Trang mới   https://gpquinhon.org
mục vụ
 
Đánh giá lại cung cách yêu thương và phục vụ dưới ánh sáng Tin Mừng

Đánh giá lại cung cách yêu thương và phục vụ dưới ánh sáng Tin Mừng

Đăng lúc: 03:43 - 15/01/2017

Nói về thực trạng xã hội hội hôm nay, chúng ta thường nghe những nhà tâm huyết xã hội có những nhận định chung như sau: Đó là một xã hội bị tục hóa trầm trọng, con người bị ảnh hưởng bởi lối sống thực dụng, hưởng thụ. Thước đo giá trị dựa vào sự thành công của vật chất hơn là giá trị tinh thần. Với những thành tựu khoa học và công nghệ, cuộc sống dường như mở ra với nhiều hy vọng, xem ra thành công trong nhiều lãnh vực. (Lm. Phêrô Nguyễn Ngọc Thắng)

Hỏi và đáp về Giáo luật trong Mục vụ Di dân

Hỏi và đáp về Giáo luật trong Mục vụ Di dân

Đăng lúc: 19:07 - 05/01/2017

Rao hôn phối Là một phương thức nhằm khám phá ra các ngăn trở tiêu hôn và cấm hôn. Tờ xin rao hôn phối phải được gởi đến các cha xứ của các bên, cả cha xứ của bên người lương đang cư ngụ, và thêm những cha xứ của nơi mà người kết hôn đã có cư ngụ trong một thời gian khá lâu và tại đó có hồ nghi là đương sự có kết hôn hay có sống chung ngoại hôn.

Cha chúng ta, Cha hết thảy mọi người

Cha chúng ta, Cha hết thảy mọi người

Đăng lúc: 17:35 - 04/01/2017

Một bài hát hay vào thập niên 50 của thế kỷ trước: “Chúa Nhật luôn là Chúa Nhật. Thành phố thức dậy với những tiếng chuông...” Ngày nay thành phố không chỉ thức dậy với những tiếng chuông nhà thờ mà còn với những âm thanh khác nhau bởi vì chúng mở cửa ra cho những trung tâm thờ phượng và cầu nguyện.

Chào 2017! - Bầy vịt mừng nhau trên đỉnh lũ!

Chào 2017! - Bầy vịt mừng nhau trên đỉnh lũ!

Đăng lúc: 19:21 - 31/12/2016

Sau bữa sáng 24-12-2016, một nữ tu ở Tòa Giám mục Qui Nhơn đặt tượng Hài đồng tí teo vào cái nôi nhựa nhỏ, phủ giấy bóng gương lên và thả xuống bể cạn trong hòn non bộ cạnh nhà hưu dưỡng. Hệt như người đàn bà họ Lêvi đem đứa con đỏ đặt vào thúng, thả vào đám sậy trên sông Nil. Lúc người nữ tu thả chiếc nôi xuống nước và lặng ngắm Đấng Emmanuel chia sẻ thân phận bèo trôi của người dân miền Trung khốn khổ, cũng là lúc tôi lên đường cử hành lễ Giáng sinh ... (Linh mục Trăng Thập Tự)

Gặp gỡ II: Chúng mình kết hôn nhé

Gặp gỡ II: Chúng mình kết hôn nhé

Đăng lúc: 17:24 - 30/12/2016

Trong cuộc sống hằng ngày khi một người khám phá mình yêu quý một ai đó, thì người ấy dấn thân cho tương lai. Nhưng trong con người mang dấu ấn tội lỗi như chúng ta, luôn luôn chực sẵn cám dỗ muốn khép kín mình lại và ta cũng kinh nghiệm tình yêu đòi hỏi một sự dấn thân: nó có thể đem lại niềm vui thỏa mà cũng có thể cho kinh nghiệm thương đau.

Mừng Lễ Giáng Sinh với chị Thánh Têrêxa

Mừng Lễ Giáng Sinh với chị Thánh Têrêxa

Đăng lúc: 17:15 - 19/12/2016

Têrêxa khao khát tận hiến để cầu nguyện cho Giáo hội nhưng khi vào dòng lại rơi vào tình trang cầu nguyện hết sức khô khan. Têrêxa khao khát làm tông đồ truyền giáo nhưng ở trong dòng kín làm sao mà đi rao giảng. Têrêxa khao khát nên thánh nhưng lại thấy mình quá bé nhỏ yếu đuối. Têrêxa khao khát yêu mến Chúa nồng nàn nhưng làm sao để có thể yêu mến Chúa cho xứng đáng và yêu mến từng phút từng giây. (Linh mục Trăng Thập Tự)

Di dân Qui Nhơn tại Sàigòn họp mặt định kỳ

Di dân Qui Nhơn tại Sàigòn họp mặt định kỳ

Đăng lúc: 20:04 - 15/12/2016

.... Hiện diện trong buổi gặp gỡ hôm nay có sự hiện diện của những người con thuộc các Giáo xứ: Khiết Tâm, Sơn Nguyên, Tuy Hòa, Vĩnh Thạnh, Chánh Tòa, Xuân Quang, Quảng Ngãi và Đại Bình. ....

