Trang mới   https://gpquinhon.org
mục vụ
 
Nelson Mandela - Mùa Vọng Giáng Sinh

Nelson Mandela - Mùa Vọng Giáng Sinh

Đăng lúc: 22:07 - 13/12/2013

Cảm ơn Nelson Mandela, ông đã thắp lên cho chúng tôi cây thông giáng sinh tâm hồn để nhờ đó niềm vui trong chính chúng tôi trở nên trọn vẹn trong ngày giáng sinh, ngày mà chúng tôi cũng được như ông : Biết bỏ lại nỗi đau và sự căm thù, biết tha thứ, biết bao dung . Tôi nghĩ rằng lúc sinh thời ông đã học được nơi con người Giê su khi bị treo trên thập tự : “Xin Cha tha cho họ vì họ không biết việc họ làm” (Lc 23,34). Ông đã thực hiện được còn chúng tôi thì chưa!

Một vài suy tư khi mừng lễ Giáng Sinh

Một vài suy tư khi mừng lễ Giáng Sinh

Đăng lúc: 18:10 - 12/12/2013

Với người Công Giáo, việc mừng Con Thiên Chúa Giáng Sinh không chỉ dừng lại ở những việc bên ngoài, dẫu vẫn biết rằng cần phải biểu lộ tinh thần ấy ra trước nhãn quan của mọi người. Tuy nhiên, điều mà Giáo Hội mong muốn con cái của mình khi mừng Lễ Giáng Sinh không chỉ bề ngoài, mà còn là chuẩn bị tinh thần bên trong. Đây mới là điều quan trọng cần lưu tâm.

Đề tài học hỏi tháng 11 (tuần IV)

Đề tài học hỏi tháng 11 (tuần IV)

Đăng lúc: 17:47 - 21/11/2013

Nơi chân dung tinh thần của Đức Cha Phêrô Lambert de la Motte, ta cảm nhận được một nhân cách phong phú và sự kết hợp hài hòa giữa những cực đoan. Ngài vừa nghiêm khắc vừa nhân từ, vừa cương nghị vừa khiêm nhu, vừa mực thước vừa giàu tính sáng tạo thích nghi. Ngài mang nhiều nỗi ưu tư nhưng thâm tâm luôn an bình thanh thản.

Đề tài học hỏi tháng 11 (tuần III)

Đề tài học hỏi tháng 11 (tuần III)

Đăng lúc: 17:47 - 15/11/2013

Dung mạo tinh thần của Đức Cha Phêrô-Maria Lambert là một tổng hợp giữa những nét oai nghiêm và mộc mạc, giữa một ý chí cương nghị và một trí tuệ thông minh phi thường. Theo nhận định của Đức Cha Bernard Jacqueline, Đức Cha Lambert có sự khôn ngoan của vị thẩm phán và tính giản dị của bác nông dân, lòng nhiệt thành của nhà tiên tri và vẻ uy nghi của Đấng kế vị các Thánh Tông đồ.

Nhẫn cưới

Nhẫn cưới

Đăng lúc: 19:50 - 11/11/2013

Chiếc nhẫn đã được thừa tác viên của Giáo Hội làm phép và được đôi tân hôn long trọng trao cho nhau trong nghi thức cử hành hôn nhân để nói lên tình yêu và lòng chung thủy của mình, cho nên cần phải được gìn giữ một cách trân trọng. Nhẫn cưới là vật kỷ niệm, là biểu tượng cho tình yêu chung thủy, là bảo chứng cho sự gắn bó thiêng liêng giữa vợ chồng, vì thế không nên dễ dàng đem bán như một đồ vật trang sức khác hoặc muốn bỏ đi thì bỏ.

Đề tài học hỏi tháng 11 (tuần II)

Đề tài học hỏi tháng 11 (tuần II)

Đăng lúc: 08:08 - 07/11/2013

Đức cha Lambert là người mục tử, người thừa sai mẫn cán với tầm nhìn xa hiểu rộng. Ngài tiếp tục con đường truyền giáo của các cha Dòng Tên tại Việt Nam: Tận dụng, hội nhập và thích ứng với môi trường xã hội và văn hóa địa phương. Trong tầm nhìn nầy, qua các chỉ dẫn của các công đồng địa phương mà Đức cha Lambert đã chủ trì, Đức cha đã thiết dựng một cơ chế rất căn bản như chiếc kiềng ba chân cho công cuộc truyền giáo của giáo hội Việt Nam ...

Loan Tin Mừng cho dòng họ (III)

Loan Tin Mừng cho dòng họ (III)

Đăng lúc: 18:31 - 23/10/2013

Loan Tin mừng qua con đường dòng họ không chỉ là chuyện có tính giai đoạn nhân kỷ niệm 50 năm huấn thị “Plane compertum est”. Lệnh truyền của Chúa là loan báo Tin mừng đến tận cùng thế giới, từ thế hệ này qua thế hệ khác cho tới ngày Chúa lại đến. Như thế, vai trò các thế hệ trẻ rất quan trọng. Nơi phong trào tìm nguồn cội của người lương cũng như người giáo, thoạt đầu, chỉ những người về hưu mới quan tâm. Nay giới phụ huynh trẻ 35-45 tuổi bắt đầu nhập cuộc nhiều.

Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể

Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể

Đăng lúc: 18:49 - 20/10/2013

Phong trào Nghĩa Binh, được chính thức thành lập tại Pháp năm 1917, do Cha Besdière, Dòng Tên, trực thuộc Hội Tông Đồ Cầu Nguyện (Sổ tay Tuyên Úy tr 4). Tại Việt Nam, năm 1929 hai Cha Xuân Bích Léon Palliard và Paul Urureau bắt đầu phát động Phong Trào ở Đông Dương, nhưng không mấy kết quả. Các ngài bắt tay tổ chức trong chủng viện, đoàn đầu tiên được thành lập tại trường Sư Huynh (Ecole Puginier) tại Hà Nội, mang tên Nghĩa Binh Thánh Thể.

Đề tài học hỏi tháng 10 (tuần III)

Đề tài học hỏi tháng 10 (tuần III)

Đăng lúc: 18:55 - 17/10/2013

Chứng kiến cụ thể tình hình xã hội cánh đồng truyền giáo cùng với những cảm nghiệm từ cuộc hành trình khó khổ để đến với nhiệm sở của mình, hai Ðức Cha thấy cần phải tổng hợp những huấn thị của Thánh bộ Truyền giáo và những đòi hỏi của tình hình thực tế nhằm rút ra những nguyên tắc làm việc truyền giáo cho phù hợp. Thế là Công đồng Ayuthia, được khai mạc cuối năm 1664 và kết thúc vào lễ Hiển Linh ngày 06/01/1665, với sáu thành viên gồm hai Giám mục và bốn Linh mục.

Linh đạo Khôi Bình

Linh đạo Khôi Bình

Đăng lúc: 02:29 - 15/10/2013

Khôi Bình là tên của một linh đạo đặc biệt dành cho giáo dân. Khôi Bình là phiên âm của từ tiếng Đức KOLPING, là tên của vị chân phước linh mục người Đức ADOLPH KOLPING (Ađôn Khôi Bình), đấng sáng lập LINH ĐẠO KHÔI BÌNH. Trước khi tìm hiểu thấu đáo linh đạo Khôi Bình, thiết nghĩ chúng ta nên lướt qua tiểu sử của Đấng sáng lập.

Hội Các bà mẹ Công giáo trong chương trình mục vụ nữ giới (III)

Hội Các bà mẹ Công giáo trong chương trình mục vụ nữ giới (III)

Đăng lúc: 18:55 - 09/10/2013

Trong xã hội chúng ta đang sống hôm nay, đặc biệt trong các giáo xứ, có biết bao gia đình đang có những người cha bại hoại, những người con hư đốn. Như vậy, cần thiết biết bao, các gia đình Công Giáo, mọi gia đình trên thế giới, cần có những bà mẹ, người vợ như Thánh Nữ Monica. Và đó chính là lý do để các cộng đoàn cần có Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, để trong chính môi trường nầy, các bà, các chị có cơ hội được học hỏi và ý thức về vai trò và sứ mệnh của chính mình, cũng như tìm thấy niềm vui và sự trợ lực để thăng tiến và phục vụ.

Hội Các bà mẹ Công giáo trong chương trình mục vụ nữ giới (II)

Hội Các bà mẹ Công giáo trong chương trình mục vụ nữ giới (II)

Đăng lúc: 02:57 - 08/10/2013

Hội các bà mẹ Công Giáo được thành lập tại Lille, miền bắc nước Pháp vào tháng 5-1850, sau đến Paris và lan rộng khắp năm châu. Năm 1955 hội bám rễ sâu vào miền nam Việt Nam. Và cho đến ngày 18/12/1958 Hội Các Bà Mẹ Công Giáo được chính thức sát nhập vào Trung Ương tại BaLê. Các Đức Giáo Hoàng gần đây rất thiết tha và cổ vũ cho hội Các Bà Mẹ phát triển

Hội Các bà mẹ Công giáo trong chương trình mục vụ nữ giới (I)

Hội Các bà mẹ Công giáo trong chương trình mục vụ nữ giới (I)

Đăng lúc: 02:40 - 06/10/2013

Nếu nữ giới là thành phần Dân Chúa luôn chiếm phần đa số, thì quả thật, chúng ta không thể xem nhẹ vai trò và sứ mệnh của họ trong sinh hoạt mục vụ chung của Giáo Hội nói chung và giáo xứ nói riêng. Để có thể tìm ra những giải pháp mục vụ liên quan đến nữ giới, thiết tưởng, điều đầu tiên chúng ta phải có và phải làm, đó là nhận thức đúng đắn về thực trạng cũng như vai trò của người phụ nữ trong đời sống xã hội và trong sinh hoạt Hội Thánh.

Ghi nhanh cùng La Vang

Ghi nhanh cùng La Vang

Đăng lúc: 19:03 - 30/08/2013

Khi lễ xong, mọi người quay về trại - Mọi người rôm rả trò chuyện – tôi cũng ngồi nói chuyện chốc lát rồi đi nằm – tôi thao thức và thầm thì: Mẹ ơi! Con cảm ơn Mẹ nhiều – Mẹ đã thương con, mà chính con lại không muốn gần Mẹ. Con là kẻ ngông cuồng – Con dại dột quá – Mẹ tha thứ cho con. Hôm nay con mới tận mắt nhìn mọi người tôn kính Mẹ, và con tin rằng Mẹ sẽ là niềm vui của con – Mẹ sẽ ở bên con và …tôi thiếp đi lúc nào không biết.

Những dấu ấn khó quên

Những dấu ấn khó quên

Đăng lúc: 18:55 - 30/08/2013

Buổi chiều, Thánh lễ diễn ra trong bầu khí thật trang nghiêm, với sự hiện diện của Đức Cha đại diện Tòa Thánh. Trên đường tiến về Linh đài của đoàn đồng tế, ban trật tự làm việc thật vất vả. Người ta chen lấn xô đẩy để được đứng gần Mẹ, ngắm nhìn Mẹ được rõ hơn.. Trong Thánh Lễ, ngay tại Linh đài, vợ chồng tôi, cùng với những đôi vợ chồng ở các giáo phận khác lập lại lời giao ước trong ngày hôn phối. Có cụ ông run rẩy cầm tay cụ bà nhắc lại lời giao ước. Hình ảnh ấy thật đáng trân trọng và đẹp làm sao..!

  Trang trước  1 2 3 ... 13 14 15 16  Trang sau
 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 15
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 7219
  • Tháng hiện tại: 143463
  • Tổng lượt truy cập: 12287723