Trang mới   https://gpquinhon.org

Ra đi gieo mầm tin yêu

Đăng lúc: Thứ tư - 25/06/2014 18:53
Trưa ngày 08/6/2014, Ban Điều hành Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại thế (HHMTGTT) Qui Nhơn gồm 14 thành viên thực hiện chuyến “Ra đi” đến với những nhóm MTGTT các vùng từ Qui Nhơn đến Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh nhằm giao lưu, chia sẻ niềm vui ngày anh chị em MTGTT các vùng bước vào giai đoạn tìm hiểu và tiến cấp.
 
          Đồng hành trong chuyến đi có Sr. Anna Lê Thị Thanh Hương, Phó Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Sr. Rosa Bạch Thị Tuyết, Tổng Trợ úy HHMTGTT Qui Nhơn, Sr. M. Têrêxa Nguyễn Thụy Mẫu Hằng, trợ úy MTGTT vùng Qui Nhơn.

          Khởi hành từ Cộng đoàn Nhà Mẹ MTG Qui Nhơn, anh chị em ghé thăm Cộng đoàn Diêm Điền. Rời nơi đây, đoàn dừng chân tại Cộng đoàn Đức Linh, Ninh Hòa. Đúng ngày Cộng đoàn mừng bổn mạng và cũng là ngày khởi động nhóm MTGTT Ninh Hòa bước vào giai đoạn tìm hiểu gồm 30 anh chị em. Bên cạnh đó có 10 học sinh, sinh viên thuộc Cộng đoàn Thanh Hải, Nha Trang cũng được đến tìm hiểu để nghe giới thiệu về HHMTGTT Qui Nhơn.

          Nội dung buổi nói chuyện gồm: Ơn gọi HHMTGTT; Linh đạo MTGTT Qui Nhơn; Điều kiện gia nhập Hiệp hội; Nhịp độ và phương thức sinh hoạt của Hiệp hội; Tình hình của HHMTGTT Qui Nhơn; Mối tương quan giữa HHMTGTT Qui Nhơn với Hội dòng MTG Qui Nhơn, với giáo xứ và các Hội đoàn; Hướng tương lại của HHMTGTT Qui Nhơn.

          Sr. Rosa Tuyết kêu gọi anh chị em MTGTT: “…Nếu ai sống mầu nhiệm Thập giá, sẽ kiên vững trong niềm tin vào Đức Giêsu Kitô. Theo gương Chúa Giêsu, chúng ta phải tập từ bỏ chính mình, sống tinh thần hy sinh để có thể sống yêu thương, yêu thương cho đến cùng, yêu thương hết mọi người và phổ biến khắp nơi tình yêu thực tiễn đối với Thánh Giá Con Thiên Chúa. Có như thế Hiệp hội của chúng ta mới sống đúng theo tinh thần Linh đạo MTG…”

          Hưởng ứng lời mời của Sr Tổng Trợ úy, một vị đại diện của nhóm MTGTT Ninh Hòa phấn khởi đưa ra quyết tâm và niềm tin vào HHMTGTT Qui Nhơn. Song song với nghi thức bước vào giai đoạn tìm hiểu, những tiết mục văn nghệ đan xen. Đặc biệt có sự hiện diện của cha sở Tađêô Nguyễn Đình Phúc và cha Phêrô Trần Văn Điện, phụ tá khiến bầu khí giao lưu sinh động, phấn khởi, chan hòa niềm vui.

          Cha Tađêô Nguyễn Đình Phúc rất hài lòng về Hiệp hội này, ngài nói: “Nơi nào có Mến Thánh Giá nơi đó có Phục Sinh”. Ngài đã tặng Hiệp hội bài hát tiếng Hoa với nội dung kêu gọi sự hiệp thông và cha phụ tá cũng kết thúc bằng bài hát sinh hoạt vui nhộn của tuổi trẻ đầy sức sống.