Để “yêu thương và phục vụ” con người có hiệu quả

Để “yêu thương và phục vụ” con người có hiệu quả

Đăng lúc: 17:36 - 06/12/2016

Hướng về Năm Thánh Giáo phận đã gần kề, các Linh mục giáo phận Qui Nhơn chúng ta, với tư cách là người được 'sai đi', và tiếp nối bước chân tiền nhân, chúng ta nhận ra mình phải dấn thân hơn nữa vào công cuộc truyền giáo. Không nhiệt tình truyền giáo, Linh mục không thể sống chân thực căn tính của mình. (Lm. Grêgôriô Văn Ngọc Anh)

Văn thư hướng dẫn thực hiện chương trình mục vụ truyền giáo Giáo phận Qui Nhơn

Văn thư hướng dẫn thực hiện chương trình mục vụ truyền giáo Giáo phận Qui Nhơn

Đăng lúc: 21:04 - 02/12/2016

Những năm vừa qua, mọi thành phần trong giáo phận đã nỗ lực sống và làm chứng cho đức tin, đức mến trong lộ trình sáu năm chuẩn bị mừng 400 năm giáo phận Qui Nhơn đón nhận Tin Mừng (1618-2018). Chúng ta đã đạt được một số thành quả đáng khích lệ và làm cho giáo phận ngày càng khởi sắc hơn.

Từng bước đi bé nhỏ

Từng bước đi bé nhỏ

Đăng lúc: 17:23 - 01/12/2016

Mặc dù trời mưa nhưng tiếng nói cười luôn rộn rã suốt chuyến đi từ 8 giờ sáng đến 16g30. Mặc dù “sắc áo khác nhau” nhưng tất cả đều hiệp nhất trong Hội Thánh. Chính những bước đi bé nhỏ đó góp phần nâng cao tình huynh đệ giữa các thành viên Ban Tu Sĩ. Xin cho “từng bước đi bé nhỏ” của các trẻ thơ, của các Tu Sĩ đó đây đang sống “yêu thương phục vụ” góp phần vào lời tạ ơn của giáo phận nhà.

Năm Mục vụ Gia đình 2017 - Gặp gỡ I: Chúng ta yêu nhau

Năm Mục vụ Gia đình 2017 - Gặp gỡ I: Chúng ta yêu nhau

Đăng lúc: 17:14 - 30/11/2016

Trước tình hình người ta có những quan niệm rất khác nhau về hai chữ “tình yêu”, những buổi gặp gỡ hội thảo về chủ đề này nhằm giúp các bạn trẻ nhận ra những ý nghĩa khác nhau mà người ta thường gán cho hai chữ đó. Từ đó, họ phân biệt được ý nghĩa thật của tình yêu đôi lứa theo cái nhìn Kitô giáo so với các quan niệm thông thường khác:

Tổng kết Hội đồng mục vụ Giáo xứ Tuy Hòa

Tổng kết Hội đồng mục vụ Giáo xứ Tuy Hòa

Đăng lúc: 18:12 - 27/11/2016

Qua một năm, giáo xứ Tuy Hòa có tiến bộ, có sự hiệp thông đang được phát huy như số gia đình tham gia quỹ phúng điếu, đóng góp quỹ huấn giáo, chia sẻ quỹ bác ái xã hội, đóng góp cho các dịp lễ lớn trong năm và đặc biệt đóng góp xây dựng nhà giáo lý giáo xứ cũng tăng lên. Về mặt đạo đức thì số gia đình đọc kinh chung gia tăng, Chức việc quan tâm đến giáo dân nhiều nhơn qua việc thăm viếng đau ốm, lo việc ma chay an tang.

Kinh nguyện gia đình

Kinh nguyện gia đình

Đăng lúc: 17:48 - 27/11/2016

Trong tâm tình đó, nay chúng tôi xin giới thiệu Lời kinh Gia đình trích từ “Thư Gửi các Gia đình Công giáo” của Hội đồng Giám mục như một gợi ý cho các gia đình công giáo có thể sử dụng trong Kinh nguyện Gia đình hằng ngày trong Năm về Gia đình này: Lạy Thiên Chúa là Cha đầy lòng từ bi nhân hậu, là cội nguồn của mọi gia đình dưới đất. Tạ ơn Cha đã thương ban cho gia đình nhân loại mẫu gương tuyệt vời của Thánh Gia Thất.

Ly dị tái hôn và việc đón nhận Thánh Thể

Ly dị tái hôn và việc đón nhận Thánh Thể

Đăng lúc: 17:23 - 22/11/2016

Tình trạng hai vợ chồng công giáo ly dị rồi sau đó kết hôn về mặt dân sự bắt đầu có tại Việt Nam. Ở đây chúng ta không phân tích những nguyên nhân gây nên tình trạng đỗ vỡ nầy. Một điều phải nhớ là Giáo Hội ý thức hiện tượng và hiểu rõ những phức tạp của đời sống gia đình, đồng thời luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho những vợ chồng công giáo gặp khó khăn và đau buồn khi gia đình tan vỡ,

Đừng để ai bị lạc phía đàng sau

Đừng để ai bị lạc phía đàng sau

Đăng lúc: 19:59 - 19/11/2016

Chúng ta đang chuẩn bị bước vào Năm Thánh của Giáo phận kỷ niệm 400 năm đón nhận Tin Mừng. Đây là cơ hội thuận tiện để mỗi người chúng ta trân trọng những di sản của bao thế hệ mục tử cha ông cùng với mẫu gương sống động của bao nhiêu anh chị em giáo dân đã vun đắp tài bồi cho ngôi nhà giáo phận. Ước mong sao đừng để ai trong chúng ta trở nên những mục tử như lòng “Chúa không mong ước” và cũng đừng để cho một người giáo dân nào (và ngay cả chúng ta) “bị lạc phía đằng sau” trong nổi sầu cô đơn thất vọng.

  Trang trước  1 2 3 ... 14 15 16  Trang sau
 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Khách viếng thăm: 7
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2093
  • Tháng hiện tại: 143773
  • Tổng lượt truy cập: 12288033