Sinh hoạt Di dân và Đồng hương Tháng 09

Chúa nhật - 08/09/2024 10:34

Chương trình sinh hoạt chung hàng tháng của Ban mục vụ Di dân và Đồng hương tại vùng Sài Gòn và lân cận diễn ra vào Chúa Nhật hôm nay ngày 08 tháng 09 năm 2024 tại Nhà chung Giáo phận Qui Nhơn do Ban điều hành phụ trách.

Ngày sinh hoạt định kỳ hôm nay thật đặc biệt, đó là ngày 08 tháng 09 – Lễ Sinh Nhật Đức Maria. Tuy Giáo hội không thể mừng lễ Mẹ vì trùng vào Chúa Nhật, thế nhưng đoàn con cái chúng con vẫn không thể quên ngày đặc biệt này. Ngày sinh của Mẹ đã đem lại cho thế giới sứ điệp vui mừng và hy vọng, vì Đức Kitô là Mặt Trời soi dẫn đường ngay nẻo chính, đã từ cung lòng Mẹ sinh ra.

Cộng đoàn Di dân chúng con còn được tăng thêm niềm vui sướng khi trong ngày sinh hoạt hôm nay có sự hiện diện của Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi - vị chủ chăn kính yêu của Giáo phận. Vì yêu thương con cái nơi phương xa, Đức Cha đã hiện diện để thăm hỏi, chuyện trò, động viên tinh thần và chủ tế thánh lễ Chúa Nhật cho cộng đoàn chúng con.

Cùng với sự hiện diện quý báu của Đức cha, cộng đoàn Di dân chúng con hướng tâm tình đến ngày 21 tháng 09 - mừng kính Thánh Matthêô Tông đồ, Thánh sử - quan thầy của Đức cha, và cầu nguyện cách đặc biệt cho Đức cha.

Thánh lễ bắt đầu lúc 17h00. Chủ sự thánh lễ là Đức cha Matthêô. Cùng đồng tế trong thánh lễ có quý Cha: Cha Louis Hồ Trọng Hưng, đặc trách Ban Di dân; Cha Gioan Baotixita Hoàng Đình Ưng(SVD); quý Cha Sinh viên: Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Toàn, Cha Giuse Huỳnh Thanh Thịnh.

Qua bài giảng, Đức cha nhắn nhủ con cái Giáo phận: “ Hôm nay ngày sinh nhật của Mẹ chúng ta hướng về Mẹ Maria với tất cả tâm tình con cái, và chúng ta biết rằng Mẹ luôn luôn yêu thương chúng ta. Cho dầu thế nào đi nữa thì Mẹ vẫn luôn dắt dìu chúng ta, luôn bầu cử cho chúng ta trước mặt Chúa, vẫn luôn bênh vực chúng ta trước mặt Chúa. Chính vì thế, chúng ta hãy luôn sống xứng đáng là con cái của Mẹ.” Chúng con xin chân thành cảm ơn và ghi nhớ những lời nhắn nhủ của Đức cha.

Sau thánh lễ, trên tay mỗi người một cành hoa xinh tươi dâng lên Mẹ Maria để mừng sinh nhật Mẹ. Mỗi cành hoa là tấm lòng thơm thảo của mỗi chúng con dâng lên Mẹ. Tiếp đến, anh Giuse Võ Công Bình thay mặt cộng đoàn Di dân và Đồng hương có lời chúc mừng, cùng với bó hoa, quà dâng lên Đức cha.

Sau đó, các đại diện từ các hạt sẽ tham gia chương trình văn nghệ "cây nhà lá vườn" đầy năng lượng và vui tươi. Đây là cơ hội tuyệt vời để mọi người cùng nhau chia sẻ niềm vui và gắn kết trong cuộc sống. 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
   
 
   
 
 
 
 
 
 
 
 
     
 
 
 
   
 
 
 
   
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: BTT Di dân Giáo phận Qui Nhơn

 Tags: di dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay29,917
  • Tháng hiện tại342,414
  • Tổng lượt truy cập31,922,147

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây