Trang mới   https://gpquinhon.org

Kỳ thi giáo lý cuối năm tại giáo xứ Tuy hòa

Đăng lúc: Chủ nhật - 16/06/2013 20:57
Hôm nay Chúa nhật 11 thường niên C, sau thánh lễ thiếu nhi, các em tập trung thi học kỳ II. Đây là cuộc kiểm tra kết quả hằng năm sau mỗi niên khóa dành cho khối giáo lý thiếu nhi và khối giáo lý thanh thiếu niên.

Hơn bốn trăm em từ lớp một đến lớp chín ngồi đúng vị trí ở bốn dãy ghế đã được phân chia theo bên trong nhà thờ. Riêng lớp mười đến mười hai được thi tại khu trung tâm mục vụ giáo xứ. Trước giờ thi, cha Phêrô Đặng Son quản xứ Tuy Hòa có mấy điều khuyên nhủ với thiếu nhi:

Đã học thì phải có kiểm tra, mà khi kiểm tra thì ai cũng muốn đạt điểm mười. Nhưng điểm mười ở đây là tự sức mình đạt được, chứ không phải lấy cop hoặc hỏi bài của bạn.

Cuộc thi cuối năm học này không phải là lúc trả bài cho các anh chị giáo lý viên, cho quí soeur hay cho cha sở nhưng chính là tự trả bài với Chúa vì trong một năm qua, các con đã học được điều gì về Chúa, các con hiểu Chúa đến đâu?

Nếu các con yêu Chúa nhiều hẳn các con sẽ muốn biết về Chúa và sẽ khám phá ra những điều kỳ diệu về Chúa. Nhờ đó, đức tin của các con sẽ được nuôi dưỡng và triển nở.

Đến giờ thi, cha sở  khai mạc bằng kinh Chúa Thánh Thần, kinh nguyện thiếu nhi, bài Hành khúc thiếu nhi và bài hát chủ đề giáo lý Gặp gỡ Đức Kitô, sau đó các các giáo lý viên nhận đề thi theo từng khối lớp từ nơi cha sở để phát cho thiếu nhi, các em yên lặng và suy nghĩ để làm bài của mình.


Chương trình giáo lý được phân chia theo từng khối khác nhau. Khối mười một và mười hai học giáo lý vào đời. Khối mười học kinh thánh 3. Khối chín học kinh thánh 2. Khối tám học kinh thánh 1. Khối bảy học Căn bản 3. Khối sáu học Căn bản 2. Khối năm học Căn bản 1. Khối bốn học chương trình xưng tội rước lễ lần đầu của sơ cấp 2. Khối ba và khối hai học sơ cấp 1. Khối một và mấu giáo học Đồng cỏ non.

Đặc biệt có mấy chục em mẫu giáo cũng tham gia thi học kỳ 2 với đề tài tô tranh, các em nằm dài ở hành lang nhà thờ chăm chú làm đẹp cho bức tranh của mình.

Kỳ thi giáo lý cuối năm có cộng thêm phần thi kinh nguyện vào tuần sau nữa.

Giờ thi giáo lý kết thúc, cầu chúc các em luôn ý thức rằng việc học giáo lý là quan trọng, ngoài việc để sống đạo, sống chứng nhân của giáo lý mà mình đã học, đã biết và đã tin thì mỗi kitô hữu luôn mang trong mình một lệnh truyền của Ðức Kitô: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo"


 
 
 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 36
  • Khách viếng thăm: 33
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 8195
  • Tháng hiện tại: 157051
  • Tổng lượt truy cập: 12446763