Trại hè Giáo xứ Châu Me: “hướng về nguồn cội”

Chúa nhật - 21/07/2024 04:07
Từ 6:00 đến 21:00 ngày 13/07/2024, tại khuôn viên Nhà thờ Đức Mẹ Kỳ Thọ, trại hè "Hướng về Nguồn cội" đã được tổ chức cho các em học sinh giáo lý và các bạn trẻ. Tham dự trại hè này, ngoài các trại sinh Giáo xứ Châu Me, còn có trại sinh các Giáo xứ lân cận: Bàu Gốc, Kỳ Tân và Phú Hoà. Ban tổ chức (BTC) cũng đa dạng thành phần: Cha Chánh xứ, Cha Phó xứ và các Giáo lý viên, Ban điều hành Giới trẻ Giáo xứ Châu Me; quý Thầy các Giáo xứ: Quảng Ngãi, Châu Ổ, Bình Hải; quý Chú Giáo xứ Đại Bình; quý Huynh trưởng và Giáo lý viên, Giới trẻ các Giáo xứ: Châu Ổ, Bình Hải, Phú Hòa, Kỳ Tân và Giáo họ biệt lập Trà Bồng. Đặc biệt, trại hè "Hướng về Nguồn cội" còn có sự viếng thăm của quý Cha: Cha Philipphê Phan Quốc Dũng, Chánh xứ Giáo xứ Kỳ Tân; Cha Phêrô Phan Chí Anh, Quyền Chánh xứ Giáo xứ Quảng Ngãi; Cha Stêphanô Nguyễn Anh Tùng, phó xứ Giáo xứ Phú Hoà; và sự hiện diện đầy bất ngờ của Cha giáo Đôminicô Mai Xuân Vĩnh, Giáo sư Thần học Luân lý tại Đại Chủng viện Sao Biển Nha Trang.

Chủ đề "Hướng về Nguồn cội" nhắm đến ba mục đích. Trước hết là nhắc nhớ các trại sinh rằng Nguồn Cội của mọi nguồn cội là chính THIÊN CHÚA. Thứ đến là để "Ôn cố Tri tân". Cuối cùng là huấn luyện cho các trại sinh lòng biết ơn: biết ơn Thiên Chúa; biết ơn các bậc tiền nhân; biết ơn tất cả những ai đã góp phần để các trại sinh có được một ngày học hỏi, vui chơi nhiều ý nghĩa và niềm vui.

Do dó, các hoạt động của ngày trại được thiết kế phù hợp với các mục đích này. Các trạm của trò chơi lớn gắn liền với các điểm hành hương của Giáo phận trong Năm Thánh. Hoạt động “Đố vui” trình chiếu cho các trại sinh đoạn phim "Giáo phận Qui Nhơn qua dòng thời gian" do quý Chú thực hiện năm 2017 và các câu hỏi liên quan đến Kinh Thánh, Giáo lý, Giáo sử. Tên các tiểu trại và phần thuyết trình tập trung vào 04 Hiển Thánh Tử Đạo và 04 cuộc đời ngoại hạng mà Kỷ yếu Giáo phận Qui Nhơn đã đề cập đến. Hành trình tìm lửa và Phút hồi tâm góp phần giải thích cho các trại sinh bài học về lòng biết ơn. Đặc biệt, phần Văn nghệ có một vở sử kịch về Cha Giuse Trang, vị linh mục bản xứ tiên khởi của Giáo hội Việt Nam. Ngài xuất thân từ Giáo họ An Chỉ, Giáo xứ Châu Me. Vở sử kịch này được trình diễn bởi các thành viên thuộc nhiều thế hệ. Qua đó, BTC mong muốn “gieo thêm mầm ơn gọi” nơi các trại sinh để ngày càng có nhiều người tiếp nối công việc còn dang dở của Cha Giuse Trang: “làm vườn nho cho Chúa,” “làm thợ gặt cho Giáo hội” vì Cha Giuse Trang – con người “có tất cả dấu chứng ân sủng” – đã chết khi còn quá trẻ, mới 36 tuổi đời.

Ngoài ra, trại hè năm nay còn có hai hoạt động khác, được tổ chức trước 10 ngày. Thứ nhất là minigame “Vui chơi Rinh quà” trên Fanpage Giáo xứ Châu Me. Theo đó, đúng 8:00 mỗi ngày trong 10 ngày trước hội trại, BTC đăng 01 câu hỏi trắc nghiệm để các trại sinh trả lời. Mỗi ngày có một phần quà nhỏ được trao cho người trả lời đúng và nhanh nhất. Thứ hai, cũng trong khoảng thời gian này, BTC đăng tải những cảm nhận của các anh/chị/em cựu giới trẻ, được gửi về từ khắp nơi để gợi lên những kỉ niệm thân thương và giúp cho anh/chị/em xa quê hoà vào bầu không khí của ngày trại cũng như kết nối nhiều thế hệ với nhau.

Theo nhận định của BTC, có ba yếu tố làm nên sự thành công của trại hè “Hướng về Nguồn cội”. Trước hết là do sự quan phòng và tình thương yêu của Thiên Chúa. Hôm trại hè diễn ra, thời tiết lúc nắng, lúc mưa nhưng Thiên Chúa đã điều khiển để nắng đúng lúc, mưa đúng dịp. Thứ đến là nhờ sự nhiệt thành của BTC và sự quảng đại của quý ân nhân. Và cuối cùng là sự hăng hái, lăn xả, hết mình của các trại sinh. Tất cả là do bởi hồng ân của Thiên Chúa.

 

Tác giả bài viết: Ban Truyền thông Giáo xứ Châu Me

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay21,754
  • Tháng hiện tại238,876
  • Tổng lượt truy cập31,818,609

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây