Bạn có ngại đi xưng tội không, đây là cách giúp bạn

Thứ sáu - 20/12/2019 22:46
Đi xưng tội không phải lúc nào cũng dễ dàng. Thường những xấu hổ, ngại ngùng, bối rối về những tội lỗi chúng ta đã phạm ngăn cản chúng ta tìm đến linh mục, tòa giải tội để kêu xin lòng thương xót của Chúa. Tuy vậy, là người Kitô hữu chúng ta đều biết, xưng tội là một điều tốt cho tâm hồn chúng ta, hầu giảm bớt những gánh nặng tinh thần mà chúng ta đang phải gánh lấy, để đem lại cho chúng ta một cuộc sống mới bình an hơn.
 
confess


Một cách để đem lại cho chúng ta sự can đảm và bình an khi đến với Bí tích Hòa giải là cầu xin sức mạnh từ nơi Chúa. Có những lúc chúng ta không biết mình phải xưng thú điều gì vì trong đầu chúng ta hoàn toàn trống rỗng và đôi khi chúng ta nghĩ rằng mình vô tội. Thế nhưng, thực tế chúng ta phạm tội mỗi ngày và không phải lúc nào chúng ta cũng dành đủ thời gian, cẩn thận nhận ra những thiếu sót của mình.

Dưới đây là lời cầu nguyện trích từ sách “cẩm nang vàng”, giúp chúng ta có một tâm tình thật sốt sắng, chuẩn bị đến với Chúa qua Bí tích hòa giải:

Lạy Chúa là Đấng giàu lòng thương xót, xin soi sáng cho con, bởi Chúa biết tất cả mọi sự nơi con. Lạy Chúa là ánh sáng, xin Chúa hãy đến, soi sáng và xua tan bóng đêm trong tâm hồn con, để con có thể nhìn thấy những gì con đã làm phiền lòng Chúa và tha nhân, để con biết ăn năn và xưng thú tất cả mọi tội lỗi ngõ hầu cuộc đời con được đổi mới. Lạy Chúa xin ban ơn giúp sức cho con, cho con thêm can đảm và sức mạnh để con có thể trình bày rõ ràng, không dấu giếm, trong sự khiêm nhường và tin tưởng, để con nhận được ơn tha thứ của Chúa là Đấng trọn lành và yêu thương của cuộc sống con. Amen.

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây