Lời nguyện giáo dân lễ Thánh Giuse

Thứ tư - 18/03/2020 04:31

LỄ THÁNH CẢ GIUSE 

Chủ tế :       
Anh chị em thân mến,
Hôm nay toàn thể Hội thánh long trọng mừng lễ Thánh Cả Giuse. Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa vì công nghiệp của Thánh Cả Giuse, cha nuôi Con Chúaban muôn ơn lành cho Giáo Hội, Giáo phận chúng ta, nhất là ơn sống đức tin vững mạnh và đức ái nồng cháy; đồng thời cũng cầu cho giới trẻ luôn hướng tới sự trưởng thành toàn diện, theo gương Đức Kitô là mẫu gương trọn lành.

Hướng dẫn : 

  1. “Giuse định tâm lìa bỏ bà cách kín đáo”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu không bao giờ trốn tránh trách nhiệm phụng thờ Chúa và phục vụ gia đình, nhưng luôn can đảm chu toàn sứ mệnh Chúa giao.

  2. “Hỡi Giuse, con vua Đa-vid, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình”. Chúng ta hãy cầu xin cho các bậc gia trưởng biết chu toàn nghĩa vụ làm chồng, làm cha cách xứng hợp và luôn sống đẹp lòng Chúa, như thánh Giuse người Công chính.

  3. “Khi tỉnh dậy, Giuse thực hiện như lời Thiên Thần Chúa truyền”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa  cho các bạn trẻ được trưởng thành toàn diện khi biết nghe theo tiếng Chúa nói trong lương tâm ngay thẳng của mình, can đảm thực thi Lời Chúa dạy trong đời sống, chuyên cần phục vụ trong âm thầm và khiêm cung.

  4. “Hãy đến cùng Giuse”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi người trong Giáo xứ luôn sống trong bình an và vững lòng trông cậy vào sự trợ giúp âm thầm của thánh Giuse trong cuộc sống hằng ngày.

 
Chủ tế        
Lạy Chúa,
Xưa Chúa đã khấng chọn thánh Giuse làm chủ Thánh Gia thất, nay vì công nghiệp của Thánh Cả, xin Chúa luôn gìn giữ Giáo phận chúng con được bình an và đạo Chúa ngày càng phát triển trên quê hương thân yêu nầy. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen.

Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay20,713
  • Tháng hiện tại385,727
  • Tổng lượt truy cập29,365,265

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây