Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Sông Cầu mừng Chúa Giáng Sinh

Đăng lúc: Thứ bảy - 28/12/2013 01:58
Giáo xứ Sông Cầu Mừng Chúa Giáng Sinh

 
Năm nay Trời cho thời tiết ở Sông Cầu rất thuận lợi vào dịp Lễ Giáng Sinh: không mưa và không lạnh lắm. Trước Lễ Giáng Sinh có nhiều bà con giáo dân đến tham gia các công tác chuẩn bị. Tối 24.12.2013, rất đông người ngoài Công Giáo đến tham dự. Sau một thời gian các thành phần Dân Chúa nỗ lực chuẩn bị, đặc biệt có sự cộng tác đắc lực của Quí Sơ cộng đoàn Fiat, Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, giờ đây, dưới ánh đèn rực rỡ và lung linh, đêm canh thức diễn ra vừa tưng bừng vừa thánh thiện, làm cho bầu khí thêm ấm áp.

Cha phó Mattheo Võ Nhân Thọ làm MC thật hấp dẫn trong cả hai buổi tối: tối 24.12, giờ canh thức và tối 25.12, giờ văn nghệ phát quà Giáng Sinh. Tối 25.12 giờ văn nghệ Giáng Sinh, không chỉ các em Công Giáo thực hiện chương trình mà còn có những người, những em ngoài Công Giáo cùng tham gia, cách riêng các em trong đội kỹ năng, đội chữ thập đỏ của thị xã Sông Cầu.

Để khởi đầu giờ canh thức tối 24.12, cha sở Phêrô Lê Nho Phú đã ngỏ lời với cộng đoàn lương giáo tham dự như sau:

Trước hết tôi có lời chào tất cả Ông Bà và Anh chị em!
            Sáng hôm qua, có một cụ già 90 tuổi đến gặp tôi và cho biết: khi còn nhỏ từng ở Sông Cầu này, được nhận bí tích rửa tội tại nhà thờ này, từng giúp lễ ở đây. Nay, tuổi già sức yếu, nhớ quê hương, nhờ con cháu đưa về để thăm và để “Mừng Chúa Giáng Sinh”. Ông cụ bảo rằng: “ Ngày xưa, khi Chúa Giêsu sinh ra trong hang lừa máng cỏ ở Bêlem, con bò, con lừa mà còn vui mừng huống là chúng ta. Con người chúng ta hãy hân hoan và hãy mừng Chúa Giáng Sinh”! Thật là quí giá, vì trước ngày lễ, Chúa đã gởi đến cho tôi một người, một sứ điệp thật đẹp!

“Vinh danh Thiên Chúa trên trời
Bình an dưới thế cho người thiện tâm” (Lc 2, 14).

Kính thưa Ông Bà và Anh Chị em!

Thánh sử Luca đã thuật lại những lời ca tiếng hát này của các thiên thần trong đêm  Chúa Giêsu Giáng sinh ở Bêlem, thuộc nước Do Thái.

Giêsu nghĩa là Cứu Thế. Đó là tên mà thiên thần đã báo trước về Hài Nhi này. Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế. Ngày sinh nhật của Ngài quả là ngày của niềm vui cho nhân loại, cho mỗi người chúng ta. Hài Nhi Giêsu làm vinh danh Thiên Chúa trên trời và đem lại bình an cho người thiện tâm.

Hài Nhi Giêsu được sinh ra trong hang đá Bêlem không xa lạ với chúng ta. Ngài là người Châu Á như chúng ta. Ngài là người nghèo như bao người nghèo khác. Ngài rất gần gũi và dễ thương đối với trẻ em, rất gần gũi và đáng kính mến đối với người lớn… Cánh cửa tâm hồn mỗi người đều có thể mở ra để đón tiếp Hài Nhi Giêsu. Ngài không sinh ra trong lâu đài nhung lụa nhưng đã chọn sinh ra trong máng cỏ vào một đêm đông. Ai mà không rung cảm trước cảnh Chúa Giêsu Giáng Sinh làm người! Hài Nhi Giêsu được Mẹ Maria và thánh Giuse lấy khăn vải quấn lại và đặt nằm trong máng cỏ! bò lừa quì xung quanh dâng hơi thở sưởi ấm Hài Nhi!.
Nhìn khung cảnh Giáng Sinh của Đấng Cứu Thế, thử hỏi ai dám coi thường những người nghèo khổ? Biết đâu những người hôm nay nghèo nàn, ngày mai họ có thể trở nên những người đem lại bình an cho đông loại. Nhìn Hài Nhi Giêsu trong hang lừa máng cỏ, những ai đang vất vả lầm than, đâu có gì phải bi quan. Nhìn vào gia đình trong hang đá Bêlem năm nào, những gia đình đang gặp gian nan hãy sống hy vọng! Ta hãy quan tâm, hãy yêu thương và hãy nâng đỡ những ai đang gặp cảnh khổ đau phần xác lẫn phần hồn.

“Vinh danh Thiên Chúa trên trời
Bình an dưới thế cho người thiện tâm” (Lc 2, 14).

Ông Bà và Anh Chị em quí mến,

Sứ điệp Giáng Sinh là sứ điệp của tình yêu và bình an. Biết bao bài Thánh ca được sáng tác và hát lên mỗi dịp Giáng Sinh về. Biết bao cánh thiệp và lời cầu chúc thánh thiện được gởi đi. Hình ảnh của biết bao người thân, của bạn bè bỗng hiện lên trong tâm trí. Lời cầu nguyện với mong ước bình an cho nhau được dâng trào nhân dịp lễ Chúa Giáng Sinh. Nguyện xin cho mọi người biết yêu thương nhau, nguyện xin cho các gia đình được sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa nơi Hài Nhi Giêsu!

Nhân ngày lễ Giáng Sinh, tôi thay mặt cộng đoàn Công giáo Giáo xứ Sông Cầu kính chúc Ông Bà và ACE, “nhà nhà, người người” một Lễ Giáng Sinh tràn đầy niềm vui, một Mùa Giáng Sinh bình an, và một năm mới hạnh phúc.

Xin kính chào Ông Bà và Anh Chị em!
 
 

































































 
Tác giả bài viết: Gx. Sông Cầu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 7619
  • Tháng hiện tại: 125717
  • Tổng lượt truy cập: 12269977