Trang mới   https://gpquinhon.org

Trại hè Junior Hạt Phú Yên - Ngày thứ hai

Đăng lúc: Thứ bảy - 22/06/2013 03:19
Tục ngữ Việt Nam có câu “Tre già măng mọc” như muốn truyền tải về nguyên lý trong vũ trụ khi mỗi con người đều phải trải qua Sinh Lão Bệnh Tử. Khi thế hệ tre già dần tàn lụi theo thời gian thì thế hệ măng non sẽ trưởng thành để tiếp nối xây dựng trên các nền tảng của thế hệ tre già. Thế nhưng, điều mà chúng ta cầm suy nghĩ đó là hình ảnh tre và măng luôn mọc gần nhau. Khi măng còn mềm yếu dễ bị tổn thương bởi sức nóng của ánh mặt trời, sức công phá của khí hậu thì được sự bảo vệ che chở của những tàn tre đầy gai góc um tùm. Có thể nói được rằng, hình ảnh tre và măng luôn gắn bó, tựa vào nhau để tiếp nối vươn lên bảo vệ nòi giống.
 
Từ cổ đến kim, lịch sử dựng nước và giữ nước luôn được các thế hệ trẻ kế nghiệp bồi đắp. Tuổi trẻ  là mầm sinh mới sẽ nắm vận mệnh quốc gia thay thế hệ cha anh. Tương lai đất nước sinh tồn hay hưng vong đều tùy thuộc vào tài lãnh đạo, ý chí phấn đấu, tinh thần trách nhiệm và tinh thần phục vụ của Tuổi Trẻ. Nếu tuổi trẻ đối với quốc gia là thành phần quan trọng, thì đối với đối với Giáo Hội Công Giáo, cách riêng đối với giáo hạt Phú Yên lại càng quan trọng hơn để thực hành và loan báo Tin mừng phục sinh trong năm đức tin này.
 
Thánh Giacôbê nói: “Ðức Tin không có việc làm là Ðức Tin chết” (Gc 2,17), cho nên “Ðức Tin phải hoạt động qua Ðức Mến” (Gl 5,6). Hội trại hè Junior giáo hạt Phú Yên với chủ đề “Tuổi trẻ và đức tin” đã bước vào ngày thứ hai trong sức sống mới, con tim mới và tinh thần mới, điều đó minh chứng các em Junior tiến bước trong nhiệt huyết tuổi trẻ để tuyên xưng đức tin của mình qua việc tham dự thánh lễ chung cùng với cộng đoàn giáo xứ, lúc 5h00 sáng. Sau đó chương trình được tiếp nối với những giai điệu sôi động của giờ thể dục, như làm tăng phần sức trẻ đang cố vươn lên, đón nhận ánh sáng ban mai.
 
Tinh thần “từ bỏ mọi sự để theo Chúa” được tỏ lộ rõ nét qua chủ đề các tiểu trại: Dấn thân, Tín thác, Bác ái, Trung tín, Cầu nguyện, Xin vâng như một thông điệp nhắc nhớ tuổi trẻ junior cần phải hội nhập vào đức tin để đức tin bám rễ vào trong tuổi trẻ (lời khai mạc trại của cha Hạt trưởng). Cũng giống như một thân cây tươi tốt cần phải biết bám rễ sâu vào lòng đất, hút lấy sức sống và tìm an toàn trước giông tố của tự nhiên.  Sự vững vàng đức tin của các em được thể hiện qua phần thi kinh thánh, sự thực hành đức tin, được thể hiện qua tinh thần  nội quy cùa trại sinh. Sự hiểu biết sáng tạo được các em hoàn thành qua việc làm báo tường, chung sức lắp ghép logo năm đức tin.
 
Vào lúc 15h30 trước khi bế mạc trại hè Junior “Tuổi trẻ và đức tin”, các trại sinh tập trung để chuẩn bị nhận quà lưu niệm và nghi thức sai đi. Tham dự lễ bế mạc và nghi thức sai đi có Cha Hạt Trưởng, cha trại trưởng Phêrô Lê Hoàng Vinh và ông Phêrô Đinh Văn Quang phó chủ tịch HĐGX đặc trách các hội đoàn, cùng với các anh chị trong ban quản trại. Cha Hạt trưởng nhắc nhớ các em phải luôn tưởng nhớ đến Chúa qua việc thực hành như: chuyện vãn cùng Chúa, không làm phật lòng Chúa và sẵn lòng thi hành mọi sự theo tôn ý Chúa như các lề luật của Ngài dạy và Hội Thánh truyền “Ai yêu Ta, sẽ giữ lới Ta, và Cha Ta sẽ yêu họ”. Còn yêu người là mong cho người được mọi sự lành, kể cả kẻ thù mình. Yêu người mà hiến mạng sống của mình vì người mình yêu thì thật là một nghĩa cử cao cả và vĩ đại, rất khó thực hiện! Ấy thế mà Chúa đã làm vì tình yêu để cứu nhân loại: “Không tình yêu nào cao cả hơn bằng hiến mạng sống vì người mình yêu” (Ga 3,16). Sau đó ngài khuyên các em Junior luôn sống và thực hành Ðức Tin như: đọc kinh cầu nguyện mỗi tối, xem lễ, xưng tội, rước lễ, chịu các Phép Bí Tích, lần hạt, làm việc tông đồ… đó là một nghĩa cử cao đẹp mà Chúa và Giáo hội mong muốn nơi các trong năm đức tin này. Tiếp đến, nghi thức sai đi, cha trại trưởng mời gọi các em tuyên xưng lại niềm tin và cùng nhau đọc lời cam kết quyết tâm ra đi, kể lại mọi việc Thiên Chúa đã làm.
 
Trong năm thánh đức tin của giáo hội, tuổi trẻ Junior giáo hạt Phú yên ra được sai đi trong việc Canh tân hóa Ðức Tin qua cuộc sống hằng ngày, để Ðức Tin không những không bị tàn lụn, mà ngày càng được sáng chói hơn, sống đẹp lòng Chúa hơn, phục vụ cho tha nhân và giáo xứ tích cực hơn. Các em cùng nhau hứa sẽ cố gắng hết sức mình để dấn thân phục vụ trong những công tác hàng tuần vì lòng mến Chúa, yêu người, chứ không phải để phô trương cho mọi người thấy. Xin cho lửa Ðức Tin và máu các Thánh Tử Đạo thấm sâu chan hòa vào người trẻ Junior để sống hành đạo bằng việc thiện, bằng hy sinh, hãm mình, nếu không nên Thánh, thì cũng nên trọn lành trước mặt Chúa.


 



 















































































































































































































 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hoà
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 4
  • Khách viếng thăm: 3
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 7219
  • Tháng hiện tại: 143339
  • Tổng lượt truy cập: 12287599