Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ khai giảng niên khóa giáo lý 2013 - 2014 tại giáo xứ Tuy Hòa

Đăng lúc: Thứ hai - 12/08/2013 22:06
Bốn tuần lễ nghỉ hè trôi qua, giờ đây các em bước vào năm học mới. Sáng hôm nay, Chúa nhật 19 thường niên C, các em từ khối mẫu giáo đến lớp 12 đã có mặt sớm hơn thường lệ và ngồi ổn định đúng vị trí bên trong nhà thờ. Lễ khai giảng các lớp giáo lý được diễn ra vào trước thánh lễ thiếu nhi.

Ngoài sự hiện diện của cha sở Phêrô Đặng Son, cha phó Phêrô Lê Hoàng Vinh, hai cộng đoàn Phaolô, Mến Thánh giá và đại diện ban thường trực Hội đồng giáo xứ còn có ông J.B Đỗ Văn Thanh trưởng khu 1, ông Phêrô Đinh Văn Quang trưởng khu 2, ông Phêrô Đào Nghĩa Minh trưởng khu 3, ông Micae Nguyễn Tin trưởng khu 5 để theo dõi việc học của con em trong giáo khu mình.

Cha sở khai mạc kinh Chúa Thánh Thần và
 đánh một hồi trống báo hiệu năm học mới bắt đầu. Một năm học với chủ đề: LẮNG NGHE.  
“Ai có tai thì hãy nghe” (Mt 13,9)

 
Tiếp đến, ông Phêrô Bùi Phương Hạc trưởng ban Huấn giáo và chị Anna Nguyễn Bích Cẩm đoàn trưởng thiếu nhi đã công bố phương án mục vụ huấn giáo niên khóa 2013 – 2014 của giáo xứ Tuy Hòa.

Để làm nổi bậc trọng tâm của chủ đề này, các em thiếu nhi đồng thanh hô băng reo và cùng nhau hát vang bài “Đón nhận lời Chúa”

LẮNG NGHE – LỜI CHÚA NÓI
LẮNG NGHE – GIÁO HỘI NÓI
LẮNG NGHE – ANH EM NÓI
LÀ CON CHÚA – BIẾT LẮNG NGHE

Xin cho con đừng mãi mê những việc thế trần, đừng vấn vương những vinh hoa phù vân. Chỉ để lòng trí lắng nghe lời Chúa phán và để đời luôn biết đón nhận ơn Chúa, vì lời Chúa là lẽ sống cho đời.

Con đã bao lần hoang phí thời gian, đã bao nhiêu lần con sống vội vàng và sống khép mình giả như câm điếc. Thì hôm nay đây con nguyện đoan hứa, nguyện nghe lời Chúa âm thầm dạy con, để lời của Chúa sáng ngời lòng con.


Ngày khai giảng giáo lý cũng là dịp để các anh chị giáo lý viên của các khối dự tòng, hôn nhân, thanh thiếu niên và thiếu nhi đọc lại lời cam kết của mình trước mặt Chúa, trước mặt cộng đồng và trước mặt các em:
 
Đem hết nhiệt tình/ và quảng đại/ phục vụ công việc loan báo Tin mừng
Sẵn sàng hy sinh/ và nêu gương khiêm nhường/ hiệp nhất/ bác ái.
Cố gắng chu toàn nhiệm vụ và yêu mến các em.

Riêng các em cũng lặp lại lời tuyên hứa siêng năng học giáo lý, nghe Lời Chúa, tham dự thánh lễ và nghe lời người giảng dạy để đem lại hiệu quả thiêng liêng cho đời sống đức tin của mình.

Và cũng trong niên khóa mới này, Hội nhà giáo Công giáo Tuy Hòa gởi tặng phần quà khuyến học đến 39 em trong giáo xứ và 4 em ngoài giáo xứ có hoàn cảnh khó khăn.

Lễ khai giảng được kết thúc với thánh lễ Chúa nhật 19 thường niên C

Nguyện xin Chúa Thánh Thần ban ơn soi sáng, giúp chúng con thực hành tốt niên khóa giáo lý mới này.

 













































 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

Giáo xứ Tuy hòa

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 25
  • Khách viếng thăm: 20
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 3288
  • Tháng hiện tại: 148265
  • Tổng lượt truy cập: 12437977