Lời nguyện tín hữu lễ Thánh Stêphanô Thể (14/ 11)

Thứ bảy - 11/11/2023 04:40
Chủ tế :

Anh chị em thân mến

Hôm nay toàn thể Giáo phận Qui Nhơn chúng ta hân hoan và long trọng mừng kính ngày sinh nhật trên trời của thánh Stêphanô. Trong niềm hân hoan lớn lao và với lòng biết ơn sâu xa đối với ngài, chúng ta hãy cùng nhau dâng lên Thiên Chúa những lời khẩn nguyện thiết tha cho Giáo phận và cho mỗi người chúng ta.
 
Hướng dẫn:
 
1. Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà không thối đi thì sẽ trơ trọi một mình; còn nếu thối đi, thì sẽ sinh nhiều bông hạt”. Thánh Stêphanô đã chấp nhận trở nên hạt lúa gieo vào lòng đất để đem lại cho Giáo phận một mùa lúa dồi dào. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho cánh đồng Giáo phận ngày càng thêm phong phú.

2. "Kẻ nào phụng sự Ta, thì hãy theo Ta, và Ta ở đâu, thì đầy tớ Ta cũng sẽ ở đó”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các vị chủ chăn trong Giáo phận ngày càng phát huy tinh thần phục vụ cao độ  để đem lại lợi ích tối đa cho đoàn chiên, và cùng nhau đoàn tụ trong nhà vĩnh cửu trên trời.

3.  "Thật vậy, một chút gian truân tạm thời trong hiện tại sẽ mang lại cho chúng ta cả một khối vinh quang vô tận, tuyệt vời”. Xin cho những người cộng tác đắc lực với các vị chủ chăn luôn sát cánh với hàng giáo sĩ trong công cuộc xây dựng và mở mang Nước Chúa, trong niềm hy vọng lãnh nhận triều thiên vinh quang.

4. Thánh Stêphanô là Quan Thầy đặc biệt của Giáo phận đã hết lòng hy sinh vì phần rỗi các linh hồn. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết noi gương đời sống đạo đức và nhiệt tâm tông đồ của  ngài, đồng thời năng chạy đến cầu xin ngài phù trợ trong đời sống đức tin và  công việc mưu sinh hằng ngày.
 
Chủ tế:        

Lạy Chúa,

Nhờ công nghiệp và lời cầu bầu của thánh Stêphanô, xin Chúa ban cho Giáo phận Qui Nhơn chúng con được bình an và phát triển về mọi mặt, đồng thời cho chúng con biết kiên trì giữ vững đức tin và can đảm làm chứng cho Đức Kitô trên quê hương chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ: Amen.


 

Tác giả bài viết: Linh mục Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập155
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay10,034
  • Tháng hiện tại251,182
  • Tổng lượt truy cập29,230,720

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây