Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ tạ ơn mừng 25 năm, các Thánh Tử Đạo Việt Nam được phong hiển thánh tại Tuy Hoà

Đăng lúc: Thứ sáu - 21/06/2013 01:11
Hòa niềm vui chung với Giáo hội Việt Nam. Vào lúc 17h30 ngày 19 tháng 6, giáo xứ Tuy Hòa cử hành thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa để ghi dấu kỷ niệm 25 năm ngày Ðức Chân Phước Giáo Hoàng Gioan Phaolô II tôn phong 117 Hiển Thánh Tử Ðạo Việt Nam (19/6/1988 -19/06/2013).

Trong lời hát ca nhập lễ, cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa tâm tình tri ân cảm tạ qua ca khúc “Về nơi đây” của nhạc sĩ linh mục Nguyễn Duy, như nhắc nhớ hồng ân mà Thiên Chúa đã thương ban cho mỗi người để cùng nhau  “dâng ngàn tiếng ca, tạ ơn Thiên Chúa”.

Đồng tế trong thánh lễ tạ ơn với Cha Hạt Trưởng hạt Phú yên gồm có: Cha Phêrô Bùi Huy Ngọc, Cha Phêrô Lê Hoàng Vinh, cùng với hai cha Dòng Đồng Công: Laurenso M Phan Ngọc Bích và Nguyễn Kim Điện.

Trong bài giảng, cha Hạt Trưởng nhấn mạnh đến đức tin kiên cường của các Thánh tử đạo và những khó khăn cho ngày phong hiển thánh. Thế nhưng, nhờ lòng tin lòng mến, Thiên Chúa mời gọi các ngài “Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng". Người Kitô hữu không lẻ loi một mình, không tự sức mình tuân giữ luật Chúa. Nhưng được Chúa nuôi dưỡng bằng chính Mình Máu Thánh Ngài và được ban cho tràn đầy Thánh Thần. Các thánh tử đạo Việt Nam cảm nghiệm được rằng đời sống đức tin với tất cả những hệ lụy, những đòi buộc của nó, sẽ không còn là gánh nặng, mà là niềm vui và sức mạnh trong mọi biến cố, mọi hoàn cảnh cuộc đời. Suy cho cùng, ơn đức tin là ơn cao quý nhất. Ơn làm cho ta nhận biết Chúa. Ơn làm cho ta sống đạo vững mạnh.

Bổi cảnh lễ tạ ơn Chúa mừng 25 năm Tuyên Thánh Tử Đạo Việt Nam hôm nay trùng vào dịp hội thánh cử hành năm đức tin, phải chăng Chúa muốn mỗi người chúng ta hãy nhìn lại đức tin của mình? Và điều quan trọng nhất trong đời sống của người kitô là thực hành đức tin bởi vì “đức tin không việc làm là đức tin chết”.

Kết lễ, lời ca khúc “tạ ơn Chúa với mẹ” như một thông điệp đang vang dội vào trái tim băng giá của mỗi người bởi sự ích kỷ, vô ơn đối với Thiên Chúa. Xin các Thánh Tử Đạo Việt Nam cho mỗi người chúng ta được sống lại đức tin để tiếp tục cuộc tử đạo của các thánh.

 


































photo: J,B Thông
Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hoà
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 56
  • Khách viếng thăm: 14
  • Máy chủ tìm kiếm: 42
  • Hôm nay: 9850
  • Tháng hiện tại: 177397
  • Tổng lượt truy cập: 12467109