Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Chợ Mới mừng bổn mạng

Đăng lúc: Thứ ba - 19/08/2014 18:45

Mừng bổn mạng giáo xứ, Cha sở cho các em Thiếu Nhi Thánh Thể trong giáo xứ cắm trại với khẩu hiệu : “Cùng với Mẹ thiếu nhi Chợ Mới sống vâng lời yêu thương”.

Vào lúc 8h00 ngày 14/08/2014, bắt đầu giải thi đấu bóng chuyền giữa 5 giáo họ thuộc 2 giáo xứ Mằng Lăng – Chợ Mới. Mặt dù dưới cái nóng oai bức của mùa hè nhưng với sự cổ vũ nhiệt tình của bà con giáo dân đã làm tăng thêm nhiệt huyết thi đấu cho các đội bóng làm cho giải đấu diễn ra rất gay cấn, hồi hợp và náo nhiệt.

14h00 cùng ngày 109 em TNTT bắt đầu tham gia hội trại. khi bước đến cỗng nhà thờ cái đầu tiên đập vào ánh mắt chúng con là cái cỗng trại to cao, phía trên với dòng chữ lớn “Cùng với Mẹ” hai bên là 2 dòng chữ “Mừng Mẹ hồn xác lên trời, Thiếu nhi Chợ Mới vâng lời yêu thương”. Phía trong sân nhà thờ là cái dù to cao màu đỏ chói lóa, làm bàu khí thêm háo hức thúc dục các em có thêm tinh thần hăng hái cắm trại dưới cái nắng của mùa hè.

15h30 Bắt đầu khai mạc hội trại mừng Mẹ hồn xác lên trời. Cha sở Phêrô Nguyễn Cấp ban huấn từ và dặn dò các em những điều cần thiết trong 2 ngày hội trại.

18h30 Thánh lễ vọng mừng kính Mẹ hồn xác lên trời, ngay sau lễ là kiệu tôn vinh Mẹ vòng quanh nhà thờ, giáo dân mỗi người cầm trên tay, ánh nến lung linh huyền ảo, nhìn đoàn người đi nghiêm trang tay cầm nến dâng mẹ, những ngọn nến cháy sáng cùng dâng lên Mẹ lời hát: “Hoa muôn sắc con dâng trước tòa, mầu tươi tắn hương ngát tốt xinh. Hoa muôn sắc con dâng trước tòa, còn thua kém tươi Mẹ Chúa Thiên Đình

Sau Kiệu tôn vinh mẹ là văn nghệ – lửa trại mừng Mẹ, ngọn lửa bập bùng xua tan mọi âu lo trong tâm hồn chúng con, cùng với đó là những bài ca tiếng hát dâng lên Mẹ của các em TNTT rất dễ thương và đầy lôi cuốn.

8h30 sáng ngày 15/8 tiếp tục kiệu tôn vinh mẹ vòng quanh nhà thờ, sau đó là thánh lễ đồng tế Mừng kính Đức Mẹ hồn xác lên trời, bổn mạng giáo xứ chợ mới, với sự góp mặt của cha sở Mằng Lăng và cha sở Gò Duối. Niềm vui nhân đôi khi có 32 em TNTT được hạnh phúc rước lễ lần đầu. Sau thánh lễ các em TNTT dự giỗ Mẹ tại trại. Quan khách và giáo dân cùng tham dự giỗ Mẹ tại hội trường giáo xứ Chợ Mới.

15h00 trại sinh dỡ trại, trả lại khuôn viên cho nhà thờ. Sau đó là nghi thức bế mạc tổng kết và phát quà lưu niệm cho các em. Trước khi ra về cha sở ban huấn từ với những lời: “TNTT là phải yêu mến Mình Thánh Chúa bằng cách siêng năng đi lễ, rước lễ và chầu Mình Thánh Chúa.

Chúng con xin chân thành cảm ơn Cha sở, các ban giáo họ cùng các hội đoàn đã góp công bằng cách này cách khác để tạo điều kiện cho chúng con lần đầu tiên mừng bổn mạng giáo xứ và có 2 ngày trại thật ý nghĩa. Xin Chúa tuôn đổ hồng ân xuống cho Cha sở, các ban giáo họ cùng toàn  thể các hội đoàn trong giáo xứ Chợ Mới chúng con.


 

Giáo xứ Chợ mới mừng bổn mạng

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Chợ Mới
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 25
  • Khách viếng thăm: 11
  • Máy chủ tìm kiếm: 14
  • Hôm nay: 7777
  • Tháng hiện tại: 125875
  • Tổng lượt truy cập: 12270135