Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Chính Tòa họp mặt các tân tòng

Đăng lúc: Thứ sáu - 02/05/2014 22:40
Chúa Nhật thứ 02 Phục Sinh, hay còn gọi là “Chúa Nhật áo trắng”, ngày dành riêng cho các tân tòng, thánh lễ chiều vào lúc 17g30 đặc biệt dành riêng để cầu nguyện cho các tân tòng. Cha Gioan Phêrô Võ Tá Khánh đã cử hành thánh lễ với sự hiện diện khoảng 40 anh chị em tân tòng, những người đỡ đầu, các anh chị dạy giáo lý cùng cộng đoàn dân chúa trong Giáo xứ.
 
Mở đầu thánh lễ, Cha Phêrô đã nói lên ý nghĩa của ngày lễ hôm nay là muốn dành riêng cách đặc biệt cho các tân tòng, nhất là các anh chị em đã được rửa tội trong đêm vọng phục sinh. Chúa Giêsu phục sinh, Ngài đã mở lòng ra cho mọi người, đặc biệt là những người mới được rửa tội, mới được tái sinh cùng với Chúa Giêsu phục sinh. Hôm nay cũng là ngày trọng đại, Đức Giáo Hoàng Phanxicô phong thánh cho hai vị Giáo Hoàng Gioan XXII và Gioan Phaolô II, chúng ta cùng cảm tạ Chúa và xin hai ngài cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta.

Trong bài giảng Cha đưa ra hình ảnh lòng thương xót Chúa được thể hiện qua Tôma, tám ngày sau Chúa đã tỏ mình ra cho nhóm mười một trong đó có Tôma là người yêu lòng tin vì đã không thấy Thầy của mình hiện ra trước đó. Khi Chúa hiện ra đã phán cùng Tôma rằng: “Tôma, vì con đã xem thấy Thầy nên con đã tin, nhưng phúc cho những ai đã không thấy mà tin”.

Chúa nhật thứ hai Phục sinh còn gọi là “Chúa Nhật áo trắng”, là ngày lễ của tất cả những người mới được thanh tẩy, kinh nghiệm làm con cái Chúa không phải dễ, vì phải vượt qua nhiều thử thách trong cuộc sống, như là những hạt giống đã được gieo, có hạt rơi bên vệ đường, thì không được kết quả, hạt rơi trong bụi gai cũng không được kết quả, chỉ những hạt rơi vào vùng đất tốt thì nó phát sinh và cho kết quả được nhiều hạt...

Cuộc sống bị giằng co giữa các hoa lợi trên trần thế và sự thánh thiện với Đạo của Thiên Chúa là bác ái, hy sinh, sống tinh thần khó nghèo. Vì thế chúng ta phải góp phần hỗ trợ đầy yêu thương và hiệp thông đồng hành với anh chị em tân tòng để giúp đỡ họ trong những bước đầu. Ước gì chúng ta cảm thông với nhau khi có niềm tin vào Chúa mặc dù không thấy Chúa: “Phúc cho những ai đã không thấy mà tin”.

Hãy cố gắng, cố gắng và cố gắng để xây dựng cộng đoàn ngày một tốt hơn. Lòng thương xót Chúa luôn đến cùng anh chị em khi anh chị em biết cầu nguyện, biết chạy đến cùng Ngài.

Thánh lễ kết thúc trong hân hoan, sau thánh lễ toàn thể anh chị em tân tòng cùng với những người đỡ đầu vào hội trường Giáo xứ dùng bữa cơm tối thân mật và sau đó là buổi hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong đời sống đức tin của các anh chị em tân tòng.

Mở đầu buổi hội thảo, Cha chính xứ nói lên ý nghĩa của bỉ tích Rửa tội, chúng ta được dìm vào trong cái chết của Chúa Giêsu để cùng được phục sinh với Người. Bí tích rửa tội nó đụng chạm đến sự sống của chúng ta, biến đổi con người chúng ta, làm cho cuộc sống của chúng ta hoàn toàn đổi mới. Bí tích Rửa tội làm cho chúng ta khỏi tội tổ tông và tội minh làm, nó tháp nhập chúng ta vào thân thể mầu nhiệm của Chúa Kitô để nên một với Người, mang lại cho chúng ta niềm hy vọng và chúng ta cần mang niềm hy vọng đó đến cho những người khác.

“Hãy mở ra”, đó là quan điểm chung của hai vị Giáo Hoàng được phong thánh ngày hôm nay. Mở ra để gió được vào, hãy mở cửa tâm hồn chúng ta để Thiên Chúa đến với chúng ta và từ chúng ta đến với những người khác.

Trong buổi hội thảo nhiều anh chị em tân tòng nói lên niềm vui hạnh phúc của mình vào ngày lãnh nhận các bí tích khai tâm. Đặc biệt có một em nhỏ tuổi nhất cũng mạnh dạn nói lên suy nghĩ của mình: em là người công giáo, đã được Rửa tội từ nhỏ, được cha mẹ ẵm trên tay đề lãnh nhận bí tích, em không biết rõ người mẹ đỡ đầu của em là ai, và cũng không có quyền chọn mẹ đỡ đầu, em không có cảm nghiệm niềm vui sướng khi lãnh nhận bí tích. Cha em là người không công giáo, em cũng không hiểu vì sao ba em lại có thể bỏ gia đình, bị gia đình từ bỏ nếu theo đạo Công giáo để cưới mẹ, vậy mà ba vẫn quyết tâm không nãn chí, đã leo lên núi Đức Mẹ Ghềnh Ráng cầu nguyện và xin ơn Mẹ cầu bầu cùng Chúa ban ơn cho giữ vững niềm tin dù nghịch cảnh như thế nào, cầu nguyện, cầu nguyện và cầu nguyện, thế là đức tin được củng cố và gia đình đã vượt qua khó khăn, sống hạnh phúc.

Một số người lớn tuổi đã nói lên sự khó khăn, phức tạp của cuộc sống, chỉ sơ sẩy một giây thôi là mất đi tất cả, nó làm cho con người chúng ta chao đảo giống nhưn đang đứng trên một vực thẳm mà không có điểm tựa. Thế nhưng nếu biết chạy đến cùng Thiên Chúa, kêu xin Ngài thì Chúa sẽ không bao giờ bỏ rơi chúng ta.

Xin Chúa chúc lành và nâng đỡ chúng ta trong từng ngày sống để cuộc đời của mỗi một người trong chúng ta là hình ảnh của lòng thương xót Chúa.

 
Bài viết: Khương Ninh

 

Tác giả bài viết: Khương Ninh
Nguồn tin: ctqn.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 16
  • Khách viếng thăm: 14
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 3600
  • Tháng hiện tại: 130373
  • Tổng lượt truy cập: 12274633