Giáo xứ Tuy Hòa cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục tu sĩ

Thứ ba - 27/04/2021 22:59

“Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về” (Mt 9, 37-38)

Đây cũng chính là điều mà Đức giám mục nhắn nhủ trong thư gởi cho Cộng đồng Dân Chúa: … là “dịp đặc biệt để mọi người ý thức nhiệm vụ cổ võ ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ tại mỗi giáo xứ và mỗi gia đình trong toàn giáo phận, bằng những lời trình bày, động viên, hướng dẫn, nhắm đến các em thiếu niên và những người trẻ, kèm theo các gương sáng về đời sống đạo đức và nhiệt tình tông đồ”.

Với tâm tình đó, giáo xứ Tuy Hòa đã chọn thánh lễ thiếu nhi của Chúa nhật 4 phục sinh để cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục tu sĩ qua phần diễn nguyện: “Tiếng Chúa gọi” do cộng đoàn nữ tu Mến Thánh Giá Tuy Hòa giới thiệu.

Giữa một thế giới ngày càng phát triển đã tác động đến người trẻ: nhiều cơ hội và cũng nhiều thách thức, nó như những cơn cám dỗ tinh vi lôi cuốn nhiều người trẻ xa rời Chúa. Làm sao để người trẻ lắng nghe được tiếng Chúa gọi như Samuel và như Samuel đã mau mắn đáp lại: “Lạy Chúa, xin hãy phán, vì tôi tớ ngài đang lắng tai nghe”.

Mỗi người đều được Thiên Chúa gọi mời nhưng không phải ai cũng dễ dàng nhận ra tiếng gọi của Chúa. Nếu Chúa đặt để nơi tâm hồn bạn trẻ khao khát dấn thân cho Chúa và tha nhân trong đời tận hiến thì Ngài cũng sẽ giúp bạn hoàn thành ước nguyện, bởi vì: “Chẳng phải con đã chọn Ngài, nhưng chính Ngài chọn con trước đó, chẳng phải con đã yêu Chúa, nhưng chính Ngài yêu con từ trước. Từ lúc con chưa biết yêu Ngài, từ lúc con chưa nhận biết Ngài, Ngài yêu con, giữa muôn người Ngài đã chọn con”.

Hôm nay, các nữ tu Mến Thánh Giá sẽ giới thiệu 12 dòng nữ, 4 dòng nam và linh mục triều để các bạn trẻ lựa chọn.  Hãy tin tưởng phó thác vào bàn tay Chúa sẽ dẫn dắt bạn trong mọi hoàn cảnh sống của mình.

Ngày cầu nguyện cho có thêm nhiều linh mục tu sĩ, nhưng cũng không quên cầu nguyện cho các vị luôn trung thành với ơn gọi. Vì như Công đồng Vatican II quả quyết, nhân đức trung thành của người tu sĩ chính là “kho tàng quý giá”, và ghi nhận rằng: “bằng sự kiên trì và khiêm tốn trung thành với hồng ân thánh hiến và bằng thái độ quảng đại phục vụ mọi người dưới nhiều hình thức khác nhau” tu sĩ là những người góp phần điểm trang cho Hội Thánh, Hiền Thê Đức Kitô ngày thêm rạng rỡ đẹp xinh.[1]
 

1

 

1

 

1

 

1

(Dòng Xitô nữ, Dòng Kín Cát Minh, Dòng Xitô nam)

1

(Dòng Thánh Phaolô Đà Nẵng)

1

Dòng Đa Minh

1

Dòng Chúa Cứu Thế

1

(Dòng Lasan)

1

(Dòng Mân Côi Chí Hòa)

1

(Dòng Phanxicô)

1

(Dòng Phan Sinh Thừa Sai)

1


 

1

(Dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm)

1

(Dòng Khiết Tâm Đức Mẹ Nha Trang)

1

(Dòng Thừa sai Bác Ái Têrêsa Calcutta)

1

(Dòng Ánh Sáng Phúc Âm)

1

 (Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương)

1

(Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn)

1

(Dòng Mẹ Cứu Chuộc)

1

(Linh mục Triều)

1

 

1

 

1


 

1


 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

1

1

 

1

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay13,571
  • Tháng hiện tại142,474
  • Tổng lượt truy cập29,122,012

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây