Trang mới   https://gpquinhon.org

Cựu tu sinh MTGQN, ngày hội ngộ

Đăng lúc: Thứ hai - 30/06/2014 22:59
Từ chiều ngày 27/6/2014, những chiếc xe 16 chỗ, 24 chỗ, 46 chỗ đang chở đầy những người con Cựu Tu sinh Mến Thánh Giá (CTS MTG) Qui Nhơn khắp miền đất Việt từ Huế đến Sài Gòn lăn bánh trên tuyến đường Quốc lộ 1A Bắc Nam về Hội dòng. Tất cả đang háo hức hướng về Nhà Tổ Gò Thị, Nhà Mẹ Qui Nhơn, nhà hưu Ghềnh Ráng nơi ấy bao nhiêu kỷ niệm vui buồn tràn về…
 
Nhớ lắm những ngày còn tập làm cô bé Đệ tử ngây ngô, đơn sơ… những ngày còn là cô Tập sự thoáng chút suy tư đời dâng hiến… những ngày còn là ma soeur với niềm vui đời tu sĩ… Ấy vậy mà, hôm nay không còn nữa. Thật sự không còn, nhưng yêu và nhớ đời tu sĩ nên các chị em muốn ôn lại một thời đã qua và thực tế chị em muốn gắn kết với nhau trong tình yêu Mến Thánh Giá để từ sức sống Chúa Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh, chị em cùng nhau phụng thờ Chúa, phục vụ tha nhân và nâng đỡ nhau sống giữa đời.

Sáng ngày 28/6/2014, chị em tựu về Nhà Tổ Gò Thị, sau giây phút chào thăm tay bắt mặt mừng, tưởng nhớ cảnh cũ, người xưa và tham quan cảnh mới. Chị em bước vào nghi thức linh thiêng, đong đầy nghĩa tình: niệm hương tưởng nhớ Đức Cha Lambert de la Motte, Đấng Sáng lập Dòng MTG; viếng nghĩa trang, nơi các Bề trên, các vị thầy, những người bạn, người thân đã an nghỉ trong Chúa…

Sau giờ cơm trưa, chị em lên đường thăm quý bà hưu, Ghềnh Ráng. Ôi, những chị giáo ngày xưa nay không còn nữa gương mặt tươi tắn, xinh xinh; đôi tay ngọc ngà những lần viết trên bục giảng; đôi chân bước đi thoăn thoắt những lần tiếng chuông vào nhà nguyện… Giờ đây, đứng trước những con người của năm xưa, chị em thoáng chùng lại khi nhìn thấy nét mặt già nua, da mồi, tóc bạc; đôi tay run rẩy, sờ soạng; đôi chân chậm chạp phải cậy nhờ vào chiếc gậy hoặc chiếc xe lăn…

Thời gian đã làm con người thay đổi nhiều quá! Nhưng đời dâng hiến của quý bà không đổi thay. Vẫn còn đó: Thánh lễ mỗi ngày; giờ kinh sáng chiều; giờ chầu Thánh Thể; và tràng hạt trên tay, miệng lâm râm lời kinh Kính mừng Maria… từng ngày thầm lặng, thanh thản và trung thành.

 Theo chương trình đã định, chị em tiếp tục về thăm Nhà Mẹ Hội dòng. Đây là đích điểm mà chị em muốn dừng đó là trở về “mái nhà xưa”, nơi mà hơn một lần chị em đã đặt chân, cũng háo hức, cũng hò la, cũng hứa hẹn trong lần hội ngộ đầu tiên vào nhiệm kỳ 2009 – 2013.

 Tại đây, chị em gặp bao nhiêu là “ngạc nhiên chưa” ngôi trường nhà trẻ mới mọc lên, các tu sĩ trẻ khá đông, nào là Thanh tuyển, Tiền tập, Tập sinh trẻ trung, đầy sức sống. Niềm vui càng dâng lên khi chị em dù chưa lần nào biết nhau nhưng thân thiện, ân cần, tươi vui đón nhận nhau… Đêm văn nghệ giao lưu với các tiết mục đơn sơ nhưng tấm lòng chị em chứa đầy tình mến. Chị em thể hiện với tất cả lòng chân thành, quý mến, trẻ trung và yêu đời.
Vào lúc 5 giờ sáng 29/6/2014, chị em cùng Hội dòng tham dự Thánh lễ Tạ ơn mừng kính hai thánh Tông đồ Phêrô Phaolô do cha Giuse Võ tá Hoàng long trọng cử hành. Ngài đã chia sẻ hai điểm son của hai vị thánh là YÊU MẾN và KHIÊM NHƯỜNG. Một bài học thực tế và đầy ý nghĩa cho chị em CTS MTG Qui Nhơn. Sau Thánh lễ, chị em ghi nhận những tấm hình cùng quý chị Ban Điều hành Hội dòng và các chị Cố vấn Cựu Tu sinh vùng trong phòng truyền thống, nơi đồi Thánh Giá, tượng đài thánh Giuse và nơi nào chị em cũng muốn ghi lại “một chút để nhớ và để thương”

Điểm tâm xong, chị em bước vào giờ trao đổi, chia sẻ và bầu Ban Điều hành Cựu Tu sinh mới cho nhiệm kỳ 2013 – 2017. Người phụ trách CTS trong nhiệm kỳ này là chị Marilyne Phạm Thị Bích Hường và chị Maria Nguyễn Thị Kim. Bốn năm sẽ hội ngộ toàn quốc một lần thay cho hai năm. Ban Điều hành mới gồm: chị Têrêxa Nguyễn Thị Liên –Trưởng ban; Anna Nguyễn Thị Kim Hồng – Phó ban 2; Anna Huỳnh Thị Kim Phượng – Phó ban 2; Anna Trương Thị Ngọc Liên – Thư ký; Maria Nguyễn Thị  Kim Chi –  Thủ quỹ.

Thời gian trôi qua nhanh chóng, thoát chốc đã gần hết hai ngày bên nhau. Sau giờ cơm trưa chị em CTS cùng Hội dòng sinh hoạt, cám ơn nhau, tặng đặc san và quà lưu niệm. Nhưng món quà lớn nhất vẫn là món quà tình thương. Tình thương đã nhen nhóm và triển nở theo năm tháng từ thưở xa xưa nơi mái nhà Đệ tử của Hội dòng và tình thương ấy vẫn tròn đầy đến hôm nay và mãi mãi.

Cũng những chiếc xe ấy, giờ lại tiếp tục lăn bánh, chuyển từng con người CTS MTG Qui Nhơn về lại với đời thường mang bao nỗi niềm thương mến. Cũng vẫn háo hức, hăng say và nồng nhiệt khi phía trước là chân trời màu xanh đang vẫy gọi. Tình yêu Mến Thánh Giá như đang sống lại… chị em dâng lên Thiên Chúa tâm tình tri ân cảm tạ, dâng lên Chúa những ưu tư trong cuộc sống, dâng lên Chúa những ước nguyện và kế hoạch cho tháng ngày tiếp nối với nhiệt tình là cánh tay nối dài của Hội dòng rao loan tình yêu cứu độ của Chúa đến với muôn người giữa lòng xã hội hôm nay.
 
 













 
 
Tác giả bài viết: MTGQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 7687
  • Tháng hiện tại: 125785
  • Tổng lượt truy cập: 12270045