Trang mới   https://gpquinhon.org

Bài Học Từ Cảnh Nghèo

Đăng lúc: Chủ nhật - 17/03/2013 18:18


 
Đaminh Lê Hữu Quý
(Gx.Sáu Bọng - Gp.Long Xuyên


         Cuộc đời, bên cạnh những người giàu có, sống trong xa hoa, nhung gấm, lụa là và tiêu tiền chẳng tiếc nuối, thì còn có những con người nghèo túng, sống thật chật vật với hoàn cảnh và luôn mãi vất vã tìm kế sinh nhai.

         Cái nghèo có phải là cái tội? Chúng ta thường  đổ lỗi cho số phận, trách móc sao trời đất lại an bài như vậy. Nào ta có biết rằng Thiên Chúa hằng luôn công bằng cho mọi con cái Người. Cho nên chúng ta phải biết sống và hoàn thành trách nhiệm của mình. Sau đây con xin chia sẻ những bài học mà con đã suy ngẫm và khám phá ra được từ trong cảnh nghèo.

         Con người mà, đôi khi con phải lâm vào cảnh túng quẩn, cùng đường, bộ mặt cuộc đời dường như mù mịt không còn ánh sáng bình minh lóe lên nữa, Lúc đó chẳng còn biết phải làm gì, không còn chổ nương tựa, con lại nghĩ đến Thiên Chúa để cậy dựa và tìm nguồn an ủi từ Ngài. Trong niềm tin dậy lên từ nỗi chán chường đó, có lời Thánh vịnh chép rằng: "Chính Chúa là niềm vui cho con nương ẩn” (Tv 90, 2).

          Thật vậy, Đấng Cứu Độ của con, đã chấp nhận từ bỏ triều thiên trên trời, để hạ sinh ra trong máng cỏ, hang lừa tanh hôi, không một lời oán than mà còn khiêm nhường chấp nhận. Con là con cái của Ngài, con nghĩ rằng con nên học cách chấp nhận để tìm ra đường lối theo thánh chỉ của Ngài.

           Chúa Giê-su đã dạy các môn đệ: "Vì vậy, Thầy bảo cho anh em biết: đừng lo cho mạng sống: lấy gì mà ăn; cũng đừng lo cho thân thể: lấy gì mà mặc; vì mạng sống thì hơn của ăn, và thân thể thì hơn áo mặc. Hãy nhìn những con quạ mà suy: chúng không gieo, không gặt, cũng không có kho có lẫm, thế mà Thiên Chúa vẫn nuôi chúng. Anh em còn quý giá hơn loài chim biết bao ! Hỏi có ai trong anh em có thể nhờ lo lắng mà kéo dài đời mình thêm được một vài gang không? (Lc 12, 22-25). Cho nên ngày hôm nay con hiểu ra rằng, con phải tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa, Ngài không bỏ rơi con vì: "Thầy ở lại với anh em mọi ngày cho đến tận thế”.

           Hơn thế, Chúa đang đồng hành với con trong mỗi giây phút, con sẽ xin Ngài cải thiện đời sống của con. Trong một đức tin mãnh liệt, thiết nghĩ Thiên Chúa sẽ đáp lời con, vì Ngài đã nói rằng: "Ai cứ tin thì sẽ được”. Chúa ơi! Đời con luôn  cậy trông vào bàn tay yêu thương của Chúa.

           Xin Chúa nâng đỡ những ai còn đang gặp khốn khó,  để họ mở ra được một bầu trời mới trong cuộc sống hôm nay bằng chính niềm tin của mình.



 
Tác giả bài viết: Đaminh Lê Hữu Quý
Nguồn tin: Nội san Hoa Biển 8

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 32
  • Khách viếng thăm: 30
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 8195
  • Tháng hiện tại: 157043
  • Tổng lượt truy cập: 12446755