          Rời Cộng đoàn Ninh Hòa, đoàn ghé thăm các Cộng đoàn Thanh Hải, Tấn Tài, Hiệp Đức. Nơi nào anh chị em cũng nhận được sự chăm sóc rất chu đáo, tận tình khiến ai cũng xúc động…

Điểm dừng thứ hai là Cộng đoàn Đồng Tâm, Xuân Lộc. Tại đây, đoàn tham dự nghi thức tiến cấp cho 46 thành viên của HHMTGTT Qui Nhơn vùng Xuân Lộc trong Thánh lễ chiều ngày 09/6/2014, do cha sở Giuse Nguyễn Minh Sơn chủ tế. Ngài cũng vui mừng khi có những hội viên của HHMTG Qui Nhơn dấn thân “Sống Tin Mừng, loan báo Tin Mừng”. Sau bữa cơm tối là phần chia sẻ ấm cúng, chân tình của các anh chị em trong nhóm “Ra đi” và các tiết mục văn nghệ giao lưu vui nhộn của nhóm Xuân Lộc.

Điểm thứ ba đoàn muốn đến đó là Cộng đoàn Gò Vấp. Trong Thánh lễ tối ngày 10/6/2014, đoàn tham dự nghi thức tiến cấp cho 08 chị em HHMTGTT Qui Nhơn vùng Sài Gòn. Cha Phêrô Nguyễn Thanh Nhiệm, dòng Ngôi Lời đã  chia sẻ về Thập giá Chúa Kitô, kết hợp với hình ảnh power point rất sinh động. 

Trong bầu khí thân thiện, chị em vừa được tiến cấp phấn khởi đưa ra quyết tâm sẽ là cánh tay nối dài của Hội dòng MTG Qui Nhơn trong việc đem Chúa Kitô đến với mọi người và hứa làm cho HHMTGTT Qui Nhơn tại Gò Vấp này phát triển tốt đẹp hơn.

          Sáng  ngày 11/6/2014, sau Thánh lễ do cha Giuse  Mai Văn Dụ chủ tế, đoàn “Ra đi” tiếp tục hành trình đến với Cộng đoàn Thiện Lâm, Đà Lạt. Đoàn được Sr Têrêxa Nguyễn Thị Khánh hướng dẫn tham quan Trung tâm Mục vụ Giáo phận Đà Lạt. Cha Tuyên, giám đốc Trung tâm đã đưa đoàn đến viếng Thánh Thể trong nhà nguyện và được xem cảnh quan của Trung tâm.

          Rời Cộng đoàn Thiện Lâm vào lúc 19 giờ tối, đoàn trực chỉ về Qui Nhơn. Bên ngoài, cơn mưa xối xả từ ban chiều cộng thêm cái se lạnh của tiết trời Đà Lạt như vây lấy mọi người nhưng bên trong cái ấm áp, thân thiện của tình mẹ con, tình chị em mà các thành viên của HHMTGTT Qui Nhơn cảm nhận được qua mấy ngày đồng hành với quý Srs Bề trên của Hội dòng MTG Qui Nhơn cũng như được sự tiếp đón chân tình, chu đáo của quý Srs nơi các Cộng đoàn anh chị em đã ghé qua khó có thể xua đi.

          “Tạ ơn Chúa đã trao ban niềm tin, niềm tin giao hòa đất với trời, tạ ơn Chúa đã trao ban tình yêu, tình yêu kết hợp người với người”. Chuyến “Ra đi” tuy kết thúc nhưng niềm vui mãi đọng lại. Hy vọng những chuyến “Ra đi” khác sẽ được tiếp tục để nối kết thêm tình thân ái giữa các anh chị em ở các vùng miền khác nhau trong cùng một HHMTGTT Qui Nhơn.

Con số hội viên hiện nay của HHMTGTT Qui Nhơn là 780 hội viên, trong đó hội viên giai đoạn huấn luyện chuyên biệt là 342 và  hội viên trong giai đoạn tìm hiểu là 438. Mong rằng từ những hạt mầm này số hội viên sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng làm hoa thơm trái ngọt tiến dâng Thiên Chúa làm hy lễ mừng kỷ niệm 400 năm Tin Mừng đến với Giáo phận Qui Nhơn.

 














 
Tác giả bài viết: Hội viên MTGTT Qui Nhơn
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Hôm nay: 3600
  • Tháng hiện tại: 130224
  • Tổng lượt truy cập: 12274484