Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Tuy Hòa cầu nguyện cho ơn thiên triệu

Đăng lúc: Chủ nhật - 21/04/2013 19:16
Sáng nay, trên sân nhà thờ Tuy Hòa lại thấy rất nhiều bóng dáng tu sĩ linh mục, thuộc mười bốn dòng, mang sắc phục khác nhau, nét mặt tươi vui, cười cười nói nói, tung tăng sánh bước…

Vâng, hôm nay Chúa nhật thứ 4 phục sinh, lễ Chúa chiên lành, ngày Giáo hội cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục, tu sĩ. Cha sở Phêrô Đặng Son đặc biệt chọn thánh lễ thiếu nhi để cử hành diễn nguyện ơn gọi được Cộng đoàn Mến Thánh Giá Tuy Hòa đảm nhận.

Lời mở đầu của cha sở Phêrô, một giáo xứ có nhiều ơn gọi linh mục tu sĩ chứng tỏ đời sống đức tin của giáo xứ được triển nở và kiên vững. Ơn gọi xuất thân từ Giáo xứ đã hiện diện trong các dòng như: một giám mục và sáu linh mục Triều; một linh mục Dòng Ngôi Lời; một linh mục Dòng Chúa Cứu Thế; chín nữ tu Phaolô Đà Nẵng; 3 nữ tu Mến Thánh Giá Qui Nhơn;  một nữ tu Mến Thánh Giá Tân Bình; một nữ tu Dòng Ánh Sáng Phúc Âm; một nữ tu Phan Sinh Thừa sai Đức Mẹ. Qua ngày giới thiệu ơn gọi này, hy vọng sẽ có thêm nhiều thiếu nhi biết dấn thân trở thành những thợ gặt nhiệt thành vào cánh đồng truyền giáo để nước Chúa ngày càng lan rộng.

Không phải chỉ “dứt khoát từ bỏ mọi sự mà đi theo Chúa” được diễn qua hoạt cảnh “Chúa Giêsu gọi bốn môn đệ đầu tiên” nhưng phải luôn cần đến Chúa trong từng giây phút vì bản thân yếu đuối và đổi thay, hãy biết kiên trì tín thác dẫu khi an vui cũng như sầu buồn trong hoạt vũ “Cho con vững tin”. Ơn gọi của Chúa đến với tất cả mọi người ở mỗi hoàn cảnh khác nhau, không ai giống ai, người thì giàu sang, người thì bần cùng, người thì trí thức, người thì ít học… vì nhìn thấy nhiều tâm hồn tan nát đau khổ nên đã dấn thân theo Chúa để xoa dịu những vết thương lòng trong tiểu phẩm “Mảnh đời”.

Càng có nhiều tâm hồn đau thương thì càng có nhiều tấm hồn quảng đại yêu Chúa và phục vụ anh em, đó chính là hạnh phúc trong đời dâng hiến. Con muốn trong trái tim của Mẹ Giáo hội, con sẽ là tình yêu bừng cháy…nói lên tâm tình của các dòng: Triều, dòng Đồng Công, dòng Thánh Phaolô, dòng Mến Thánh Giá, dòng Ánh Sáng Phúc Âm, dòng Đaminh nữ, dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, dòng Ngôi Lời, dòng kín Cát Minh, dòng Têrêsa Calcutta, dòng Phanxicô, dòng Lasan, dòng Chúa Cứu Thế, dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm trong hoạt vũ “Con đã tìm thấy”.

Để kết thúc ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục tu sĩ, cha sở Phêrô chia sẻ với cộng đồng phụng vụ về hai điểm:thứ nhất dành cho các bậc làm cha làm mẹ, thứ hai dành cho các em thiếu nhi.

Thời buổi hiện nay, các gia đình có ít con với lý do là bảo đảm tương lai cho chúng đầy đủ và vì ít con nên không dám dâng con cho Chúa. Như vậy khi đến tuổi lập gia đình, cha mẹ có yên tâm chưa hay còn phải lo lắng nhiều hơn nữa vì hạnh phúc của con cái. Nếu vì tương lai cho chúng, cha mẹ hãy mạnh dạn cho con đi tu, hướng dẫn con cái dâng mình cho Chúa thì hạnh phúc con cái sẽ được bảo đảm hơn và tuổi già của cha mẹ cũng được yên vui.

Trong mỗi giờ giáo lý đều thấy các em hy sinh chút tiền quà để giúp đỡ cho những bạn kém may mắn hơn mình và trong lòng cảm thấy rất vui. Nếu các em đi tu thì sẽ có điều kiện giúp đỡ nhiều hơn, vì chung quanh ta luôn có những người đói khát, lao tù, những người bệnh tật trong thể xác và tâm hồn đang chờ đợi các em. Và nhất là Chúa Giêsu đang chờ đợi các em.



 










































































































Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 92
  • Khách viếng thăm: 43
  • Máy chủ tìm kiếm: 49
  • Hôm nay: 11840
  • Tháng hiện tại: 34026
  • Tổng lượt truy cập: 12323738