Ngày bổn mạng đáng nhớ

Chúa nhật - 16/08/2020 20:08

Do dịch Covid -19 bùng phát lần thứ hai, mà mọi hoạt động tôn giáo kể cả thánh lễ  tại giáo xứ tôi phải tạm ngưng vì có số giáo dân du lịch về từ vùng dịch. Muốn tham dự thánh lễ phải tìm tới giáo xứ bạn.

Được biết lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời là bổn mạng của Nhà thờ giáo xứ Đông Mỹ nên tôi đến tham dự thánh lễ  cùng chung chia niềm vui này.

Thánh hiệu Đức Maria lên trời được cha Giuse Tô Đình Sơn chọn khi khánh thành ngôi nhà thờ do ngài xây vào ngày 15 tháng 08 năm 1956. Mãi đến năm 2009, khi cha Phêrô Trương Minh Thái xây cất lại nhà thờ mới, lớn hơn nhiều, vững chắc kiên cố hơn nhiều thay thế cho ngôi nhà thờ cũ của cha Giuse Tô Đinh Sơn cũng vẫn giữ nguyên  ngày lễ bổn mạng.

Mừng bổn mạng của nhà thờ giáo xứ Đông Mỹ trong mùa Covid thật giản đơn, cha sở F.Xavie Trần Đăng Đức đã tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của Đức giám mục giáo phận cũng như tuân theo chỉ đạo của chính quyền địa phương: dừng các sinh hoạt đoàn thể và cấm tụ tập đông người. Vì thế, mọi giáo dân cùng tham dự thánh lễ và sau lễ mỗi người được nhận một phần ăn sáng. Phần ăn do một số giáo dân trong giáo xứ tự nguyện đóng góp, của ít lòng nhiều để ai đến nhà thờ khi ra về đều có phần trên tay.

Cho dù bị ngăn trở bởi các nguyên nhân khách quan hay chủ quan thì giáo dân Đông Mỹ vẫn nhắc nhở động viên nhau sốt sắng dâng thánh lễ cũng như cầu nguyện hằng ngày trước linh đài Mẹ để trong đời sống của họ luôn vững niềm tin và luôn vâng phục như Đức Maria. Hơn nữa, giáo xứ có thêm một cha phó hoạt bát, vui vẻ, năng nổ, cùng đồng hành với giáo dân để trong tương lai giáo xứ ngày một phát triển, có như vậy mới xứng đáng là một giáo xứ Truyền giáo mà bề dày của nó hơn 200 năm kể từ lần đầu tiên hạt giống Tin mừng được gieo vãi và nẩy mầm trổ sinh bông hạt.

Từ giã những con người luôn thao thức cho tương lai của Giáo hội, tôi tự nhủ rằng: vòng tay ấm áp của từ mẫu Maria luôn giang rộng để ôm lấy giáo xứ Đông Mỹ, như thánh Bernarđô nói : “Mẹ là hoa quả tuyệt vời của trái đất đã được đưa lên cao, để từ trên nơi cao xanh ấy ơn sủng lại tuôn đổ chan hòa xuống trên mặt đất, nghĩa là chính từ nơi Đức Maria diễm phúc được rước lên đó, Mẹ sẽ tưới gội muôn vàn ân sủng xuống cho nhân loại”.
 

1


 

1


 

1


 

1


 

1


 

1


 

1


 

1


 

1


 

1


 

1


 

1


 

1


 

1

 

1

Tác giả bài viết: Matta

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay21,546
  • Tháng hiện tại183,060
  • Tổng lượt truy cập29,162,598

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây