Thánh Lễ mừng bổn mạng Hội dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Tình Thương

Thứ tư - 31/05/2023 20:28
Vào lúc 9h30, thứ Tư ngày 31 tháng 5 năm 2023, Tại Nhà nguyện Chủng Viện Làng Sông, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn đã chủ sự Thánh lễ kính Đức Maria Thăm viếng bà Êlisabeth, Bổn mạng dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Tình Thương. Đồng tế trong Thánh lễ có Cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng đại diện Giáo phận Qui Nhơn  và Quý Cha trong Giáo phận. Cùng hiệp dâng Thánh lễ, có sự hiện diện của Quý Thầy, Quý Dì dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Quý Soeurs dòng Thánh Phaolô, Quý Chủng Sinh, Quý Ban Chức Việc, quý khách cùng quý ân thân nhân của Hội dòng.

Lời mở đầu Thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn hiệp dâng lời tạ ơn Thiên và cầu nguyện cho Hội dòng. Nhờ lời cầu khẩn của Đức Maria, xin cho chị em nữ tỳ cũng mau mắn lên đường đem niềm vui của Chúa đến cho mọi người qua thái độ khiêm tốn phục vụ của mình.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha lấy dẫn ý từ các bài đọc Tin Mừng: (Xp 3,14 -18a; Rm 12, 9-16b; Lc 1,39-56). Đức Cha giải thích sự chủ động của Đức Maria trong biến cố viếng thăm bà Êlisabeth, Mẹ đã tự nhận mình là đầy tớ và đã vội vã lên đường đến phục vụ Bà Êlisabeth. Đức Cha mời gọi chị em Nữ tỳ Chúa Giêsu Tình Thương biết nhìn lên mẫu gương của Đức Maria mỗi khi đi thăm viếng. Nhờ đó, chị em có được thái độ sẵn sàng dấn thân phục vụ tha nhân và đem niêm vui của Chúa đến cho những người mình gặp gỡ.

Trước lời nguyện kết lễ, Chị tổng phụ trách đại diện Hội dòng nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức Cha, Quý Cha và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Hội dòng nhân ngày mừng Bổn mạng.

Tiếp lời, Đức Cha Giáo phận chúc mừng lễ Bổn mạng Hội dòng và nhắn nhủ chị em Nữ Tỳ, luôn biết noi gương Đức Maria sống tinh thần vui tươi, khiêm tốn và  phục vụ theo linh đạo của Hội dòng. Nhờ đó, niềm vui và tình thương của Chúa được lan tỏa đến với mọi người, nhất là những người nghèo khổ bất hạnh trong xã hội.

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria thăm viếng, xin Chúa giúp chị ẹm chúng con mỗi ngày, luôn biết noi gương Đức Maria mau mắn đem niềm vui và tình thương của Chúa đến cho mọi người trong môi trường sống của chúng con.


 

Tác giả bài viết: Dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Tình Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay19,033
  • Tháng hiện tại84,743
  • Tổng lượt truy cập29,064,281

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây