Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ bế giảng niên học giáo lý tại Giáo xứ Chính Tòa

Đăng lúc: Thứ ba - 15/07/2014 02:03
Sáng Chúa Nhật ngày 13.07 cha đặc trách giáo lý Simon Nguyễn Thanh Tú dâng thánh lễ bế giảng niên học giáo lý 2013-2014 cùng với quí Soeurs, các anh chị em Giáo Lý Viên và các em học sinh Giáo lý, tại Hội trường Giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ cha đặc trách nói lên ý nghĩa thánh lễ hôm nay và kêu gọi các em sốt sắng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa về những hồng ân mà Chúa đã ban trong năm học qua, đồng thời xin lỗi Chúa về những gì mình đã làm cho Chúa buồn lòng.

Trong bài giảng cha đã dẫn giải về dụ ngôn người gieo giống bằng cách đặt câu hỏi và các em Giáo lý trả lời. Chúa Giêsu dùng dụ ngôn này để nói đến những loại người đón nhận Lời Chúa khác nhau:
1.   Hạt rơi xuống vệ đường: những kẻ nghe lời giảng về Nước Trời mà không hiểu, thì quỷ dữ đến cướp lấy điều đã gieo trong lòng.
2.   Có hạt rơi xuống trên đá sỏi: là kẻ khi nghe lời giảng, thì tức khắc vui lòng chấp nhận, nhưng không đâm rễ sâu trong lòng, đó là kẻ nông nổi nhất thời, nên khi cuộc bách hại, gian nan xảy đến vì lời Chúa, thì lập tức vấp ngã.
3.   Có hạt rơi vào bụi gai: là kẻ nghe lời giảng, nhưng lòng lo lắng việc đời, ham mê của cải, khiến lời giảng bị chết nghẹt mà không sinh hoa kết quả được.
4.   Có hạt rơi xuống đất tốt: là kẻ nghe lời giảng mà hiểu được, và đem những gì đã nghe đó áp dụng vào cuộc sống, nên sinh hoa kết quả có hạt được một trăm, có hạt sáu mươi, có hạt ba mươi.

Sau thánh lễ là tổng kết niên học giáo lý 2013-2014. Anh trưởng ban Giáo Lý Phanxicô Xaviê Trần Minh Xuân giới thiệu thành phần tham dự lễ bế giảng niên học: gồm có cha đặc trách Giáo lý, quí Soeurs, hai phó chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ, quí anh chị em Giáo Lý Viên và đông đủ các em học sinh Giáo lý của các lớp.

Mở đầu buổi phát thưởng có tiết mục đơn ca của một em giáo lý. Sau đó anh trưởng Giáo lý báo cáo kết quả năm học vừa qua của các em với những gì đã làm được và chưa làm được để rút kinh nghiệm cho năm học tới. Tổng cộng có 57 phần thưởng chính cho 19 lớp, mỗi lớp ba giải: nhất, nhì và ba. Ngoài ra còn có một số phần thưởng phụ dành cho các em vừa được giải Giáo lý vừa đạt được học sinh giỏi ở trường.

Sau đó cha đặc trách Giáo lý cũng có nhận xét về việc học giáo lý của các em trong năm học qua nhìn chung cũng tương đối ổn định, nhưng cũng còn một số điểm cần khắc phục cho năm học tới, đó là: tham dự thánh lễ ba dành cho các em, nói chuyện trong giờ học giáo lý cũng như thánh lễ, đi học đúng giờ. Sau cùng cha cầu chúc cho các em có một kỳ nghỉ hè thật vui, mạnh khỏe và nhiều ơn Chúa.

Để thay đổi bầu không khí, các em cùng đồng diễn bài hát múa cộng đồng.

Tiếp đến một đại diện cho các em giáo lý nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn cha đặc trách giáo lý, HĐGX, quí Soeurs, anh chị em GLV trong một năm qua đã hy sinh rất nhiều, tận tình chăm sóc, dạy dỗ các em. Tuy nhiên, nhìn lại trong năm qua các em cũng còn nhiều sai sót làm cho những người quan tâm đến các em phải buồn lòng thì xin tha thứ và các em cũng hứa sẽ cố gắng hơn trong năm học tới.

Sau đó, Đại diện Hội Đồng Giáo Xứ nói lên ba mong muốn:
-      Mong muốn như các em: chỉ lo đi học Giáo lý
-      Mong các em tiếp tục đi học, các em đi học thì HĐGX sẽ có việc để làm.
-      Mong các em đến gần với Chúa hơn như lời Chúa Giêsu đã nói: “hãy để trẻ nhỏ đến với ta”.

Và tâm nguyện sau cùng gởi đến cho các em qua bài hát: “ngước mắt lên trời”.
Sau cùng là phần công bố danh sách lãnh thưởng và phát thưởng. Kết thúc lễ bế giảng lúc 09g30, với tiết múa hát cộng đồng, các em ra về trong niềm hân hoan vui vẻ.

Bài viết: Khương Ninh

 
                                                                                  
 
Tác giả bài viết: Khương Ninh
Nguồn tin: ctqn.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 19
  • Khách viếng thăm: 18
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 3600
  • Tháng hiện tại: 130528
  • Tổng lượt truy cập: 12274788