Trang mới   https://gpquinhon.org
mục vụ
 
Cảm nghĩ cho một đức tin

Cảm nghĩ cho một đức tin

Đăng lúc: 19:14 - 29/08/2013

Để lại trong tôi nhiều kỷ niệm và những gì tận mắt thấy, tai nghe được, từ các chứng nhân hùng hồn, tôi thấy mình quá kém về Đức tin chưa mạnh dạn để Chúa Kitô hướng dẫn gia đình mình, và chính bản thân mình để làm hạt giống trên mãnh đất truyền giáo vùng Châu ổ nầy, chính vì vậy mà tôi nhận thấy, mỗi người Kitô hữu chúng ta nên tái truyền giáo trong chính mỗi người trong chúng ta, và cho gia đình của mình vậy, vì gia đình là một Hội thánh tại gia, có như thế mới thể hiện Đức tin, vì Đức tin mà không hành động là Đức tin chết.

Ngày Gia Đình tại La Vang: Đôi điều cảm nghĩ

Ngày Gia Đình tại La Vang: Đôi điều cảm nghĩ

Đăng lúc: 19:02 - 28/08/2013

Năm Đức Tin đã đi qua được ¾ đoạn đường. Gia đình tôi đã tham dự nhiều dịp cử hành Năm Đức Tin của các tổ chức cũng như hội đoàn trong giáo phận, như giáo sĩ, tu sĩ, ca đoàn, giáo chức, giới trẻ, Legio Mariae…Nhưng đến hôm nay, tôi mới cảm nhận một giá trị tuyệt vời, và những suy nghĩ miên man trong tâm trí, qua hai ngày sống, chia sẻ và suy niệm, nhân cuộc Hội Ngộ của các gia đình Công Giáo Việt Nam, tại Linh địa La Vang, từ ngày 14 – 15/08/2003.

“Khúc Dạo Đầu“ cho Bản Giao Hưởng "Trường Ca Mục Vụ Gia Đình Giáo Phận"

“Khúc Dạo Đầu“ cho Bản Giao Hưởng "Trường Ca Mục Vụ Gia Đình Giáo Phận"

Đăng lúc: 22:35 - 27/08/2013

Đang khi còn lúng túng và chưa biết khởi sự từ đâu, thì Thiên Chúa đã gửi đến “ Khúc Dạo Đầu “ cho Bản Giao Hưởng “ Trường Ca Mục Vụ Gia Đình Giáo Phận “. Đó là Cuộc Hội Ngộ Các Gia Đình Công Giáo Việt Nam, do Ủy Ban MVGĐ, trực thuộc HĐGMVN, phối hợp với Tổng Giáo Phận Huế tổ chức, tại Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang, từ ngày 14 - 15/08 2013.

Phúc trình của Ban Mục Vụ Gia Đình Giáo Phận Qui Nhơn tại La Vang

Phúc trình của Ban Mục Vụ Gia Đình Giáo Phận Qui Nhơn tại La Vang

Đăng lúc: 02:07 - 26/08/2013

Ý thức gia đình là đối tượng mục vụ rất quan trong của Giáo Hội, chúng con luôn cố gắng hết mình để cộng tác với giáo phận. Chúng con luôn hy vọng, với sự hướng dẫn của Ủy Ban toàn quốc, với sự đồng cảm và nâng đỡ của các giáo phận anh em, mục vụ gia đình tại giáo phận Qui Nhơn sẽ mỗi ngày tiến về phía trước, có thể sánh vai với các giáo phận bạn, đặc biệt với cuộc Hội Ngộ Các Gia Đình Công Giáo Việt Nam trong những ngày này, bên Đức Mẹ La Vang.

Bài Giảng nên kéo dài bao nhiêu phút?

Bài Giảng nên kéo dài bao nhiêu phút?

Đăng lúc: 19:05 - 25/08/2013

Thật không may, có rất ít điều liên quan đến các qui định chính thức về độ dài của bài giảng. Đây là sự không thể tránh khỏi, một phần bởi vì các mong đợi thay đổi từ nền văn hóa này đến nền văn hóa khác, và thậm chí từ môi trường xã hội này đến môi trường xã hội khác. Có một số nền văn hóa mong muốn các bài giảng dài trong Thánh Lễ, và có người trong nền văn hóa khác sốt ruột lo lắng khi bài giảng dài quá 6 phút.

Khi một linh mục có tội trọng, ngài cử hành Thánh lễ được không?

Khi một linh mục có tội trọng, ngài cử hành Thánh lễ được không?

Đăng lúc: 20:41 - 18/08/2013

Một linh mục phạm tội trọng, giống như bất kỳ tín hữu nào, phải tìm kiếm sự hòa giải bí tích càng sớm càng tốt. Trong khi đó, linh mục này nên tránh càng xa càng tốt việc cử hành các bí tích. Qua chữ "càng xa càng tốt", tôi muốn nói rằng nếu linh mục không thể đi xưng tội trước khi chăm lo các nhu cầu của tín hữu, thì ngài cần ăn năn tội cách trọn và cử hành bí tích. Hành vi ăn năn tội này bao hàm cả ý định đi xưng tội càng sớm càng tốt, và quyết tâm không phạm tội nữa.

Cử hành bí tích sám hối ở nơi nào?

Cử hành bí tích sám hối ở nơi nào?

Đăng lúc: 21:48 - 05/08/2013

Các cử hành phụng vụ không phải là những hành vi riêng tư mà là cử hành của Giáo Hội, cho nên thông thường bí tích Sám Hối được cử hành tại một nơi thánh mà cộng đoàn tín hữu tụ họp. Bộ Giáo luật hiện hành quy định như sau: “Nơi thường ban bí tích Sám Hối là nhà thờ hay nhà nguyện (Điều 964 §1).

