Bổn mạng Chức Việc Giáo xứ Tuy Hòa

Thứ năm - 19/07/2018 09:20

BỔN MẠNG CÁC CHỨC VIỆC GIÁO XỨ TUY HÒA

Trong lịch phụng vụ Giáo phận Qui Nhơn, ngày 16 tháng 7 năm 2018, ngày cử hành năm thánh cấp giáo phận cho các chức việc. Năm nay, ngày này được tổ chức  tại giáo xứ Gò Thị, nơi đặt phần mộ của thánh trùm cả Anrê Nguyễn Kim Thông. Chức việc Tuy Hòa không qui tụ về Gò Thị như qui định được nhưng không vì thế mà chức việc Tuy Hòa coi nhẹ tâm tình Tri Ân Cảm Tạ đối với vị thánh mà cả Giáo Phận đã chọn làm bổn mạng cho những người đang  phục vụ hội thánh trong vai trò cộng tác với chủ chăn.

15g30  ngày 16 tháng 7, hơn 80 chức việc qui tụ về nhà thờ Tuy Hòa, để đúng 16 giờ, các chức việc bắt đầu buổi hội thảo nhỏ như một hình thức học hỏi gương thánh nhân trong việc quản trị giáo xứ, như một cách sống hiệp thông và yêu thương với mọi thành phần dân Chúa trong giáo khu, giáo xứ của mình.

Buổi hội thảo qua nhanh nhường thời gian còn lại để quý chức đủ không gian yên tỉnh đứng trước tòa giải tội hầu thanh luyện tâm hổn để bước vào cao điểm thánh lễ lúc 17g30 một cách xứng đáng.

Thánh lễ hôm nay được cử hành bởi Cha sở Tuy Hòa cũng là Cha Hạt trưởng Hạt Tuy hòa, đồng tế với Ngài có linh mục Anh, dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc. Trong bài chia sẻ, Cha sở Tuy Hòa khuyến khích các chức việc hãy biết mang lấy ách của Chúa khi thi hành bổn phận vì tuy là ách, biểu trưng cho cáí gì nặng nề nhưng đây là ách của Chúa nên nó êm ái  nhẹ nhàng…

Một tấm hình chung và một bữa cơm huynh đệ  sau thánh lễ không là kết thúc một lễ bổn mạng nhưng là một khởi đầu cho hành trình mới của các chức việc Tuy Hòa trong thời gian tới đầy tin yêu và phó thác.

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay18,574
  • Tháng hiện tại106,791
  • Tổng lượt truy cập29,086,329

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây