen.

Tác giả bài viết: Linh mục Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm136
  • Hôm nay20,754
  • Tháng hiện tại241,805
  • Tổng lượt truy cập29,221,343

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây