Lễ nhậm chức quản xứ giáo xứ Sông Cầu

Chúa nhật - 31/10/2021 04:31

LỄ NHẬM CHỨC QUẢN XỨ GIÁO XỨ SÔNG CẦU

Hôm nay, Thứ Bảy cuối tháng Đức Mẹ Mân Côi năm 2021 là một ngày đặc biệt của giáo dân giáo xứ Sông Cầu. Đức Cha Mátthêô Nguyễn Văn Khôi chủ sự Thánh Lễ và Nghi Thức Nhậm Chức. Trong Thánh lễ Chúa Nhật được cử hành vào chiều hôm nay có nghi thức nhậm chức quản xứ giáo xứ Sông Cầu của cha Tôma Nguyễn Công Binh. Là một ngày đặc biệt vì giáo dân giáo xứ Sông Cầu đón cha tân quản xứ trong một khung cảnh khi tỉnh Phú Yên cho phép sinh hoạt tôn giáo bắt đầu trở lại bình thường nhưng vì lợi ích chung cộng đồng mọi người cố gắng tuân giữ những khuyến cáo của bộ y tế hầu hết sức có thể tránh dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Tất cả nghi thức nhậm chức diễn ra một cách sốt sắng và tâm tình. Cha tân quản xứ tuyên xưng đức tin, hứa trung thành với Chúa, với Giáo Hội và cũng nói lên quyết tâm dấn thân phục vụ đoàn chiên giáo xứ trên con đường làm cho Nước Chúa trị đến. Ngài cũng kêu mời giáo dân chung tay với ngài là cho người ta nhận biết Chúa mỗi ngày một hơn.

Trong bài giảng, Đức cha Mátthêô nhấn mạnh điểm cốt yếu của Tin Mừng hôm nay được Chúa Giêsu gồm tóm thành điều răn quan trọng nhất: Mến Chúa, Yêu Người. Ngài mời gọi giáo dân sống đức ái này một cách cụ thể trong toàn bộ con người chúng ta: gồm cả hồn lẫn xác. Hai chiều kích hướng về Thiên Chúa và hướng về tha nhân của đức ái luôn song hành với nhau chứ không thể thực hiện chỉ một chiều kích hoặc hướng về Thiên Chúa, hoặc hướng về con người. Đức cha gửi gắm đến cha tân quản xứ và giáo dân giáo xứ Sông Cầu: hãy có tâm hồn yêu mến Thiên Chúa và tha nhân ngay trong chính gia đình mình, trong giáo xứ mình và xã hội. Nơi bài đọc II, thư gửi tín hữu Do-thái nói đến Chúa Giêsu là Thượng tế thánh thiện làm trung gian chuyển cầu cho nhân loại. Cha tân quản xứ cũng đại diện cho Chúa Giêsu để làm trung gian giữa Thiên Chúa và người tín hữu qua việc cử hành các bí tích cũng như chăm sóc mục vụ cho giáo dân.

Cha cựu quản xứ Antôn Nguyễn Huy Điệp cũng có lời nhắn nhủ với giáo dân mà mình đã chăm sóc mục vụ hơn 5 năm qua rằng: Nhà thờ Sông Cầu nằm ở vị trí “đắc địa”, có nghĩa là trở nên ánh sáng Tin Mừng cho mọi người chung quanh, cũng như có sức lan tỏa trong thị xã Sông Cầu. Ngài kêu mời giáo dân dưới thời cha xứ mới hãy tiếp tục sống “xanh – sạch – đẹp” không chỉ trong môi trường mình đang sống về thể lý mà cả đời sống đức tin.

Thánh lễ với nghi thức nhậm chức tân quản xứ kết thúc trong niềm tin yêu vì biết rằng cho dẫu trong hoàn cảnh nào Thiên Chúa vẫn luôn hiện diện và đồng hành với cha tân quản xứ Tôma và giáo dân giáo xứ Sông Cầu. Vị đại diện Hội đồng mục vụ của giáo xứ và đại diện cho giáo dân đã thể hiện tâm tình đón nhận cha tân quản xứ trong tin yêu.

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Lm. Gioan B. Nguyễn Kim Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay16,039
  • Tháng hiện tại630,796
  • Tổng lượt truy cập28,946,165

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây