Thánh lễ nhậm chức cha Chánh xứ Giáo xứ Gò thị của cha Phêrô Võ Thanh Nhàn

Thứ sáu - 03/07/2020 11:57

Thánh lễ nhậm chức cha Chánh xứ Giáo xứ Gò Thị của cha Phêrô Võ Thanh Nhàn

Vào lúc 9g00 sáng, ngày 03 tháng 7 năm 2020, tại nhà thờ giáo xứ Gò Thị, Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi - Giám mục giáo phận Qui Nhơn đã chủ sự thánh lễ bổ nhiệm Cha Phêrô Võ Thanh Nhàn làm chánh xứ giáo xứ Gò Thị, kim hạt trưởng hạt Gò Thị và Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Toàn làm phó xứ. Cùng đồng tế có cha Tổng Đại Diện giáo phận, quý cha hạt trưởng, quý cha trong và ngoài giáo phận, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo anh chị em các giáo xứ liên hệ.

Mở đầu Đức Cha mời gọi mọi người cùng hiệp ý dâng lời tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho cha tân quản xứ và cha phó xứ.

Sau đó, Cha Tổng Đại Diện công bố văn thư bổ nhiệm cha chính xứ Phêrô Võ Thanh Nhàn, văn thư bổ nhiệm cha Phêrô Võ Thanh Nhàn làm hạt trưởng hạt Gò Thị, văn thư bổ nhiệm cha phó xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Toàn.

Tiếp đến, Đức Cha trao dây Stola (Dây các phép) cho cha tân quản xứ, Cha quỳ trước Đức giám mục tuyên xưng đức tin và thề hứa trung thành.

Trong bài giảng lễ Đức Cha nói sơ lược lịch sử hình thành, phát triển của Giáo xứ Gò Thị. Qua Lời Chúa của ngày lễ Thánh Tôma Tông đồ, Đức cha nói đến một đức tin nhảy vọt của Tôma, từ không tin đến tuyên xưng “Lạy Chúa tôi, lạy Thiên Chúa của tôi”. Chính việc đụng chạm vào vết thương của Chúa mà Chúa đã chữa lành vết thương đức tin cho Tôma. Cho nên người mục tử, đặc biệt là linh mục quản xứ cũng cần đụng chạm đến với thương của người khác để chữa lành những nỗi đau của họ, giúp họ có được sự bình an trong Chúa.

Sau bài giảng, cha tân quản xứ quỳ trước Đức giám mục lặp lại những lời tuyên hứa ngày chịu chức linh mục. Sau đó, Cha tân quản xứ cũng được Đức cha hướng dẫn:

  • Ngồi vào ghế chủ tọa : để nói lên nhiệm vụ chủ tọa mọi cử hành phụng vụ của cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Gò Thị.

  • Mở cửa nhà tạm, chạm tay vào bình thánh: cử chỉ này nói lên từ nay cha có bổn phận ban phát bí tích Thánh Thể trao của ăn thiêng liêng cho anh chị em giáo dân.

  • Ngồi vào tòa giải tội: từ nay cha có bổn phận ban bí tích giải tội cho anh chị em, qua tay cha Thiên Chúa tha thứ lỗi lầm của anh chị em, để tâm hồn anh chị em được thanh sạch và bình an.

  • Mở cửa nhà thờ : nhà thờ như con tàu cứu rỗi của Nô-ê và cửa nhà thờ như cửa chuồng chiên, hình ảnh Chúa Kitô để bất cứ ai qua Người mà vào thì sẽ được cứu rỗi. Qua việc mở cánh cửa nhà thờ cha tân quản xứ sẽ thay mặt Chúa Kitô mục tử mở cánh cửa cứu rỗi kêu gọi đoàn chiên của Chúa đến hưởng nhờ.

  • Giật vài tiếng chuông: Tiếng chuông tượng trưng cho tiếng của Chúa, cha giật chuông để kêu gọi anh chị em tín hữu hãy sẵn sàng nghe tiếng của Chúa để đến thờ phượng Ngài.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Giáo xứ dâng lên Đức cha, cha Tổng Đại diện, quý cha đồng tế và Cộng đoàn phụng vụ tâm tình tri ân cảm tạ, cảm ơn Cha Cựu Phêrô về những gì cha đã làm cho giáo xứ trong suốt thời gian dài 21 năm và có lời chào mừng cha tân quản xứ và cha phó xứ.

Tiếp đến, Cha Tân quản xứ có lời cảm ơn Đức cha, cha Tổng Đại diện, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và anh chị em các giáo xứ. Kính chào anh chị em giáo xứ Gò Thị, cha mời gọi mọi người hãy cộng tác với cha trong việc xây dựng Giáo xứ.

Sau cùng, Đức cha có lời cảm ơn cha Phêrô Nguyễn Văn Kính đã xây dựng giáo xứ Gò Thị chẳng những về đời sống đức tin mà còn về cơ sở vật chất khang trang đẹp đẽ như ngày hôm nay và mời gọi cộng đoàn hãy cộng tác với cha Tân Quản xứ và cha phó xứ để tiếp tục làm cho Giáo xứ Gò Thị ngày càng phát triển.

 
 
 
 
 
 
 
 
 




 






 


















 
 

Tác giả bài viết: BTT

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay20,849
  • Tháng hiện tại431,046
  • Tổng lượt truy cập29,410,584

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây