Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật 5 Mùa Chay - Năm A

Thứ ba - 21/03/2023 23:14
Chủ tế:

Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa là Cha nhân từ, đã sai Ngôi Lời đến ban mầm sống bất diệt cho muôn dân được tái sinh qua Bí tích Rửa Tội. Chúng ta hãy ca tụng Ngài và tuyên xưng Chúa Giêsu là sự sống lại và là sự sống, nhờ đó được sống đời đời. Chúng ta tha thiết dâng lời nguyện xin.

Hướng dẫn: 

1. “Kìa xem! Ông ta thương anh Lazarô biết mấy”. Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta, như chưa từng có ai yêu bằng. Đó là thực tại Tin Mừng. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho nhân loại biết nhìn nhận Chúa Giêsu là Đấng Thiên Sai đã mang ánh sáng và sự sống xuống trần gian và mạc khải cho chúng ta biết tình yêu của Chúa Cha dành cho nhân loại.

2. “Ta là sự sống lại và là sự sống… Ai sống và tin vào Ta, sẽ không bao giờ phải chết. Chị có tin thế không?”. Lòng tin đã chiến thắng sự chết. Và “Đức tin đem lại cho con sự sống đời đời” (NTRT). Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi tín hữu luôn kiên vững trong đức tin giữa những thử thách đau thương, đỗ vỡ, biết sống xứng đáng đang khi hy vọng trông chờ đời sống vĩnh hằng.

3. “Lazarô, hãy ra đây. Người đã chết đi ra”. Chúa đã làm cho Lazarô đã chết được sống lại. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho tội nhân được sống lại trong ân nghĩa Chúa, nhờ đức tin và lòng sám hối ăn năn, đặc biệt trong Mùa Chay thánh nầy, để lãnh ơn giao hoà và được thông phần vào sự Phục sinh của Chúa.

4. “Chúa Giêsu thổn thức và xúc động”. Chúa Giêsu đã đi vào trong tình thân mật sâu xa nhất của con người, Ngài đã đưa vào đó tất cả tình yêu của Thiên Chúa. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi người trong giáo xứ chúng ta biết cảm thông với những đau khổ của tha nhân và ra tay giúp đỡ tùy theo khả năng mình.

Chủ tế:

Lạy Chúa, 
Xưa Con Chúa đã thương mến gia đình Bêtania và đã phục sinh Lazarô. Xin hãy gìn giữ ủi an mọi gia đình trong thế giới này và cho chúng con không bao giờ lạnh nhạt trước những khổ đau của anh chị em, nhưng biết cảm thông và thực thi đức ái trọn vẹn theo gương Con Chúa. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Đ: Amen.

 

Tác giả bài viết: Linh mục Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập113
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay17,161
  • Tháng hiện tại192,431
  • Tổng lượt truy cập29,171,969

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây