Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 42 : Đào tạo lòng yêu mến Lời Chúa

Đăng lúc: Thứ bảy - 20/09/2014 17:34
Giáo huấn số 42 : 
ĐÀO TẠO LÒNG YÊU MẾN LỜI CHÚA
 
«Nhờ kết quả của thừa tác vụ giáo dục, qua chứng từ đời sống, cha mẹ là những người đầu tiên loan báo Tin Mừng cho con cái. Hơn nữa, khi cùng cầu nguyện với chúng, khi cùng với chúng lao mình vào việc đọc Lời Chúa, và khi làm cho chúng sống thân mật trong thân thể Đức Kitô bằng việc khai tâm Kitô giáo, họ trở nên cha mẹ theo nghĩa trọn vẹn, nghĩa là không những họ sinh ra chúng theo sự sống phần xác mà còn theo cả sự sống mà nhờ sự đổi mới của Thần Khí tuôn trào từ Thập Giá và sự Phục Sinh của Đức Kitô» (Trích Tông Huấn Gia Đình, số 39).
 
Thánh Kinh là Lời của Thiên Chúa nói với con người bằng ngôn ngữ loài người. Chính Chúa Thánh Thần đã tác động và soi dẫn cho những người Ngài chọn để họ tùy theo tài năng và cách thế riêng của mình mà viết lên những điều Ngài muốn họ viết ra vì ơn cứu độ chúng ta.
 
Các nghị phụ Công đồng Vatican II thiết tha nhắn nhủ mọi Kitô hữu «Hãy năng đọc Thánh Kinh». Thánh Giêrônimô nói «Không biết Thánh Kinh là không biết Chúa Kitô». Theo đó gia đình nên liệu cho mỗi con em có một quyển Thánh Kinh. Tốt hơn nên chọn những quyển có in phần dẫn nhập và chú giải vì tiện lợi cho việc học hỏi Thánh Kinh.
 
Hằng ngày nên dành ít phút để đọc Thánh Kinh và đọc theo một lịch trình:
 
- Hoặc theo niên lịch phụng vụ được ghi trong lịch công giáo (các bài đọc của Thánh Lễ mỗi ngày).
 
- Hoặc theo tuần tự các sách trong quyển Thánh Kinh. Khi đọc đến sách nào, nên coi phần dẫn nhập của sách đó trước.
 
Tận dụng mọi cơ hội để học hỏi Thánh Kinh: qua bài giảng trong Thánh Lễ, qua các lớp học về Thánh Kinh, qua đài, qua các sách, báo, phim ảnh về Thánh Kinh hoặc qua các buổi chia sẻ Lời Chúa với nhau. Mỗi tối Thứ Năm, cả nhà nên cùng nhau tìm hiểu trước đoạn Tin Mừng Chúa Nhật sắp tới. Dành ra ít phút thinh lặng và cầu nguyện để cho Lời Chúa thấm vào lòng. Nên chọn một câu chính yếu để sống cả tuần.
Tác giả bài viết: LGPQN
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Khách viếng thăm: 10
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 8424
  • Tháng hiện tại: 126932
  • Tổng lượt truy cập: 12271192