Thánh lễ ban bí tích Thêm sức và Rước lễ lần đầu tại nhà thờ Tân Dinh

Chúa nhật - 11/08/2024 21:51
Sáng ngày 10/8/2024, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Dinh hân hoan chào đón Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục giáo phận Qui Nhơn, về ban bí tích Thêm Sức cho 72 thiếu nhi, trong đó có 59 em thuộc giáo xứ Tân Dinh và 13 em thuộc giáo xứ Công Chánh. Bên cạnh đó, Đức cha còn cho 28 em được rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên trong đời. Sau gần hai tháng ôn tập giáo lý và tích cực tham dự thánh lễ vào mỗi buổi sáng, hôm nay, các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức và bí tích Thánh Thể. Đó là hồng ân Chúa ban cho các em thiếu nhi, cho gia đình các em và cho cả giáo xứ Tân Dinh và giáo xứ Công Chánh.

Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức được cử hành vào lúc 9g00. Đầu lễ, Đức cha đã nhắc đến hình ảnh Chúa Thánh Thần là nhân vật chính trong thánh lễ hôm nay, dù chúng ta không được nhìn thấy Ngài nhưng Ngài vẫn là Người đồng hành với chúng ta trong mọi biến cố. Trong bài giảng lễ, Đức cha nhắc đến Chúa Thánh Thần trong ngày lễ Ngũ Tuần. Sách Công vụ Tông Đồ thuật lại một sự kiện đáng ghi nhớ xảy ra với các tông đồ sau biến cố phục sinh của Đức Giêsu:

“Khi đến ngày lễ Ngũ Tuần, mọi người đang tề tựu ở một nơi, bỗng từ trời phát ra một tiếng động, như tiếng gió mạnh ùa vào đầy cả căn nhà, nơi họ đang tụ họp. Rồi họ thấy xuất hiện những hình lưỡi giống như lưỡi lửa tản ra đậu xuống từng người một. Và ai nấy đều được tràn đầy ơn Thánh Thần, họ bắt đầu nói các thứ tiếng khác, tuỳ theo khả năng Thánh Thần ban cho” (Cv 2,1-4).

Đức cha muốn nhắn nhủ với các em rằng mỗi người có một khả năng khác nhau tùy theo Chúa Thánh Thần ban cho, cũng giống như các tông đồ ngày xưa. Đức cha cũng mong muốn rằng các em sau khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức cũng sẽ được nhiều ơn lành của Chúa Thánh Thần.

Tiếp đó, cha sở giới thiệu và xác nhận 72 em có đầy đủ điều kiện để lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Sau phần tuyên xưng đức tin, trong bầu khí thật linh thiêng, từng em tiến lên quỳ trước Đức cha để được xức Dầu thánh và chúc bình an. Cùng với việc đặt tay và lời nguyện của Đức cha, các em được lãnh nhận đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần như xưa các tông đồ đã lãnh nhận.

Bên cạnh đó, hôm nay cũng là một ngày hồng ân của 28 em được Rước lễ lần đầu. Chính Đức cha đã cho các em rước Mình và Máu thánh Chúa trong ngày trọng đại này. Từ nay, các em chính thức được rước lễ, được có nhiều dịp để kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể, nhờ đó, linh hồn của các em được nuôi dưỡng, được kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu.

Tấm bánh đời tạm qua ngày, qua bữa
Hạnh phúc đời mấy nữa cũng tàn vơi
Tấm bánh Giê-su, Tấm bánh bởi trời
Hạnh phúc thật đến muôn đời muôn thuở.

Xin cho con niềm tin luôn rạng rỡ
Vào tình yêu, ơn cứu độ đời con
Rước Chúa Giê-su ngự giữa cõi lòng
Là rước lấy nguồn bình an vĩnh cửu.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh trưởng ban Giáo lý thay lời cho các em thiếu nhi và phụ huynh cảm ơn Đức cha, cha sở, cha phó, quý thầy, quý soeurs, quý anh chị giáo lý viên đã dạy dỗ, hướng dẫn và chuẩn bị để các em có được ngày hồng phúc hôm nay. Lòng tri ân được bày tỏ qua những lời cầu chúc và những bó hoa tươi thắm, là món quà đơn sơ các em dâng tặng.
Trước khi chúc bình an ra về, Đức Cha có lời nhắn nhủ các em. Dù đã được nhận bí tích Thêm Sức nhưng các em hãy tiếp tục theo sát chương trình của các lớp giáo lý, tích cực siêng năng tham dự thánh lễ và học giáo lý hơn nữa để đời sống đạo của các em ngày càng trưởng thành hơn, nên giống các tông đồ hơn.

Nguyện Xin Chúa Thánh Thần chúc lành cho giáo xứ chúng con, cách riêng cho các em hôm nay được lãnh nhận bí tích Thêm sức và rước Chúa lần đầu, luôn giữ được niềm vui,  tâm tình đơn sơ và ngoan hiền vì có Chúa luôn đồng hành trong cuộc sống.

 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tân Dinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay21,800
  • Tháng hiện tại238,922
  • Tổng lượt truy cập31,818,655

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây