Trang mới   https://gpquinhon.org

Mừng bổn mạng thiếu nhi giáo xứ Tuy Hòa

Đăng lúc: Thứ bảy - 01/06/2013 18:53
Mừng bổn mạng thiếu nhi giáo xứ Tuy Hòa

Sau những ngày nóng bức, khó chịu, bỗng một cơn mưa đầu hạ đổ xuống làm cho tiết trời trở nên mát mẻ thuận tiện cho việc sinh hoạt thiếu nhi trong ngày 01.06.

Sáng nay lúc 7giờ, các em từ mẫu giáo đến lớp chín có mặt tại nhà thờ mừng bổn mạng Giuse Túc của mình. Thánh lễ khai mạc kính Giuse Túc tử đạo thật long trọng và sốt sắng trang nghiêm. Đặc biệt trong bài giảng, cha phó Phêrô Bùi Huy Ngọc đưa ra những điều khó khăn đối với các em trong việc giữ đạo như không vâng lời, ham mê những thú vui, làm biếng…Đọc lại tiểu sử của vị thánh trẻ tuổi này, anh Túc đã vâng lời cha mẹ chăm chỉ học chữ Nôm, miệt mài với nương ruộng, ngày ngày đọc kinh và trung kiên với đức tin chân chính. Để được nên thánh với Giuse Túc, các em phải:

 
  • Biết lắng nghe và vâng lời
  • Từ bỏ những thói hư tật xấu
  • Siêng năng cầu nguyện để gặp gỡ Chúa.
  •  
 Sau thánh lễ, cha sở đến chia vui cùng có vài lời khuyên bảo: các con hãy chơi hết mình, chơi thật vui, chơi trong tinh thần thi đua lành mạnh, không ganh đua hay ganh tỵ lẫn nhau. Tiếp đến cha sở tặng quà và chụp hình chung với các em mẫu giáo. Niềm vui được tăng thêm khi các em được hai cộng đoàn Phaolô và Mến Thánh Giá đến dự và mừng lễ, nhất là ban Huân giáo mà đại diện là ông chủ tịch Hội đồng giáo xứ luôn quan tâm, chỉ bảo cho thiếu nhi.

Đã đến giờ sinh hoạt, các em được chia thành mười đội và mỗi đội đều có mặt từ lớp một đến lớp chín, dưới sự điều hành của các em lớp chín để tham gia trò chơi lớn.

Trong lần chơi này, các em sẽ làm quen với các mã khóa đơn giản đã được chị đoàn trưởng huấn luyện trong mỗi giờ giáo lý. Có tất cả năm trạm mà các đội phải qua để trình nội dung dịch từ mã khóa và hoàn tất một trò chơi nhỏ.

Trạm thứ nhất: mỗi em phải thổi một bong bóng và giữ không được bể
Trạm thứ hai: cùng nhau nối những ống nhựa để đưa nước vào bình
Trạm thứ ba: Kể một câu chuyện về Cựu ước
Trạm thứ tư: mỗi em bắt ba con kiến và dùng tóc cột lại
Trạm thứ năm: cùng nhau đua thuyền trên cạn

Mỗi trò chơi đều được cắt nghĩa cho các em hiểu như việc sống đức tin (thổi bóng), làm sao cho cánh đồng truyền giáo tươi tốt (đưa nước), phải học hỏi Kinh thánh (kể chuyện), chống lại những cám dỗ (bắt kiến), liên kết với nhau đưa Hội thánh đến bến bờ bình an (đua thuyền)

Các em hồi hộp chờ đợi xem đội nào chiến thắng. Có ba giải nhất, nhì, ba được trao về cho ba đôi xuất sắc và được nhận phần thưởng từ tay cha sở .

Qua buổi sinh hoạt hôm nay, giúp cho các em biết sống cộng đoàn, có tính hiệp nhất và yêu thương nhau. Để “Người ta cứ dấu này mà nhận biết các con là môn đệ Thầy”

 









































































































Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy hòa
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 31
  • Khách viếng thăm: 27
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 13818
  • Tháng hiện tại: 182840
  • Tổng lượt truy cập: 12472552