Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân Thánh lễ Tiệc Ly

Đăng lúc: Thứ tư - 27/03/2013 17:22
THÁNH LỄ TIỆC LY
 


Chủ tế:

Anh chị em thân mến, Chúa Kitô đã ban cho chúng ta Mình Máu Người như của ăn nuôi hồn chúng ta, đồng thời qua việc rửa chân, Người đã nêu gương khiêm nhường thẳm sâu cho chúng ta. Chúng ta hãy cảm tạ ơn Chúa và xin Chúa ban cho chúng ta sống xứng đáng với hồng ân cao cả nầy.

Hướng dẫn:

1. “Người vốn yêu thương những kẻ thuộc về mình còn đang ở thế gian, thì đã yêu thương họ đến cùng”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho tất cả chúng ta biết sống đời hy sinh bác ái, như Chúa đã sẵn sàng đổ máu mình ra vì nhân loại.

2. “Người trỗi dậy, cởi áo,lấy khăn thắt lưng, rồi đổ nước vào chậu: Người liền rửa chân cho các môn đệ và lấy khăn thắt lưng mà lau”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các vị lãnh đạo dân Chúa, biết quan tâm đến nhu cầu thiết yếu của tín hữu và luôn khiêm hạ phục vụ mọi người.

3. “Nếu Ta là Chúa và là Thầy mà còn rửa chân cho các con, thì các con cũng phải rửa chân cho nhau”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta biết chăm lo đến người khác và lấy tình bác ái đùm bọc lẫn nhau.

4. “ Này là Mình Ta, các con hãy lãnh nhận mà ăn, này là Máu Ta, các con hãy lãnh nhận mà uống”. Xin cho Mình Máu Chúa luôn làm cho chúng ta lớn mạnh trong đức tin, kiên vững trong đức cậy và sốt sắng trong đức ái.

Chủ tế:

Lạy Chúa, trong bữa Tiệc ly, Con Chúa đã nêu gương khiêm tốn, yêu thương và lập bí tích Thánh Thể. Xin cho mỗi người chúng con biết sống phục vụ, yêu thương và tha thứ, hầu chúng con có thể loan truyền việc Con Chúa chịu chết và sống lại cho anh chị em chúng con. Chúng con cầu xin, nhờ Đúc Kitô Chúa chúng con. Đ: Amen.

 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 7384
  • Tháng hiện tại: 125482
  • Tổng lượt truy cập: 12269742