Thành lập Giáo xứ Đồng Cháy và bổ nhiệm Cha Tân Chánh xứ

Thứ sáu - 05/05/2023 09:09
Cách đây gần một năm, ngày 06 tháng 06 năm 2022, Đức cha Matthêô ký quyết định thành lập giáo họ biệt lập Đồng Cháy và quyết định bổ nhiệm cha Alphongsô Hoàng Phú Khánh làm cha quản nhiệm. Ngày 08 tháng 06, cha Tổng Đại diện Giuse Trương Đình Hiền chủ sự nghi thức công bố hai quyết định trên. Ngày 1 tháng 5 năm 2023, Đức Matthêô đã ký quyết định thành lập tân giáo xứ Đồng Cháy.

Hôm nay (04.05.2023) Đức cha Matthêô chủ sự thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa nhân ngày công bố quyết định thành lập tân giáo xứ Đồng Cháy và bổ nhiệm cha Alphongsô Hoàng Phú Khánh làm cha sở tiên khởi của tân giáo xứ này. Cùng chung chia niềm vui này, quý cha Hạt trưởng hạt Mằng Lăng và Gò Thị, cùng đông đảo quý cha, quý khách và bà con giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho tân giáo xứ và cha tân chánh xứ.

Trong bài giảng, Đức cha dựa vào Lời Chúa của thứ năm tuần IV Phục Sinh để gửi gắm sứ điệp Lời Chúa đến cha xứ và bà con giáo dân Đồng Cháy. Ngài nhấn mạnh đến ba chiều kích: Cộng đoàn, nhà thờ và cha xứ. Trong bài đọc I, thánh Phaolô thường xuyên đến cộng đoàn người Do Thái để rao giảng Tin Mừng. Người Do Thái dầu ở nơi tha hương họ vẫn tụ họp cộng đoàn để lắng nghe Lời Chúa. Vì thế, yếu tố cộng đoàn rất quan trọng cho đời sống của người tín hữu. Cũng trong tư tưởng của bài đọc I, thánh Phaolô đến rao giảng trong hội đường. Như thế, nhà thờ là địa chỉ gặp gỡ của những ai tin vào Thiên Chúa và muốn lắng nghe Lời Người. Giờ đây, nhà thờ cũng là nơi người tín hữu đến gặp gỡ Thiên Chúa, lắng nghe Lời Chúa và kết hợp với Người trong bí tích Thánh Thể cũng như các bí tích khác hầu làm cho đời sống đức tin mỗi ngày thêm vững mạnh. Yếu tố cuối cùng là chủ chăn. Theo tinh thần của bài Tin Mừng, chủ chăn (cha xứ) là người được Chúa sai đến để phục vụ đoàn dân Chúa. Người chủ chăn ấy mặc lấy tâm tình khiêm tốn phục vụ của Chúa Giêsu. Cuối cùng, trong bài huấn từ, Đức cha mời gọi bà con giáo dân giáo xứ Đồng Cháy hãy sống đúng với ý nghĩa chữ “cháy” trong tên gọi của địa danh này trong tinh thần đức tin; có nghĩa là người giáo dân bừng cháy ngọn lửa đức tin trung kiên, thắp lên tinh thần truyền giáo.

Sau thánh lễ, vị đại diện giáo dân cảm ơn Đức cha, quý cha hạt trưởng, quý cha và quý khách đã đến chung chia niềm vui của tân giáo xứ và cha tân chánh xứ. Ông cũng xin mọi người tiếp tục cầu nguyện để giáo xứ mới này ngày càng phát triển cả đời sống đức tin lẫn đời sống chứng tá Tin Mừng.

Tác giả bài viết: Lm. Gioan B. Nguyễn Kim Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay12,413
  • Tháng hiện tại578,270
  • Tổng lượt truy cập28,893,639

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây