Đêm văn nghệ mừng kính Thánh Giuse tại Chủng viện Qui Nhơn

Thứ hai - 21/03/2022 05:05

ĐÊM VĂN NGHỆ MỪNG KÍNH THÁNH GIUSE
Chủng Viện Qui Nhơn

 

Vào lúc 7 giờ 30 tối Chúa Nhật, ngày 20/03/2022, hòa trong niềm vui mừng bổn mạng Thánh Giuse – Bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria, Chủng viện Qui Nhơn đã tổ chức đêm văn nghệ thân tình để tôn kính Thánh Giuse do quý chủng sinh và quý sơ Hội dòng Mến Thánh giá Qui Nhơn phối hợp thực hiện. Tham dự đêm văn nghệ có sự hiện diện của cha giám đốc chủng viện Qui Nhơn Giuse Huỳnh Văn Sỹ, quý cha đồng hành, một số quý cha giáo, quý sơ Hội dòng Mến Thánh giá Qui Nhơn, quý chủng sinh, thân nhân, ân nhân và quý khách.

Cha giám đốc chủng viện ngỏ lời cảm ơn cũng như làm dấu khai mạc đêm văn nghệ với chủ đề: “Thánh Giuse – Người công chính”, như là một nhắn gửi đến tất cả mọi người ước mong của cả chủng viện: “sống công chính giữa cuộc đời”.

Đêm văn nghệ khởi đầu với tiết mục vũ khúc sôi động “Such A Happy Day” của chủng sinh như lời mời gọi thân tình tất cả cộng đoàn cùng chung niềm vui với chủng viện trong đêm văn nghệ tối hôm nay. Sau tiết mục khai mạc, quý anh em chủng sinh đến với cộng đoàn qua vở kịch “Một ngày của Thánh Giuse”, như phần nào nói lên vai trò bảo trợ của Thánh Cả không chỉ cho Chủng viện Qui Nhơn mà còn cho tất cả những ai biết chạy đến với ngài.

Cùng chung niềm vui tạ ơn Thánh quan thầy Giuse, quý sơ Hội dòng Mến Thánh giá Qui Nhơn đóng góp trong đêm văn nghệ qua hai tiết mục: múa “Quê Hương” và nhạc kịch “Đường Giêsu”. “Quê Hương” là lời nhắn nhủ của quý sơ qua sứ mạng đồng hành của mình cùng với những vất vả của tất cả mọi người. Còn vở nhạc kịch “Đường Giêsu” muốn nói lên quyết tâm chọn lựa duy nhất và cuối cùng trong hành trình ơn gọi của những ai đi trên con đường dâng hiến.

Quý chủng sinh chủng viện Qui Nhơn là những diễn viên chính trong đêm văn nghệ. Những điều các em muốn nói qua các bài hát “Người được chọn, Tình Chúa yêu con”, và vở kịch “Người bên lề” như nỗi lòng của những mầm non ơn gọi linh mục muốn cống hiến tất cả tài năng của mình cho công cuộc truyền giáo của giáo phận.

Để thể hiện tâm tình biết ơn và mừng bổn mạng, đêm văn nghệ có thêm tiết mục tặng hoa cho cha giám đốc, quý cha có thánh quan thầy Giuse và cho Đại diện Hội dòng Mến Thánh giá Qui Nhơn. Những đóa hoa không chỉ là quà tặng mà còn là tất cả tấm lòng cầu mong cho giáo phận, quý cha và quý hội dòng luôn nhận được sự phù trợ của thánh cả.

Với tiết mục đồng diễn “Đi tìm Giêsu” và những lời nhắn nhủ của cha giám đốc, đêm văn nghệ khép lại trong niềm vui an bình và chia sẻ. An bình trong chính hoàn cảnh khó khăn dịch bệnh và chia sẻ trong cùng một niềm trông cậy vào thánh cả quan thầy: NGƯỜI CÔNG CHÍNH CỦA CHÚA.

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Nguyễn Bá Định

 Tags: Chủng viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay20,958
  • Tháng hiện tại113,949
  • Tổng lượt truy cập29,093,487

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây