Giáo hạt Bồng Sơn tĩnh tâm tháng 11 năm 2023

Thứ tư - 08/11/2023 23:12

Linh mục Giáo hạt Bồng Sơn tĩnh tâm tháng 11/2023

Tháng 11 – Tháng Giáo hội dành riêng để cầu nguyện cho các đẳng linh hồn. Cùng với ý nguyện đó, các linh mục đang phục vụ tại Giáo hạt Bồng Sơn - Giáo Phận Qui Nhơn đã tổ chức buổi tĩnh tâm và họp bàn các công việc mục vụ chung.

Thứ tư, ngày 08/11/2023, quý Cha trong giáo hạt Bồng Sơn đã quy tụ tại giáo xứ Đại An – Giáo phận Qui Nhơn để tham dự buổi tĩnh tâm tháng. Khởi đầu buổi tĩnh tâm, cha Antôn Nguyễn Rô Ni chủ sự giờ kinh lần hạt kính Đức Mẹ. Tiếp sau đó, cha Phanxincô Nguyễn Thành Tâm đọc bài gợi ý tĩnh tâm với chủ đề “Trung Thành” trong tác phẩm “Linh Mục Cho Ngàn Năm Thứ Ba” của Đức Tổng Giám Mục Timothy M. Dolan. Ba cách thế trung thành mà linh mục được mời gọi, đó là: trung thành với Thánh Lễ; trung thành đọc kinh phụng vụ; trung thành với một cách sống điều hòa, bền bỉ. Sau giờ tĩnh tâm sốt sáng và quý Cha lãnh nhận Bí tích Hòa giải.

Tiếp nối buổi tĩnh tâm, quý Cha đã cùng nhau lắng nghe trao đổi những vấn đề liên quan đến hoạt động Mục vụ trong giáo hạt. Mở đầu cuộc họp, Cha hạt trưởng Antôn Trần Liên Sơn chào mừng quý Cha sở và cha phó mới nhận bài sai về các giáo xứ trong Giáo hạt Bồng Sơn.

Kế đó, Cha Antôn Nguyễn Rô Ni đọc bài thuyết trình của Cha Gioakim Nguyễn Tấn Đạt bàn về vấn đề “Tương Lai Giáo Phận và Định Hướng Đào Tạo Nhân Sự Hiệp Thông” (Giáo sĩ, tu sĩ, chủng sinh…). Qua đó, linh mục, tu sĩ, chủng sinh và người Kitô hữu cần xác tín lại mối dây hiệp thông với chính mình, với tha nhân và với Thiên Chúa.

Đề tài mà quý Cha trong Giáo hạt Bồng Sơn cần thảo luận đó là: với tư cách là người Kitô hữu và đồng thời cũng là “Nhân Sự Hiệp Thông”, tức người hướng dẫn người khác sống hiệp thông trong cộng đoàn, trong giáo xứ. Xin quý cha chia sẻ vấn đề mà quý cha quan tâm hơn cả để dẫn mọi người đến sự hiệp nhất, dấu chỉ sự hiệp thông đích ?.

Kết thúc buổi tĩnh tâm là thánh lễ để cầu nguyện cho những người còn sống, đặc biệt là cho những người đã qua đời trong giáo hạt Bồng Sơn sớm được hưởng nhan Thánh Chúa.

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: BTT Giáo xứ Đại An

 Tags: tĩnh tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay17,320
  • Tháng hiện tại583,177
  • Tổng lượt truy cập28,898,546

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây