Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Sông Cầu mừng Lễ Thánh Gia

Đăng lúc: Thứ hai - 30/12/2013 17:57

Lễ Thánh Gia hàng năm là dịp tốt để các gia đình Công Giáo cùng tạ ơn Thiên Chúa và tiếp tục cầu nguyện, tiếp tục noi gương Thánh Gia để có hạnh phúc đời này lẫn đời sau. Lễ Thánh Gia năm nay là lần thứ 5 Giáo Xứ Sông Cầu tổ chức mừng lễ thật đông đảo với nhiều niềm vui cho các gia đình, nhất là những gia đình kỷ niệm hôn nhân Công Giáo.

Vì giáo xứ ít giáo dân, số gia đình Công Giáo cũng không nhiều nên cha xứ mời gọi và lên danh sách tất cả các gia đình đã nhận bí tích hôn nhân được 5 năm, 10 năm, 15 năm, …., 45 năm, 50 năm (tính theo năm chứ không theo ngày tháng). Những đôi vợ chồng tuy già nhưng thấy trẻ lại trong bộ đồ mới kèm theo một chút ngại ngùng... Cũng có những đôi vợ chồng tuy không còn trẻ nhưng mới chỉ mừng kỷ niệm 5 năm hôn nhân Công Giáo, vì mới “trở lại” đạo được 5 năm!

Cuối lễ, cha xứ tặng quà lưu niệm, con cháu tặng những bó hoa, nhìn thấy các gia đình thật đầm ấm. Sau lễ, con cháu tha hồ chụp hình với cha mẹ, ông bà…. Những ngày tháng lo làm ăn, nhiều lúc quên đi năm hôn phối của mình, quên đi những kỷ niệm đẹp ngày nào! Con cháu cũng nhiều khi quên những cách diễn tả lòng tri ân hiếu thảo… Giờ đây làm sống lại những tâm tình tốt đẹp và thánh thiện.

Kiên nhẫn từng bước đi nhỏ, ta sẽ thực hiện được một cuộc hành trình dài và khi ta sốt sắng lần từng hạt sẽ được một chuỗi Mân Côi. Thiết nghĩ những dịp thế này sẽ góp phần làm cho các gia đình Công Giáo sống “Đạo Tình Thương”, rất phù hợp với tinh thần của năm “Gia tăng đức ái” và cũng góp phần sống ý hướng của năm “Phúc Âm hóa các gia đình”.
Xin cầu chúc các gia đình Công Giáo được mãi hạnh phúc và nên lời chứng cho Tin Mừng Tình Yêu Thiên Chúa giữa trần gian.

 


















 




 
Tác giả bài viết: Gx. Sông Cầu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 20
  • Khách viếng thăm: 12
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 8424
  • Tháng hiện tại: 126678
  • Tổng lượt truy cập: 12270938