Những người lãnh nhận Bí tích xức dầu bệnh nhân cần có những điều kiện nào?

Những người lãnh nhận Bí tích xức dầu bệnh nhân cần có những điều kiện nào?

Đăng lúc: 18:58 - 29/07/2013

Mặc dù Nghi Thức Xức Dầu Bệnh Nhân, năm 1972, số 15 và số 135 có đề cập đến việc xức dầu với điều kiện (“Nếu con còn sống…”), trong trường hợp hồ nghi không biết bệnh nhân còn sống hay không, nhưng Sắc lệnh Promulgato Codice của Thánh Bộ về Bí Tích và Phượng Tự ngày 12-09-1983 đã hủy bỏ hình thức xức dầu với điều kiện của Nghi Thức Xức Dầu Bệnh Nhân.

Luật dự lễ ngày Chúa Nhật và các ngày lễ buộc?

Luật dự lễ ngày Chúa Nhật và các ngày lễ buộc?

Đăng lúc: 18:35 - 22/07/2013

Bộ Giáo luật hiện hành cho phép tham dự Thánh Lễ “ở bất cứ nơi nào” không còn hạn chế như Bộ Giáo luật cũ (x. CIC/17, Điều 1249). Giáo luật chỉ nói là “tham dự Thánh Lễ được cử hành theo nghi thức Công giáo”, chứ không ấn định loại Thánh Lễ, cho nên tín hữu có thể tham dự bất cứ Thánh Lễ nào (lễ cưới, lễ an táng, lễ giỗ, lễ tạ ơn) miễn là được cử hành theo nghi thức Công giáo.

Ai ký tên vào chứng chỉ Bí tích Rửa tội?

Ai ký tên vào chứng chỉ Bí tích Rửa tội?

Đăng lúc: 18:52 - 15/07/2013

Do đó, phù hợp với các điều luật này, phận sự của linh mục quản xứ là làm sổ rửa tội. Ngài cần ghi tên của thừa tác viên Bí tích Rửa Tội, nếu bản thân ngài không làm phép rửa tội lần ấy. Ngài cũng có trách nhiệm gìn giữ sổ Rửa Tội và ghi thêm các sự kiện khác vào đó, chẳng hạn bí tich Hôn phối, khấn Dòng hoặc được truyền chức Linh mục....

Đề tài học hỏi tháng 7 (Tuần II)

Đề tài học hỏi tháng 7 (Tuần II)

Đăng lúc: 17:36 - 12/07/2013

Nếu ta sống theo những đòi hỏi của Chúa và Hội Thánh thì hôn nhân và gia đình sẽ là cái nôi nuôi dưỡng đức tin và là tế bào sống thật cho xã hội loài người. Còn nếu sống theo những đòi hỏi, mời chào hay chiều theo những sở thích để rồi bước vào những nổi đau lớn đã được nói ở trên thì đó là những thử thách và khó khăn trong đời sống đức tin cho không ít người Công giáo chúng ta.

Của cải do các tín hữu tự nguyện dâng cúng

Của cải do các tín hữu tự nguyện dâng cúng

Đăng lúc: 19:03 - 08/07/2013

Có một người lạ mặt ở nơi xa nhờ tôi trao số tiền cho cha xứ mà không nói gì cả, thì số tiền đó sẽ dành cho ai, cho cha xứ hay cho giáo xứ? Nhằm tôn trọng ý định của ân nhân, Điều 1267 §1 của Bộ Giáo luật hiện hành quy định về của dâng cúng tự nguyện như sau...

Đề tài học hỏi tháng 6 (Tuần V)

Đề tài học hỏi tháng 6 (Tuần V)

Đăng lúc: 18:22 - 27/06/2013

theo sách giáo lý của Hội Thánh công giáo, có hai thứ tội hoài nghi: “Cố tình nghi ngờ trong lãnh vực đức tin là tội thờ ơ hay không nhìn nhận những điều Thiên Chúa đã mạc khải và Hội Thánh dạy phải tin là chân thật. Vô tình nghi ngờ là sự do dự khi tin, là sự khó khăn khi vượt qua những vấn nạn về đức tin hay thậm chí sự lo lắng do bóng tối của đức tin gợi lên. Sự nghi ngờ, nếu được cổ võ cách có chủ ý, có thể dẫn tới sự mù quáng của tâm trí”

Người đỡ đầu

Người đỡ đầu

Đăng lúc: 04:13 - 24/06/2013

Luật Giáo Hội quy định như thế nào về các điều kiện để làm vú bõ đỡ đầu? Có thể chọn một nữ tu hay một linh mục để đỡ đầu làm vú bõ được không? Được phép chọn bao nhiêu vú bõ đỡ đầu Rửa Tội và có bắt buộc phải chọn vú bõ cùng phái tính với người sắp được Rửa Tội không?

Nhớ về một câu chuyện …

Nhớ về một câu chuyện …

Đăng lúc: 18:53 - 10/06/2013

Vào một chiều Chúa nhật trung tuần tháng tám năm 2012, sau khi dâng lễ mọi người ra về. Ông Lâu cùng với một cụ già nữa mà tôi chưa từng gặp bao giờ xuất hiện trước cửa nhà xứ. Ông Lâu xưa nay vẫn đi lễ sau một thời gian gián đoạn. Nhà ông ở một nơi xa cách nhà thờ độ khoảng 10 cây số, thôn Diên Niên ...

  Trang trước  1 2 3 ... 14 15 16  Trang sau
 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 7219
  • Tháng hiện tại: 143556
  • Tổng lượt truy cập: 12287816