Trại hè liên Giáo xứ tại Giáo xứ Cù Lâm

Thứ hai - 10/07/2023 21:22
Dưới sự hướng dẫn của Cha Giuse Nguyễn Đức Minh, cha sở Giáo xứ Cù Lâm, các em thiếu nhi Giáo xứ Cù Lâm và các Giáo xứ lân cận lại có cơ hội được vui chơi và sinh hoạt với nhau qua hai ngày trại. Đây cũng là dịp giúp các em kết thân, giúp đỡ lẫn nhau; học cách làm việc chung cùng nhau trong các hoạt động của giáo xứ.

Năm nay, trại Hè diễn ra vào ngày 30/6 và 1/7 tại khuôn viên giáo xứ Cù Lâm. Tham gia trại có cácm em thiếu nhi giáo xứ chủ nhà Cù Lâm cùng với các giáo xứ: Tân Quán, Huỳnh Kim, Gò Thị, Kiên Ngãi và nhóm SVCG Bình Minh.

Nhiều hoạt động đã diễn ra sôi nổi như: Thi đố vui kiến thức Kinh Thánh, Phụng vụ và hiện tình giáo phận. Các trò chơi vận động mang tính tập thể hấp dẫn, hành trình trò chơi lớn được tổ chức quy mô, có nhiều phần thử thách sáng tạo…

Cao điểm của ngày trại là đêm văn nghệ với những tiết mục hay được trình diễn từ giáo xứ chủ nhà cũng như các giáo xứ bạn. Song song đó là những bài múa hát, sinh hoạt tập thể, lửa trại… tạo bầu không khí tươi vui, đoàn kết.

Các em thiếu nhi đã tham gia tích cực, nhiệt tình trong mọi hoạt động của ngày trại.

Cùng với những hoạt động mang tình giáo dục tự nhiên, Thánh Lễ và Chầu Thánh Thể được cử hành một cách sốt sáng như cách thế để các em làm mới lại tương quan với Chúa và với tha nhân.

Qua đợt trại này, có thể nói các em đã học hỏi được rất nhiều điều, đoàn kết hơn trong mọi hoạt động, rèn luyện thêm nhiều kỹ năng, cũng như làm mới lại sức sống tuổi trẻ của mình. Và cuối cùng, tạ ơn Chúa đã thương ban cho kì trại diễn ra hết sức tốt đẹp. Xin hết lòng tạ ơn Chúa, cảm ơn sự cộng tác của quý huynh trương cũng như anh chị giáo lý viên đến từ các giáo xứ và quý ân nhân đã hy sinh quảng đại giúp chương trình trại hè liên giáo xứ diễn ra tốt đẹp.

 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Cù Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay15,568
  • Tháng hiện tại581,425
  • Tổng lượt truy cập28,896,794

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây