Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Sông Cầu: tổng kết giáo lý cuối năm

Đăng lúc: Thứ ba - 09/07/2013 02:08
 
Để tổng kết năm học giáo lý, Giáo xứ Sông Cầu đã “PHÁT THƯỞNG” và tổ chức một  “NGÀY HÈ VUI”.

Cuối thánh lễ sáng Chúa Nhật, 07.7.2013, các em từ lớp Đồng cỏ non đến lớp Vào đời, trong năm qua đã tích cực học giáo lý và tham dự Thánh Lễ đều được nhận phần thưởng cuối năm thật phấn khởi và đầy khích lệ. Phụ huynh vui mừng vì thấy con em mình được lớn lên trong đức tin. Đồng thời với việc phát thưởng giáo lý cũng phát thưởng cho các em đạt học sinh tiên tiến và học sinh giỏi từ lớp 1 đến lớp 12 trong toàn giáo xứ. Cha xứ mời gọi các em hãy noi gương Chúa Giêsu để “càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan, được Thiên Chúa và mọi người thương mến” (Lc 2, 52).

Cũng trong tinh thần tổng kết giáo lý cuối năm, hôm sau, thứ hai, ngày 08.7.2013, niềm vui được nối tiếp qua việc Ban giáo lý của giáo xứ tổ chức một “Ngày hè vui” thật ý nghĩa. Qua sân chơi này, các em nâng cao tinh thần đoàn kết, gia tăng sự hiểu biết và phục vụ trong tin yêu. Được biết, Ban giáo lý Sông Cầu đã tổ chức thành công “Ngày hè vui” lần thứ nhất vào 06. 8. 2012 với sự tham gia của các em từ 11 tuổi đến 18 tuổi, thuộc hai giáo xứ: Sông Cầu và Gò Duối. Nay là lần thứ hai, Ban giáo lý đã mạnh dạn mời thêm các em giáo xứ Đồng Tre tham gia.

Từ sáng sớm 08.7, dưới sự hướng dẫn của thầy Phaolô Thanh, các anh chị giáo lý viên Sông Cầu đã tích cực chuẩn bị đón tiếp các giáo lý viên và các bạn trẻ 11đến 18 tuổi đến từ giáo xứ Đồng Tre và giáo xứ Gò Duối. Tay bắt, mặt mừng, tất cả cùng hát, cùng sinh hoạt thật sôi nổi.

Cha sở Gò Duối, Cha phó Đồng Tre cũng đến tham dự để hỗ trợ tinh thần cho các em. Thầy Giuse Thiện (người đã hướng dẫn ngày hè vui năm trước) cũng đã vào tham gia. Thầy Trung (giáo xứ Tân Quán) cũng vào giúp thầy Thanh trong các trò chơi sinh hoạt. Một số em thuộc giáo xứ Mằng Lăng và Chợ Mới, bạn thân với các em Sông Cầu, cũng đã đến chung chia niềm vui. Ngoài ra, đội kỹ năng của thị xã Sông Cầu từ lâu muốn cùng sinh hoạt với các bạn ở Nhà thờ Công Giáo thì nay cũng đã thực hiện điều đó với sự thân thiện dù các em chưa phải là người Công Giáo. Quả thật, Tin Mừng tình yêu của Chúa cần phải đến với mọi người!

“Trời thương” các em nhỏ nên hôm nay dịu nắng, thỉnh thoảng có gió mát. Các em vui chơi và học hỏi nhiều điều bổ ích trong suốt một ngày hè từ 7g00 đến 16g00. Các em gặp nhau trong tình thân con một Cha trên trời, gặp nhau để nối “vòng tay lớn” và để “củng cố niềm tin”. Dù lưu luyến nhưng cũng phải chia tay và hẹn ngày gặp lại.

“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”! Mong sao các em trở nên những người con trong gia đình Thiên Chúa, được Thiên Chúa và mọi người thương yêu!

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Gx. Sông Cầu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Hôm nay: 8424
  • Tháng hiện tại: 127150
  • Tổng lượt truy cập: 12271410