Lời nguyện tín hữu lễ Các Thánh Nam Nữ

Thứ ba - 24/10/2023 23:08
Chủ tế :    

Anh chị em thân mến,

Đại lễ kính Các Thánh Nam Nữ  hôm nay cho  ta chiêm ngưỡng đám đông hằng hà sa số những người đã được Chúa Kitô cứu chuộc, đồng thời cũng cho ta thấy trước tương lai chúng ta đang hướng về.  Chính Thiên Chúa là vinh quang muôn đời của các Thánh. Với tâm tình mến yêu, tôn kính và noi gương các ngài, chúng ta hoan hỷ dâng lời nguyện xin.

Hướng dẫn : 

1. Là Đấng vô cùng thượng trí, nhờ Đức Kitô, Chúa đã đặt các thánh Tông Đồ làm nền tảng Giáo Hội. Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa cho các tín hữu luôn trung thành tuân giữ  lời giáo huấn  các ngài truyền dạy.

2. “Họ là những người từ đau khổ lớn lao mà đến, họ giặt áo và tẩy áo trắng trong máu Con Chiên”. Đức Chúa Giêsu là sức mạnh các Thánh Tử đạo. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa cho những tín hữu đang gặp thử thách vì đức tin: luôn can đảm làm chứng cho Đức Kitô.

3. “Phúc cho những ai có lòng trong sạch, vì họ sẽ được nhìn xemThiên Chúa”. Các Thánh Đồng trinh được vinh dự nên giống Đức Kitô là Đấng vô cùng trinh khiết. Xin cho những ai đã dâng mình cho Chúa biết sống trọn đời trinh khiết để làm chứng cho Nước Trời.

4. "Và bất cứ ai đặt hy vọng nơi Người, thì tự thánh hoá mình cũng như Người là Đấng Thánh”. Xin cho mọi người trong xứ đạo chúng ta luôn cộng tác với ơn Chúa để hoàn thành ơn gọi phổ quát  là nên hoàn thiện như Cha trên trời là Đấng hoàn thiện.
 
Chủ tế :              

Lạy Chúa là Đấng Thánh,

Chúng con đang họp mừng ngày vinh quang của các tôi trung Chúa, và dâng lên Chúa những ước nguyện. Xin Chúa  cho chúng con khi chiêm ngưỡng vinh quang Chúa nơi các Thánh, cũng biết noi gương các ngài mà tôn vinh Chúa bằng đời sống đức hạnh và lòng sốt sắng phụng thờ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ: Amen.

Tác giả bài viết: Linh mục Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay14,646
  • Tháng hiện tại255,794
  • Tổng lượt truy cập29,235,332

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây